เด็กมหัศจรรย์อินเดียแค่ 5 ขวบ วิ่งมาราธอน 63 ก.ม. ใน 7 ชม.

เด็กมหัศจรรย์อินเดียแค่ 5 ขวบ วิ่งมาราธอน 63 ก.ม. ใน 7 ชม.

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 2 พฤษภาคม 2549 17:32 น.

เอเอฟพี/รอยเตอร์ เด็กอินเดียวัย 5 ขวบ สร้างสถิติของชาติครั้งใหม่ด้วยการวิ่งมาราธอนในระยะทาง 63 กิโลเมตร ในเวลา 7 ชั่วโมง หวังจะเข้าเส้นชัยให้ได้ แต่กลับเป็นลมล้มพับไปก่อนถึงจุดหมายเพียงแค่ 2 กิโลเมตร ด้านทางการเตรียมปั้น ฟลอเรสต์กัมพ์ อินเดีย ให้กลายเป็นนักวิ่งมาราธอนชื่อดัง

บูเดีย ซิงห์เด็กชายอินเดียวัย 5 ขวบ ออกวิ่งจากเมืองปูรี ทางตะวันออกของรัฐโอริสสา เมื่อเวลา 4.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น ของวันอังคาร (2) ไปเข้าเส้นชัยที่เมืองภุพเนศวร เมืองเอกของรัฐ ซึ่งห่างออกไปจากเส้นเริ่มต้นประมาณ 65 กิโลเมตร

แต่โชคกลับไม่เข้าข้างเด็กน้อยแดนภารตะรายนี้ เมื่อเขาเป็นลมล้มลงไป เมื่อเวลาประมาณ 11.02 น. ก่อนเข้าเส้นชัยเพียงแค่ 2 กิโลเมตรเท่านั้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวเด็กน้อยรายนี้ไปเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลในทันที และในขณะนี้มีอาการเป็นปกติแล้ว

ระหว่างทางที่เด็กน้อยรายนี้วิ่งไปนั้น บรรดาสื่อมวลชนต่างติดตามทำข่าวอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ยังมีผู้ฝึกสอนประจำตัวขี่จักรยานประกบข้าง พร้อมทั้งตำรวจจากกองกำลังสำรองวิ่งให้กำลังใจอยู่ด้านหลัง นอกจากนี้ยังมีรถพยายาลและแพทย์ของกองทัพตามติดอย่างใกล้ชิด

ก่อนหน้านี้เด็กน้อยฟลอเรสต์กับภาคอินเดียนี้ เคยเข้าร่วมการแข่งขันวิ่งฮาร์ฟมาราธอน และมาราธอนในระยะทางปกติ 42 กิโลเมตร มาแล้วหลายสนามทั่วทั้งอินเดีย แต่การวิ่งในครั้งนี้ซึ่งไกลกว่าเดิม ทำให้เขาได้รับการบันทึกลงในลิมกา บุคส์ ออฟเรคคอร์ท หรือกินเนสส์ บุกอินเดีย ว่าเป็นเด็กที่วิ่งมาราธอนอายุน้อยที่สุดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ชีวิตของบูเดียนับว่ามีความน่าสงสารเป็นอย่างมาก ซึ่งเมื่อพ่อของเขาเสียชีวิตไปเมื่อ 2 ปีก่อน และแม่ที่ทำอาชีพรับจ้างล้างจาน ไม่สามารถเลี้ยงดูได้ จึงขายบูเดียให้กับชายคนหนึ่งด้วยราคา 800 รูปี หรือประมาณ 800 บาท

ขณะที่พ่อใหม่ของเขาได้ส่งให้เข้าอบรมยูโด ซึ่งโค้ชพบว่าเด็กน้อยคนนี้มีพรสวรรค์ในด้านการวิ่งเป็นอย่างมาก ซึ่งตอนนั้นโค้ชได้ลงโทษเขาโดยสั่งให้วิ่งไปเรื่อยๆ จนกว่าจะกลับมา และเมื่อโค้ชกลับมาหลังจากนั้นเป็นเวลา 5 ชั่วโมง ก็พบว่าเด็กคนนี้ยังคงวิ่งอยู่

ทั้งนี้โค้ชคนดังกล่าวก็คาดหวังว่าทางสมาคมกรีฑาแห่งอินเดีย จะเข้ามาให้การสนับสนุนบูเดีย ซึ่งโค้ชเปรยว่าหากส่งเด็กคนนี้ไปฝึกวิ่งมาราธอนในเคนยาซักสองสามปี ก็อาจจะทำให้เด็กคนนี้สามารถเป็นนักวิ่งชื่อดังระดับโลกได้อย่างแน่นอน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์