ช่างผมไทย คว้ารองสอง เทรนด์ผมโลก

ฝีมือคนไทย ไม่เป็นรองใคร!!

นายวุฒิชัย กระจายโพช แฮร์สไตลิสต์จากร้าน วูเค แฮร์ ซาลอน ได้ประกาศศักดาให้แวดวงช่างผมทั่วโลกรู้ว่า คนไทยใช่ย่อยด้วยการคว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 เหรียญทองแดง จากผู้เข้ารอบการประกวดมือทองทั้งสิ้น 53 ทีม ภายในงานระดับโลก “อินเตอร์เนชั่นแนล เทรนด์ วิชั่น อวอร์ด 2007” ครั้งที่ 5 จัดโดยเวลล่า โปรเฟสชั่นแนล ณ กรุงบาร์เซโลนา ประเทศสเปนเมื่อเร็วๆนี้จากโจทย์ที่ผู้จัดประกวดกำหนดไว้เพื่อคัด ให้เหลือแต่ช่างผมฝีมือชั้นเทพ มีชอยส์ให้เลือก 4 คอนเซปต์ ได้แก่ Nordic Serenity เยือกเย็น บริสุทธิ์ สง่างาม, Sensual Intrigue ลึกลับ ซ่อนเร้น น่าหลงใหล, Pop Couture โดดเด่น เส้นสี ลีลา และ Rustic Deluxe วิจิตร เลิศหรู หวนคืนสู่ธรรมชาติ โดยผู้ชนะเลิศครองเหรียญทองได้แก่ นายคิมยองซุบ หนุ่มแดนโสม เจ้าของคอนเซปต์ Pop Couture ส่วนรองชนะเลิศอันดับหนึ่งเหรียญเงิน ได้แก่ ทีม Iryna Fraiuk จากประเทศยูเครน


นายวุฒิชัย กระจายโพช เป็นอีกผู้หนึ่งที่ตะกายฝัน โดยตระเวนกวาดรางวัลตามงานประกวดมาแล้วกว่า 20 เวที

รับทั้งรางวัลชนะเลิศระดับโลกในงานประกวด Worldwide Trophy ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี และครองแชมป์ประเทศไทยบนเวทีเวลล่า

เทรนด์ อวอร์ด 2007 โดยเลือกแบบ Pop Couture อันเป็นสไตล์เดียวกับที่ใช้บนเวทีโลกครั้งนี้ ที่ให้ลุคออกมา “เอ็นจอย แอนด์ คัลเลอร์ฟูล” ได้แรงดึงดูดจากรูปทรงเรขาคณิตบวกกับความเป็นป๊อป กูตูร์ โดดเด่นด้วยแนวคัตติ้ง และการทำสีที่ปรับให้อ่อนกว่าการประกวดในเมืองไทย แต่เพิ่มสีพอประมาณ เป็นที่สะดุดตาคณะกรรมการจนต้องเทคะแนนให้

นายวุฒิชัยเผยความในใจว่า “อีกหนึ่งรางวัลที่ได้คือมิตรภาพดีๆ จากผู้เข้าร่วมแข่งขัน

เป็นการประกวดที่เน้นให้ช่างผมมีโอกาสเติมแต้มระบายความฝันเต็มเหยียด เวลล่า โปรเฟสชั่นแนลมุ่งหวังให้ช่างผมโลกรวมเป็นหนึ่งเดียว ทั้งผู้ชนะและผู้แพ้ ขอฝากถึงช่างผมคนไทยทุกคนที่อยากประสบความสำเร็จ ไม่จำเป็นต้องล่ารางวัลเหมือนผม แต่ควรมุ่งมั่นในการทำงาน และมีความสุขกับงานที่ทำ เพราะแต่ละคนก็ต่างวิถีชีวิตครับ”


สำหรับผู้ชนะประกวดทุกคนได้รับเชิญไปร่วมออกแบบทรงผมให้กับแฟชั่นดีไซเนอร์รุ่น ใหม่

ในงาน มิลาน แฟชั่นวีค เดือน ก.พ. 2551 ถึงคราวได้โชว์ออฟเทรนด์ใหม่ๆก็คราวนี้แหละ!!


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์