คนร้ายยุ่นคลั่งยิงฆ่าตัวแล้ว

หนังสือพิมพ์ไมนิจิของญี่ปุ่นรายงานว่า

เมื่อ 15 ธ.ค. ตำรวจเมืองซาเซโบะ จังหวัดนางาซากิ พบศพมือปืนชายวัย 37 ปี ทราบชื่อภายหลังว่า นายมาซาโยชิ มาโงเมะ ที่ก่อคดีคลั่งยิงในศูนย์กีฬา ดับเหยื่อ 2 ศพ บาดเจ็บ 6 ราย โดยผู้ต้องสงสัยยิงตัวตายด้วยปืนพก ศพกองอยู่ที่สนามในโบสถ์ของเมือง ช่วงเช้าของวันเสาร์ หลังจากตำรวจออกตามล่าตลอดทั้งคืน

ก่อนคนร้ายรายนี้ฆ่าตัวตาย ได้ก่อคดีในศูนย์กีฬาเรอเนสซองซ์ เมืองซาเซโบะ ช่วง 1 ทุ่มของคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยบุกตรงขึ้นไปยังสระว่ายน้ำบนชั้น 2 ของอาคาร ระหว่างเดินไปตามทางได้ยิงปืนออกมา 1 นัด ก่อนตรงดิ่งเข้าไปในออฟฟิศแล้วยิงครูฝึกว่ายน้ำวัย 26 ปี ชื่อน.ส.มาอิ คุราโมโตะ ซึ่งมากับกลุ่มนักเรียน ตายคาที่ และหันไปยิงนายยูจิ ฟูจิโมโตะ ลูกจ้างบริษัทประมงวัย 36 ปี ซึ่งไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล จากนั้นคนร้ายซ่อนตัวในออฟฟิศอยู่พักหนึ่ง และยิงปืนออกมาจากบริเวณข้างสระน้ำของศูนย์ร่วม 10 นัด ก่อนวิ่งหนีไป โดยใส่หมวกกันน็อกและชุดทหารพรานอำพรางตัว ด้านผู้บาดเจ็บเป็นเจ้าของศูนย์กีฬาวัย 48 ปี พนักงานชายวัย 46 ปี ครูฝึกกีฬาหญิงวัย 22 ปี และเด็กหญิงอีก 2 คนอายุ 9 ขวบ และ 10 ขวบ

ต่อมาในช่วงเช้ามืด มีผู้ได้ยินเสียงปืน 1 นัดบริเวณโบสถ์ ตำรวจจึงนำกำลังรุดไปถึง พบรถตู้สีขาวที่คนร้ายขโมยขับมาจอดอยู่หน้าโบสถ์ ภายในรถมีปืนสั้น 2 กระบอก ปืนไรเฟิล 1 กระบอก และชุดทหารพราน กระทั่งในเวลา 07.35 น. ตำรวจพบศพคนร้ายกองอยู่กลางสนาม

จากการสอบสวน พบว่า

คนร้ายตกงานอยู่ และมีใบอนุญาตพกปืนสั้น ในวันเกิดเหตุ คนร้ายเชิญนายฟูจิโมโตะ ซึ่งเคยเป็นเพื่อนสมัยเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นด้วยกันและคนอื่นๆไปที่ศูนย์กีฬา ก่อนก่อเหตุร้ายแรงดังกล่าว ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่แทบไม่เกิดขึ้นในญี่ปุ่น เพราะมีกฎหมายควบคุมอาวุธปืนอย่างเข้มงวด และสภาเพิ่งผ่านกฎหมายเพิ่มบทลงโทษการก่ออาชญากรรมด้วยอาวุธปืน

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์