พสกนิกรร่วมทำบุญตักบาตร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

ประชาชนจำนวนมากร่วมทำบุญตักบาตรที่ท้องสนามหลวง
 
เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระเจ้าอยู่หัว "อภิรักษ์" น้อมรับพระบรมราโชวาท พร้อมนำเขต"พระโขนง-หลักสี่"นำร่องไบโอดีเซล


(5ธค.) เวลา 07.00 น.ที่ท้องสนามหลวง นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.)
 
นำข้าราชการ ลูกจ้าง กทม.และประชาชน ที่พร้อมใจสวมใส่เสื้อสีเหลืองจำนวนมาก ร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 581 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวามหาราช และทรงมีพระชนมายุครบ 80 พรรษา โดย ระหว่างพิธีตักบาตรมีนักเรียนโรงเรียนกรมศิลปากร 181 คน สวดสดุดีทำนองสรภัญญะเฉลิมพระเกียรติตลอดพิธี


จากนั้นนายอภิรักษ์
 
ร่วมถวายภัตตาหารและเครื่องไทยธรรม แด่พระสงฆ์สมณศักดิ์ 10 รูป ทั้งนี้บริเวณโดยรอบสนามหลวง พบว่ามีประชาชนเริ่มมานั่งจับจองที่นั่งเพื่อรอรับเสด็จฯในการทรงออกมหาสมาคม ณ สีหบัญชร พระบรมมหาราชวัง โดยเจ้าหน้าที่ได้นำแผงเหล็กมากั้นตลอดแนวทางเท้า เพื่อกันไม่ให้ลงมาบนผิวจราจร ซึ่งในส่วนของกทม.จะเน้นจะอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยเป็นพิเศษ นอกจากนี้ยังจะมีจอ LED มากกว่า 20 จุด ติดตั้งให้ประชาชนได้รับชมไปพร้อมกัน


นายอภิรักษ์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังว่า
 
กทม.จะน้อมนำกระแสพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและเชิญชวนประชาชนให้ร่วมน้อมนำไปปฏิบัติด้วย โดยเฉพาะเรื่องความสามัคคี และเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่ง กทม.เองจะเผยแพร่ให้ประชาชนเข้าใจถึงหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ส่วนการนำไบโอดีเซลมาใช้แทนน้ำมันนั้น ขณะนี้ กทม.ก็ได้ร่วมกับปั๊มบางจาก ทำโครงการรับซื้อน้ำมันพืชที่ใช้แล้วจากครัวเรือน และแม่ค้าในตลาดมากลั่นเป็นไบโอดีเซล ซึ่งจะเป็นพลังงานทางเลือกนำร่องที่เขตพระโขนงและหลักสี่ ซึ่งในอนาคตจะขยายไปยังพื้นที่อื่นๆ อีก พร้อมกันนี้ อยากเชิญชวนลูกๆ ทำดีเพื่อพ่อเนื่องในวันพ่อแห่งชาติ ทั้งพ่อที่ให้กำเนิดและ พ่อหลวงของปวงชนชาวไทย ขณะที่ผู้เป็นพ่อจะต้องทำตนให้เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับลูกด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์