รวบอดีตพระนิกรแอบห่มผ้าเหลืองรักษาตัวรพ.สงฆ์

ตำรวจ สน.พญาไท รวบ อดีตพระนิกร แต่งกายเลียนแบบสงฆ์ เข้ารักษาอาการป่วย ที่โรงพยาบาลสงฆ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจ สน.พญาไท ได้เข้าจับกุมตัว นายธรรมรัตน์ วงศ์ธรรมชู หรือ "อดีตพระครูใบฎีกานิกร ธมฺมวาที" หลังแต่งกายเลียนแบบพระสงฆ์ เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลสงฆ์ จากการสอบสวนทราบว่า อดีตพระนิกร ได้ใช้บัตรประจำตัวจากสำนักจิตตภาวันวิทยาลัย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ในการทำเอกสารของโรงพยาบาล เพื่อเข้ารักษาพยาบาล

ภาพประกอบทางอินเตอร์เน็ต


 


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา แต่งกายหรือใช้เครื่องหมายที่แสดงว่าเป็นพระภิกษุ สามเณร นักพรต หรือนักบวช โดยมิชอบเพื่อให้บุคคลอื่นเชื่อว่าตนเป็นเช่นนั้น

มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 2,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามมาตรา 208 กม.(ป.อาญา) และ ข้อหาฉ้อโกง พร้อมทั้งสอบปากคำก่อนปล่อยตัวชั่วคราว และนัดส่งฟ้องต่อศาลแขวงดุสิตในวันพรุ่งนี้ เวลา 09.00 น. ขณะที่ ในเวลาต่อมา พระครูไพบูลย์ศาสนกิจ เจ้าคณะแขวงดุสิต วัดเบญจมบพิตร และพระคณะกรรมการโรงพยาบาลสงฆ์

นำหนังสือรับมอบอำนาจจากผู้อำนวยการโรงพยาบาลสงฆ์เดินทางเข้าร้องทุกข์ต่อ ร.ต.ท.วิทยา วงศ์แก้ว

พนักงานสอบสวน (สบ.1) สน.พญาไท เพื่อให้ดำเนินคดีต่อนายธรรมรัตน์ พร้อมทั้งได้ว่ากล่าวตักเตือนนายธรรมรัตน์ว่า รู้ตัวดีว่าไม่เป็นพระแล้วเพราะถูกดำเนินคดีทั้ง 3 ศาล แต่เมื่อเจ้าหน้าที่นำใบมาให้กรอกประวัติก็ยังใช้ชื่อตัวเองว่าพระครูใบฎีกานิกรอีก จึงทำให้ทางเจ้าหน้าที่เข้าใจผิดคิดว่ายังเป็นพระอยู่ ทำให้โรงพยาบาลได้รับความเสียหาย ซึ่งหลังจากนี้ก็ขอให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดำเนินคดีต่อไป

ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดี โดย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์