โอเปกตรึงโควตาการผลิต

โอเปกตัดสินใจตรึงกำลังการผลิตน้ำมันไว้ที่ระดับไม่เปลี่ยนแปลง

ในการประชุมครั้งล่าสุดที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยไม่สนใจคำเรียกร้องของสหรัฐ ผู้บริโภครายใหญ่ ที่ต้องการให้เพิ่มกำลังการผลิต

เมื่อวันพฤหัสบดี ราคาน้ำมันในตลาดเอเชียปรับตัวลดลง

หลังจากองค์การประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) ไม่สนแรงกดดัน ประกาศตรึงการผลิตระดับเดิมไม่เปลี่ยนแปลง โดยนายอับดุลลาห์ อัล-บาดรี้ เลขาธิการของโอเปกกล่าวแถลงข่าวในกรุงอาบูดาบี ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งเป็นสถานที่ประชุมของรัฐมนตรีโอเปก ที่ตัดสินใจไม่เพิ่มกำลังการผลิตว่า ตลาดไม่ได้ถูกควบคุมโดยอุปสงค์และอุปทาน แต่ทั้งหมดถูกควบคุมโดยนักเก็งกำไร ที่มองว่า น้ำมันเป็นทรัพย์สมบัติล้ำค่า

นอกจากนี้ โอเปกยังประกาศจัดประชุมพิเศษในวันที่ 1 ก.พ.

ที่กรุงเวียนนาของออสเตรีย เพื่อประเมินสถานการณ์ของตลาด สำหรับในช่วงบ่ายที่ตลาดนิวยอร์ก ราคาน้ำมันไลท์ สวีท ครูด ส่งมอบล่วงหน้าเดือนมกราคม ปรับตัวลดลง 69 เซนต์ อยู่ที่บาร์เรลละ 86.80 ดอลลาร์สหรัฐ จากเดิมก่อนหน้านี้บาร์เรลละ 87.49 ดอลลาร์สหรัฐ

ทั้งนี้ ในการประชุมที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

สมาชิกโอเปกตัดสินใจตรึงการผลิตที่โควตาวันละ 27.25 ล้านบาร์เรล แม้สหรัฐผู้บริโภคน้ำมันรายใหญ่สุดของโลก ออกมาเรียกร้องให้โอเปกเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมัน เพื่อทำให้ราคาน้ำมันถูกลง หลังจากเคยพุ่งแตะระดับ สูงสุดเป็นประวัติการณ์เหนือบาร์เรลละ 99 ดอลลาร์สหรัฐเมื่อเดือนที่แล้ว.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์