เปิดจม.เจ้าหญิงไดอานา-พระบิดาเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้ (14 ธ.ค.) ถึงความคืบหน้าคดีการสอบสวนการสิ้นพระชนม์ของเจ้าหญิงไดอานา อดีตพระชายาเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารแห่ง ราชวงศ์อังกฤษ


ล่าสุดพบว่า เจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินเบอระ พระราชบิดาของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง โดยการไต่สวนสาเหตุการสิ้นพระชนม์ของเจ้าหญิงไดอานากับนายโดดี อัล ฟายเอ็ด เมื่อเดือนสิงหาคม 2540 เมื่อวานนี้ (13 ธ.ค.) มีการนำจดหมายที่เจ้าหญิงไดอานา ที่เขียนถึงเจ้าชายฟิลิปมาแสดงต่อศาลว่า ทั้ง 2 พระองค์ทรงมีความสัมพันธ์อันดีต่อกัน
 

ทั้งนี้ ถือเป็นการลบล้างข้อกล่าวหาของนายโมฮัมเหม็ด อัล ฟายเอ็ด เจ้าของห้างแฮร์รอดส์ ที่เชื่อมั่นมาตลอดว่า เจ้าชายฟิลิปเป็นผู้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ของอังกฤษลงมือกำจัดเจ้าหญิงไดอานา และลูกชายของตน


ด้านเลขานุการส่วนพระองค์เจ้าชายฟิลิป ยืนยันว่า เนื้อความในจดหมายที่เจ้าหญิงไดอานาเขียนถึงเจ้าชายฟิลิป ทรงเรียกว่า คุณพ่อที่รักทุกคำ ยกย่องการใช้ชีวิตคู่ของพระองค์ ขณะที่เจ้าชายฟิลิป ระบุว่า หากพระองค์ได้รับการร้องขอแล้ว จะทรงช่วยประสานรอยร้าวระหว่างเจ้าหญิงไดอานากับเจ้าฟ้าชายลาร์ลส์ อย่างสุดความสามารถ ดังนั้นการรายงานในสื่อ ที่เจ้าชายฟิลิปทรงเขียนจดหมายตำหนิเจ้าหญิงไดอานา ด้วยถ้อยคำรุนแรงจึงไม่เป็นความจริง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์