ตร.กวาดล้างแท็กซี่ผีในสุวรรณภูมิ

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 3 ธ.ค. พล.ต.ท.รชต เย็นทรวง ผบช.ภาค 1 เป็นประธานปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมในสนามบินสุวรรณภูมิ

ในช่วงเทศกาลท่องเที่ยว โดยมี พล.ต.ต.วิทยา ประยงค์พันธุ์ ผบก.ภ.สมุทรปราการ นายเสรีรัตน์ ประสุตานนท์ ผอ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ร่วมพิธีปล่อยแถวกวาดล้างในครั้งนี้ เพื่อระดมกวาดล้างแท็กซี่ป้ายดำ ไกด์ผี และปัญหาอาชญากรรมในสนามบินสุวรรณภูมิ เป็นการป้องกันเหตุร้ายในช่วงเทศกาลท่องเที่ยว ตั้งแต่ 1-31 ธ.ค 50 นี้ ณ บริเวณถนนด้านนอกหน้าอาคารผู้โดยสารขาออกชั้น 4 สนามบินสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ

พล.ต.ท.รชต กล่าวว่า ตำรวจภูธรภาค 1 นำกำลังพลร่วมประสานงานหน่วยงานอีกหลายฝ่าย

นอกเหนือจากกำลังเจ้าหน้าที่ของจังหวัดแล้ว ยังมีเจ้าหน้าที่อากาศยานฯ ทหาร ตำรวจสันติบาล ตำรวจท่องเที่ยว ร่วมปฏิบัติการ คาดว่ามีกำลังวันละไม่ต่ำกว่า 50 นาย มาปฏิบัติหน้าที่ในท่าอากาศยานฯ หากกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจน้อยเกินไป ก็จะส่งกำลังเสริมมาให้ออกตรวจตราและกวาดล้างปัญหาอาชญากรรม ซึ่งอาจจะมีการหลอกลวงนักท่องเที่ยวอันสร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ช่วงแรกจะประเมินผลการปฏิบัติงานในช่วงตั้งแต่ 1-31 ธ.ค.ก่อน เพื่อจะติดตามว่าที่แก้ปัญหานั้นได้ผลมากน้อยแค่ไหน หากไม่เรียบร้อยจะได้นำมาพิจารณาร่วมกันอีกครั้ง พร้อมผอ.สนามบินสุวรรณภูมิ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย โดยจะไม่เน้นตรวจที่ใดที่หนึ่งโดยเฉพาะ ดังนั้น จึงต้องดูให้รอบทั่วสนามบินสุวรรณภูมิ และไม่อยากให้มีเหตุร้ายเกิดขึ้นแม้แต่เหตุเล็กๆ ก็ตาม ซึ่งอาจจะมีการตั้งกองบัญชาการร่วมกันกับสนามบินฯ ส่วนเรื่องเบี้ยเลี้ยงหรือสถานที่นั้น ทางผู้อำนวยการการท่าอากาศยานยินดีให้การสนับสนุนทุกอย่าง และการดำเนินการในครั้งนี้จะต้องเอาจริง จะไม่ยอมให้คนเหล่านี้มาก่อความเดือดร้อน สร้างภาพลักษณ์ไม่ดีในสนามบินสุวรรณภูมิ เพราะสร้างความเสื่อมเสียให้กับประเทศไทยเป็นอันขาด

ด้านนายเสรีรัตน์ ประสุตานนท์ ผอ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กล่าวว่า

ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ใกล้จะถึงนี้ ซึ่งถือว่าเป็นช่วงที่ประชาชนมักท่องเที่ยวกันตั้งแต่ช่วงเดือนธันวาคมเป็นต้นไป และจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางมายังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ วันละเกือบ 5 หมื่นคน ดังนั้น เพื่อเป็นการรักษาความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวในเทศกาลดังกล่าว ตำรวจภูธรภาค 1 จึงได้ร่วมมือกับสนามบินสุวรรณภูมิ ระดมกำลังเจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการปราบปราม กลุ่มผู้ประกอบการรถแท็กซี่ป้ายดำและไกด์ผี ที่เข้ามารับผู้โดยสารภายในอาคารผู้โดยสาร เพื่อให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีแก่สนามบินสุวรรณภูมิและประเทศไทย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์