ลูกเสือ-เนตรนารีเข้าค่ายล้มป่วยอื้อ

“ลูกเสือเนตรนารี” ป่วยระนาวหามส่งรพ.41คน

หลังไปพักแรมที่ค่ายลูกเสือวชิราวุธ-ศรีราชา กินอาหารค่ำ แกงส้ม ปลาทอดและข้าวต้มฝีมือแม่ครัวคนนอกพักเดียวเริ่มเวียนหัว คลื่นไส้ แต่ยังทนไหว เช้าวันใหม่กินข้าวต้ม ไข่ลูกเขยซ้ำ อาการทรุดหนัก  ถึงขั้นอ้วกแตก ปวดหัวร้องโอดโอย คาดอาหารเป็นพิษหรือขั้นตอนประกอบอาหารไม่ถูกสุข อนามัย ทางโรงเรียนยืนยันรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเต็มที่และควานหาตัวแม่ครัวมาช่วยจ่ายอีกคน


อาหารเป็นพิษป่วยระนาวรายนี้เปิดเผยเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 9 ธ.ค.

ผู้สื่อข่าวราย งานว่ากลุ่มลูกเสือและเนตรนารีของโรงเรียนนวมิน ทราชินูทิศ สวนกุหลาบวิทยาลัยปทุมธานี ที่มาเข้าค่ายพักแรมในงาน “ชุมนุมลูกเสือสวนกุหลาบสัมพันธ์ครั้งที่ 14” ที่ค่ายลูกเสือวชิราวุธ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ตั้งแต่วันที่ 6 ธ.ค.ที่ผ่านมา ได้ล้มป่วยโดยไม่ทราบสาเหตุ มีอาการวิงเวียนศีรษะ คลื่นไส้ อาเจียนและอ่อนเพลียอย่างรุนแรง คณะครูอาจารย์และเจ้าหน้าที่ประสานไปยังหน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชาช่วยลำเลียงส่งรักษาที่โรงพยาบาลสมิติเวชศรีราชากันอลหม่าน รวมทั้งหมด 41 คน ในจำนวนนี้มีอาการสาหัส 1 คน แพทย์ต้องนำเข้ารักษาในห้องไอซียู ส่วนคนอื่นทำการล้างท้องและให้น้ำเกลือทางสายยางจนอาการทุเลาแล้ว
 
ทางด้าน นายคณิต ภิรมย์ไกรภักดิ์ ผอ.โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สวนกุหลาบวิทยาลัยปทุมธานี กล่าวว่า

ไม่ทราบเหมือนกันว่าสาเหตุที่เด็ก ๆ ล้มป่วยเกิดจากอะไร แต่ช่วงค่ำวันที่ 8 ธ.ค. ที่ผ่านมาสังเกตเห็นลูกเสือและเนตรนารีบางคนเริ่มคลื่นไส้ วิงเวียนศีรษะ อาเจียนออกมาบ้างหลังจากรับประทานอาหารเย็นเข้าไป ซึ่งเป็นพวกแกงส้ม ปลาทอด ข้าวต้ม ที่ทางโรงเรียนจ้างแม่ครัวคนนอกเข้ามาทำอาหารเลี้ยงกัน กระทั่งเช้าวันเดียวกันนี้เด็ก ๆ อาการหนักมากขึ้น จนกระทั่งรับประทานอาหารเช้าข้าวต้มและไข่ลูกเขยเข้าไป เห็นท่าไม่ดีจึงประสานหน่วยกู้ภัยฯ ช่วยลำเลียงส่งโรงพยาบาล เหตุการณ์ครั้งนี้ทางโรงเรียนขอรับผิดชอบค่าใช้จ่ายให้และจะตามตัวแม่ครัวมาช่วยรับภาระค่าใช้จ่ายอีกทางหนึ่งด้วย
 
อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า

สาเหตุที่เด็ก ๆ ล้มป่วยจำนวนมากครั้งนี้น่าจะเกิดจากอาหารเป็นพิษหรือขั้นตอนการประกอบอาหารที่ไม่ถูกสุขอนามัยของแม่ครัวคนนอก ทำให้เด็ก ๆ ที่ภูมิต้านทาน ร่างกายค่อนข้างต่ำมีอาการวิงเวียนศีรษะ คลื่นไส้และอาเจียนออกมาดังกล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์