รวบฝรั่ง!ลูกเศรษฐีฟ้องกันนัวเมียคนไทย

ตำรวจท่องเที่ยวบุกจับลูกชายมหาเศรษฐีอันดับ 11 ของโลก

ที่พัทยา พร้อมกับทนายสาว หลังถูกกล่าวหาปลอมเอกสารฉ้อโกงทรัพย์เมียชาวไทยกว่า 60 ล้านบาท เผยหนุ่มฝรั่งติดพันกะเทย จนขอหย่ากับเมียสาวที่มีลูกกันถึง 2 คน พร้อมยื่นฟ้องขอแบ่งทรัพย์สินหมู่บ้านจัดสรรมูลค่ากว่า 130 ล้านบาท แต่เมียไม่ยอม กระทั่งมีการฟ้องร้องกันจนฝ่ายชายได้ทรัพย์สินไป 60 ล้านบาท ขณะที่ฝ่ายเมียแจ้งความกลับกล่าวหาอดีตสามีฝรั่งปลอมเอกสาร

เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. พ.ต.ท.บุญรอด อังกาบ สว.กลุ่มงานสืบสวน กก.2 บก.ท่องเที่ยว เปิดเผยว่า

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 14 ธ.ค.ที่ผ่านมา ตนและร.ต.อ.ก่อเกียรติ รุ่งสังข์ รองสว. นำกำลังเข้าประสานกับพ.ต.ท.สุวรรณ อุ่นอนันต์ สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท. ตำรวจท่องเที่ยวพัทยา นำกำลังจับกุมตัวผู้ต้องหา 3 รายคือ นางพรหม นวนก อายุ 46 ปี อาชีพทนายความ พักอยู่บริษัท เอ.บี.เอ.เอเชีย จำกัด เลขที่ 413/33 ถนนชายหาดจอมเทียน หมู่12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญาที่ 2378/2550 ลงวันที่ 2 ส.ค.2550 นายปรีดา กุลปรีดา อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 148 หมู่3 ต.บ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง หมายจับศาลอาญาที่ 2379/2550 ลงวันที่ 2 ส.ค.2550 และนายเฮนรี่ โจฮาน เนสดาฮาน อายุ 44 ปี สัญชาติเนเธอร์แลนด์ หมายจับศาลอาญา ที่ 2380/2550 ลงวันที่ 2 ส.ค.2550 ความผิดข้อหา "ร่วมกันทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น หรือเอาไปเสีย ซึ่งพินัยกรรม หรือเอกสารใดของผู้อื่น ในการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน ปลอมและใช้เอกสารปลอม แจ้งข้อความอันเป็นเท็จแก่เจ้าพนักงานซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนเสียหาย" โดยมีพ.ต.ท.ณัฐ พรหรมเทพ พนักงานสอบสวนกองปรามปราม เป็นเจ้าของคดี

โดยเจ้าหน้าที่นำกำลังไปจับกุมตัว

นางพรหมขณะทำงานอยู่ในบริษัทเอ.บี.เอ.เอเชีย ส่วนนายเฮนรี่ถูกจับกุมที่บาร์เบียร์แห่งหนึ่ง ใกล้โรงแรมจอมเทียนคอมเพล็ก ขณะที่นายปรีดาหลบหนีไปได้ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวทั้งสองคนมาสอบสวนที่สภ.เมืองพัทยา

ทั้งนี้สืบเนื่องจากนายเฮนรี่ซึ่งอ้างว่า

เป็นลูกชายของนักธุรกิจชาวเนเธอร์แลนด์ มหาเศรษฐีอันดับ 11 ของโลก หลงเสน่ห์กะเทยที่มาติดพัน จึงแจ้งฟ้องร้องหย่ากับภรรยาชาวไทย คือนางนงค์ลักษณ์ เจริญสุข อายุ 31 ปี ที่มีลูกด้วยกัน 2 คน โดยต้องการให้แบ่งทรัพย์สินโครงการบ้านจัดสรรในเมืองพัทยามูลค่ากว่า 130 ล้านบาท เป็นของตนเองทั้งหมด จึงว่าจ้างนางพรหม หรือทนายแคช และนายปรีดา ให้เป็นทนายความดำเนินการให้ ซึ่งต่อมานายเฮนรี่สามารถฟ้องหย่านางนงค์ลักษณ์ ผู้เป็นภรรยา และได้ทรัพย์สินไปประมาณ 60 ล้านบาท เมื่อกลางปีที่ผ่านมา

ต่อมานางนงค์ลักษณ์จึงนำหลักฐานทั้งหมดขอให้นายจรณะ วันแต่ง และนายปรีชา ประเสริฐศักดิ์ ทนายความสำนักงานบ้านกฎหมาย นำเรื่องเข้าแจ้งความกับพ.ต.ท.ณัฐ พรหมเทพ พนักงานสอบสวนกองปราบปราม ว่าถูกนายปรีดาและนางพรหม พร้อมกับพวกทำเอกสารปลอมขึ้นเอง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการสอบสวนและขออนุมัติหมายศาลอาญา ออกหมายจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน แต่ผู้ร่วมก่อเหตุอีกคนหลบหนีไปได้ ส่วนทั้งสองยังให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา จากนั้นพ.ต.ท.บุญรอด อังกาบ สว.กลุ่มงานสืบสวน กก.2 บก.ทท. จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนนำส่งกองปราบปราม เพื่อดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์