โจ๋เตือนโจ๋ หยุดเซ็กซ์วัยเรียน

"มีรักในวัยเรียน เหมือนจุดเทียนกลางสายฝน ประโยคนี้โดนมาก"

คำให้สัมภาษณ์ของ น.ส.สุจิตติ ทยานิธิกุล หรือ จินจิน อายุ 18 ปี ชั้นปี 1 มหาวิทยาลัยกรุงเทพ คณะนิเทศศาสตร์ สาขาวิทยุโทรทัศน์ เจ้าของนามปากกา "ใบสน" หนึ่งในสามพรีเซ็นเตอร์โครงการ "STOP first SEX under 18"

จินจิน ให้มุมมองถึง ความรักในวัยเรียน ว่า

ต้องส่งเสริมไปในทางที่ดีขึ้น ไม่ควรนำมาทำร้ายกัน อกหักไม่ใช่เรื่องเสียหาย เมื่อเสียใจก็ต้องลุกขึ้นใหม่ ไม่ใช่ทิ้งทุกอย่างที่อยู่รอบตัว

ส่วนโครงการ "STOP first SEX under 18" น่าจะเป็นอันเดอร์ 20 มากกว่า

 เพราะอ่านข่าวเห็นข่าวแล้วตกใจเป็นเรื่องน่ากลัวที่เด็กมัธยมฯ มีลูกแล้ว ทั้งที่เป็นเรื่องไม่เหมาะไม่ควรของเด็กวัยนี้ เด็กวัยนี้ควรตั้งหน้าตั้งตาเรียน อ่านหนังสือเอ็นทรานซ์ หรือทำกิจกรรม ไม่ควรหมกมุ่นเรื่องเพศ ไม่ต้องมานั่งกลุ้มว่าท้องหรือมานั่งเลี้ยงลูก สิ่งที่เราทำเป็นอารมณ์ชั่ววูบแต่มันส่งผลระยะยาวและอาจทำร้ายเราจนเกือบตาย



"ไม่ผิดที่จะมีรักในวัยเรียน ถ้าให้พูดภาษาน้ำเน่าว่ารักห้ามกันไม่ได้

เกิดขึ้นแล้วก็ไม่นับอายุ เราควบคุมความรักไม่ได้ แต่เราเลือกได้ว่าจะจัดการอย่างไรกับความรัก" ประโยคเก๋ๆ ของนายจิรโชติ ปิ่นแก้ว หรือ แชมป์ อายุ 18 ปี จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ คณะนิเทศศาสตร์ สาขาวารสารสิ่งพิมพ์ ปี 1 เจ้าของนามปากกา "B-acKPearL" นักเขียนแนวแฟนตาซีหน้าใหม่ที่ได้รับความนิยมในเว็บไซต์

"วัฒนธรรมไทย เด็กไทยควรรักนวลสงวนตัว ไม่ควรมีอะไรก่อนวัยอันควร

 เพราะปัญหาตามมาเยอะ ก่อนทำอะไรต้องคิดถึงสิ่งที่ตามมา คนข้างหลังจะเป็นอย่างไร พอมีลูกใครจะเลี้ยง เดือดร้อนพ่อแม่อีก เรียนก็ไม่จบ เป็นปัญหาไปเรื่อยๆ และขยายวงกว้างไปสู่สังคม บางคนไปทำแท้งแล้วเสียชีวิตก็มี ฉะนั้นทำอะไรต้องคิดให้ดี คิดให้กว้าง ไม่ใช่คิดถึงแต่ตัวเองและแฟนเท่านั้น เด็กผู้หญิงถ้าเสียแล้วเสียเลย ต้องคิดให้ดี คิดถึงผลที่จะตามมา" แชมป์กล่าว

น้องฝ้าย น.ส.พรรวี พงศ์เกรียงไกร ชั้นปี 3 คณะวิทยาศาสตร์ ภาควิชาเทคโนโลยีทางอาหาร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เจ้าของนามปากกา "LuCkY & LoVer (วิชญดา)" กล่าวเสริมว่า การทำอะไรลงไปอยากให้นึกถึงพ่อแม่ผู้ให้กำเนิดเป็นอย่างแรก ไม่ใช่เห็นแฟนสำคัญกว่าแม้จะทำให้ชีวิตมีรสชาติ แต่ผลกระทบที่ตามมามีหลายๆ ด้านทั้งตัวเอง การเรียน พ่อ แม่ เป็นห่วงวัยรุ่นมาก เพราะสื่อเข้ามามากและเปิดกว้างไม่เหมือนสมัยก่อน การใช้คำว่าวิจารณญาณนั้นไม่พอ ต้องอธิบายให้มากขึ้นด้วย

นอกจากนี้การแต่งกายที่ล่อแหลมของวัยรุ่นก็น่าเป็นห่วง เด็กม.ปลายกำลังมีแฟชั่นใหม่คือสวมเสื้อฟิตและใช้เข็มขัดรัดให้สูงเหนือสะดือหลายนิ้ว

เหมือนการโชว์หน้าอก ขณะที่แต่ก่อนใส่ใต้สะดือ และแฟชั่นการม้วนกระโปรง เมื่อก้าวเข้าโรงเรียนก็เป็นปกติถูกระเบียบ แต่เมื่ออยู่นอกโรงเรียนจะพับรั้งให้สูงขึ้น ซึ่งแฟชั่นแบบนี้เด็กผู้ชายจะแยกแยะได้และมองว่าผู้หญิงกลุ่มนั้นเป็นอย่างไร ขณะเดียวกันก็มีวัยรุ่นบางคนที่แต่งกายในลักษณะแบบนี้แต่ไม่ได้คิดอะไรก็ถูกเหมารวมไปด้วย ถูกมองลักษณะที่ไม่ดี ซึ่งจริงๆ แล้วอาจไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์