ทางด่วนป่วนเจอโจรกรรม

นายเผชิญ ไพโรจน์ศักดิ์ ผู้ว่าการการทางพิเศษฯ เปิดเผยว่า

ขณะนี้มีกลุ่มมิจฉาชีพแอบขโมยตัดสายไฟฟ้าบนทางพิเศษหลายเส้นทาง สร้างความเสียหายแก่การทางพิเศษฯ ต้องมีภาระค่าใช้จ่ายเพิ่มสำหรับการซ่อมบำรุง อีกทั้งยังทำให้ผู้ใช้บริการไม่ได้รับความสะดวกและปลอดภัย นอกจากสายไฟฟ้าที่ถูกขโมยแล้ว ยังพบว่า แผ่นเหล็กหรือแผ่นโลหะที่ปิดบริเวณรอยต่อกำแพงกันตก รวมถึงแผ่นเหล็กสำหรับปิดรางระบายน้ำบนทางพิเศษก็ถูกกลุ่มมิจฉาชีพขโมยไปด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะทางพิเศษสายรามอินทรา-อาจณรงค์ โดนขโมยเกือบตลอดเส้นทาง สิ่งที่การทางพิเศษฯเป็นห่วงมากก็คือ กลุ่มมิจฉาชีพที่จะขโมยตัดสายไฟฟ้าอาจจะไปตัดสายไฟเบอร์ออพติก ซึ่งเชื่อมต่อระบบคอมพิวเตอร์ และระบบควบคุมบนทางพิเศษได้รับความเสียหาย เพราะเข้าใจผิดคิดว่าเป็นสายไฟฟ้า

นายเผชิญกล่าวว่า

สำหรับกลุ่มมิจฉาชีพเหล่านี้ เชื่อว่าน่าจะเป็นคนที่มีความรู้ทางด้านไฟฟ้า และมีความชำนาญการใช้อุปกรณ์เครื่องมือสำหรับการตัดสายไฟฟ้าเป็นอย่างดี และจับตัวได้ยาก แต่ล่าสุดสามารถจับกุมผู้กระทำความผิดได้ โดยตรวจสอบผ่านทางกล้องโทรทัศน์วงจรปิด ซึ่งติดตั้งบนทางด่วน ดังนั้น จึงได้ มีการกำชับเจ้าหน้าที่ควบคุมบนทางด่วนเพิ่มความถี่ ในการตรวจตราโดยใช้ประโยชน์จากกล้องวงจรปิดที่มีอยู่ให้มากที่สุด

นอกจากนี้

การทางพิเศษฯออกประกาศ ห้ามรถจอดบนทางพิเศษ ยกเว้นรถจอดเสีย อย่างไร ก็ตาม ต้องขอความร่วมมือจากประชาชน หากพบเห็น กลุ่มบุคคลต้องสงสัยแจ้งการทางพิเศษฯหรือตำรวจทันที

รายงานข่าวจากการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) แจ้งว่า

ตามที่ กทพ.มีโครงการก่อสร้างทางเชื่อมต่อทางพิเศษสายบางพลี-สุขสวัสดิ์ (วงแหวนใต้) กับทางพิเศษบูรพาวิถี (บางนา-ชลบุรี) โดยมีบริษัทเอพซิลอน จำกัด เป็นผู้ควบคุมงาน และบริษัทวิจิตรภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัด เป็นผู้รับจ้างก่อสร้างโครงการนั้น ตั้งแต่ วันที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมา ผู้รับเหมาจะเริ่มลงพื้นที่เพื่อเดินหน้าก่อสร้างฐานรากโครงการแล้ว โดยจะทำการก่อสร้างฐานราก (เสาเข็มเจาะ) บนถนนบางนา-ตราดขาออก ตั้งแต่บริเวณ กม.ที่ 8+500 ถึง กม.ที่ 9+100 ทั้งนี้ ระหว่างการก่อสร้างผู้รับเหมาจะติดตั้งสัญญาณไฟกะพริบ ป้ายเตือนการจราจรต่างๆล่วงหน้าก่อนถึงบริเวณการก่อสร้าง และจะติดตั้งแนวคอนกรีตพร้อมแผงกั้นสังกะสีกั้นแนวพื้นที่ก่อสร้าง ทั้งบนไหล่ทางด้านขวาของถนนคู่ขนานบางนา-ตราดขาออก และบนไหล่ทางด้านซ้ายของถนนบางนา-ตราด (สายหลัก) ขาออกด้วยเช่นกัน จึงขอให้ผู้ใช้ทางที่ต้องสัญจรผ่านบริเวณดังกล่าวโปรดใช้ความระมัดระวัง ปฏิบัติตามกฎจราจรและป้ายจราจรอย่างเคร่งครัด โดยสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนและข้อเสนอแนะได้ที่ โทร. 0-2316-4501-3 ระหว่างเวลา 08.30-17.30 น. ทุกวันเว้นวันอาทิตย์


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์