น้ำท่วมที่สุไหงโก-ลกยังวิกฤติ บางจุดท่วมสูงกว่า 2 ม.

หลังจากเกิดฝนตกหนักติดต่อกันตั้งแต่วันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา

ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำสุไหงโก-ลกเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรในเขตพื้นที่ ต.ปาเสมัส และ ต.มูโนะ ที่อาศัยบริเวณริมฝั่งแม่น้ำโก-ลกได้รับความเดือดร้อนหลายร้อยหลังคาเรือน

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า วันนี้ (10 ธ.ค.) ว่า

สถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.นราธิวาส ยังคงวิกฤติ บางจุดน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร โดยเฉพาะพื้นที่ลุ่มริมแม่น้ำสุไหงโก-ลก


ในส่วนของ ที่ว่าการอ.สุไหงโก-ลก นำโดยนายบุญเติม รองเลื่อน ปลัดอาวุโส รวมถึงองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น นำโดยนายไพศาล ดือราแม นายกอบต.ปาเสมัสและ นายรอปา อีซอ นายกอบต.มูโนะ ได้รุดลงตรวจสอบความเสียหายวานนี้ (9 ธ.ค.) และได้เร่งเจ้าหน้าที่อาสาสมัครจัดเตรียมข้าวสารอาหารแห้งเพื่อมอบให้ราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อนดังกล่าวภายในวันนี้


ทางด้านโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลุ่มน้ำโก-ลก สำนักงานชลประทานที่ 17

 ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบงานระบบป้องกันน้ำท่วมบริเวณลุ่มแม่น้ำสุไหงโก-ลก ได้เร่งสูบน้ำออกจากที่ลุ่มขังและเปิดประตูระบายน้ำปากคลองมูโนะ ซึ่งสามารถระบายน้ำได้สูงสุด 100 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที เพื่อระบายน้ำจากแม่น้ำโก-ลกให้ลงทะเลได้รวดเร็วยิ่งขึ้น
 
ส่วนที่จ.ยะลา นายโอฬาร บิลสัน ปลัดอาวุโส อ.เบตง กล่าวว่า

อ.เบตงได้รับแจ้งจากจ.ยะลาให้ดำเนินการตามแผนเฝ้าระวังอุทกภัยในพื้นที่ โดยให้เจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง ในช่วงที่มีฝนตกหนักที่ผ่านมา มีผลกระทบเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ที่ราบลุ่ม เส้นทาง 410 ยะลา-เบตง อาจจะมีหน้าดินทรุดลงมาขวางถนนเป็นบางช่วง ซึ่งได้มอบหมายให้องค์บริหารส่วนตำบลในแต่ละพื้นที่ที่รับผิดชอบเตรียมความพร้อม และพร้อมที่จะแก้ไขปัญหาในเบื้องต้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์