เปิดใช้ได้แล้วสะพานรังสิต

นายอิทธิวัตร์ กฤษณะวณิช นายช่างโครงการก่อสร้างทางแยกต่างระดับรังสิต ระยะที่ 2 กรมทางหลวง (ทล.)


เปิดเผยว่า ตั้งแต่เช้ามืดวันที่ 5 ธ.ค. กรมทางหลวงเปิดให้ใช้สะพานต่างระดับรังสิตที่ทางขึ้น-ลง (แรมป์) 3 รับรถจากถนนพหลโยธินฝั่งขาเข้าเลี้ยวขวาเข้าปทุมธานี เพื่อช่วยระบายรถในบริเวณดังกล่าว เนื่องจากการก่อสร้างในส่วนนี้เสร็จเรียบร้อยแล้ว หลังจากนี้จะเปิดให้ใช้แรมป์ 1 รับรถจากถนนรังสิต-นครนายก วิ่งข้ามไปปทุมธานี ในวันที่ 15 ธ.ค.นี้ ซึ่งการก่อสร้างใกล้เสร็จเรียบร้อยแล้ว อยู่ระหว่างรอติดตั้งรอยต่อพื้นสะพาน รองรับการยืดหดของสะพานที่สั่งเข้าจากต่างประเทศ ทั้งนี้ คาดว่าเมื่อเปิดใช้สะพานใน 2 แรมป์นี้จะช่วยให้การจราจรบริเวณทางแยกต่างระดับรังสิตคล่องตัวได้ระดับหนึ่ง


นายอิทธิวัตร์กล่าวต่อว่า การก่อสร้างในส่วนอื่นๆมีความคืบหน้าไปตามแผนที่วางไว้ โดยแรมป์ 2 รับรถจากถนนรังสิต-นครนายก ไปถนนพหลโยธินฝั่งขาออก


ที่แต่เดิมต้องรอการจัดกรรมสิทธิ์ที่ดินจากห้างฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ทำให้การก่อสร้างล่าช้านั้น ขณะนี้ ทล.ได้กรรมสิทธิ์ที่ดินบริเวณดังกล่าวแล้ว ผู้รับเหมากำลังเร่งทำกำแพงกันดินเพื่อขยายถนน และทำสะพานในส่วนที่ค้างไว้ให้เรียบร้อย คาดว่าจะเปิดให้ใช้ได้ในต้นเดือน ก.พ. 2551 ส่วนแรมป์ 4 จากรังสิต-นครนายกเชื่อมโทลล์เวย์ขาเข้า และแรมป์ 5 จากโทลล์เวย์ขาออกไปปทุมธานี และไปถนนรังสิต-นครนายก จะเสร็จช้าสุดเพราะการก่อสร้าง ต้องไต่ระดับจากพื้นดินเชื่อมทางยกระดับที่มีความสูงถึง 16 ม. ทำให้ก่อสร้างได้ยากและต้องมีความระมัดระวังสูง อย่างไรก็ตาม จะเร่งเปิดให้ใช้ในเดือน เม.ย. 2551 ก่อนเทศกาลสงกรานต์ เพื่อบรรเทาปัญหาการจราจรติดขัดช่วงเทศกาล.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์