โจรแขนหักซ่า อตส่าหวิ่งราว

แขนหักใส่เฝือก-ยังอุตส่าห์กระชากกระเป๋า

โจรแสบถึงแขนหักเข้าเฝือกก็ไม่เป็นปัญหาให้ก่ออาชญากรรม พาเพื่อนตระเวนชิงทรัพย์เหยื่อที่สถานีรถไฟ เป็นคนขี่จยย.จอดรอให้เพื่อนลงมือวิ่งราวกระเป๋าครูสาวได้ทั้งเงินสด-ทรัพย์สินกว่า 3 หมื่นบาท ก่อนขี่รถพาหนี แต่ดวงซวยจ๊ะเอ๋กับตำรวจพอดีเลยโดนจับทั้งคู่ เผยแขนขวาหักก็ยังขี่รถได้คล่อง ออกล่าเหยื่อตามชานชาลา

เมื่อเวลา 07.45 น. วันที่ 16 ธ.ค.

ร.ต.ท.ไพรวัลย์ อายุวงษ์ รองสว.สส.สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายชิงทรัพย์ที่บริเวณสถานีรถไฟศรีสะเกษ นำกำลังรุดไปตรวจสอบ พบผู้ต้องสงสัย 2 คนขี่รถจักรยานยนต์ด้วยความเร็วสูง จึงเข้าสกัดจับกุมตัวได้ที่บริเวณปากทางเข้าบังกะโลลาวา ต.โพธิ์ พร้อมด้วยจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเทน่า สีน้ำเงินคาดดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน

ในเบื้องต้นทั้งคู่ให้การสารภาพว่าได้ร่วมกันชิงทรัพย์กระเป๋าเงินของน.ส.สะอิ้งทอง เทียบคุณ ครูโรงเรียนไกรภักดีวิทยาคม

ขณะที่กำลังนั่งรอส่งเพื่อนขึ้นรถไฟที่บริเวณสถานีรถไฟศรีสะเกษ และจากการตรวจค้นภายในตัวผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 คน พบว่ามีกระเป๋าเงินและทรัพย์สินที่ถูกแจ้งหายไว้ ดังนั้น จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คนพร้อมของกลางไปสอบสวนที่ สภ.เมืองศรีสะเกษ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า

ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ชื่อนายวิศิษฐ์ หรือโจ้ ทองเปลว อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2/8 ม.6 ต.โพนข่า อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ซึ่งอยู่ในสภาพแขนข้างขวาหักเข้าเฝือกอยู่ แต่ว่ายังสามารถจับขี่รถจักรยานยนต์ได้อย่างคล่องแคล่ว และนายเนติพงษ์ หรือเน ศรีสว่าง อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 0827/11 ชุมชนร.ส.พ. ต.เมืองใต้ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ

สำหรับของกลาง ประกอบด้วย เงินสดจำนวน 16,900 บาท โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง

กล้องดิจิตอลยี่ห้อแคนนอน จำนวน 1 เครื่อง บัตรเอทีเอ็มธนาคารออมสิน จำนวน 2 ใบ บัตรเอทีเอ็มธนาคารกรุงไทยจำนวน 2 ใบ และบัตรเอทีเอ็มธนาคารกรุงเทพ จำนวน 1 ใบ รวมมูลค่าทั้งสิ้นประมาณ 30,000 บาท

โดยผู้ต้องหาทั้ง 2 คนให้การว่า

ก่อนเกิดเหตุได้พากันขับขี่รถจักรยานยนต์ ซึ่งเป็นของนายวิศิษฐ์ มาจอดอยู่ที่บริเวณหน้าสถานีรถไฟศรีสะเกษ โดยนายวิศิษฐ์จะนั่งรออยู่ที่รถ ส่วนนายเนติพงษ์จะขึ้นไปเดินตระเวนหาเหยื่อบนชานชาลาสถานีรถไฟศรีสะเกษ ซึ่งนายเนติพงษ์ได้กระชากกระเป๋าเงินของน.ส.สะอิ้งทองที่วางอยู่บนตัก และวิ่งลงมาขึ้นรถจักรยานยนต์ที่นายวิศิษฐ์สตาร์ตเครื่องรออยู่ขับหลบหนีไปทางอ.อุทุมพรพิสัย และเมื่อเห็นว่าไม่มีใครติดตามไปจึงได้พากันขับขี่รถจักรยานยนต์ย้อนกลับมาบ้านพักที่บริเวณปากทางเข้าบังกะโลลาวา ปรากฏว่าสวนกับตำรวจจึงถูกจับได้ในที่สุด

จากนั้น ร.ต.ท.ไพรวัลย์จึงได้ตั้งข้อหาว่า ร่วมกันวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเป็นพาหนะอำนวยความสะดวกในการหลบหนี

ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งมอบให้ร.ต.ท.สมอาจ แคนเภาว์ ร้อยเวรสภ.เมืองศรีสะเกษ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์