หามเด็กส่งรพ.เกือบ100ชีวิตท้องร่วงจู๊ดจ๊ด!

หามเด็กส่งรพ.เกือบ100ชีวิตท้องร่วงจู๊ดจ๊ด!

มะม่วงอกร่องสุขทำพิษ เด็กกำพร้าวัดสระแก้วท้องร่วง หามส่งโรงหมอกว่าร้อยชีวิต จนวุ่นวายโกลาหลเตียงไม่พอ ต้องเอาผ้ามาปูรองพื้นให้เด็กนอนแทน พระครูเผย เมื่อตอนกลางวันมีคนใจบุญ จากเมืองสุพรรณบุรีนำอาหารมาเลี้ยง ก่อนตบท้ายด้วยมะม่วงอกร่องเต็มคันรถกระบะ เด็กบางคนฟาดไปเป็นสิบ ๆ ลูก บางคนกินทั้งไม่ปอกเปลือยหรือล้างน้ำ สงสัยเป็นตัวต้นเหตุ ขณะที่แพทย์ระบุอาหารเป็นพิษ

เมื่อเวลา 00.20 น. วันที่ 30 เม.ย. ผู้สื่อข่าว จ.อ่างทอง รายงานว่าได้รับแจ้งจาก รพ. ป่าโมก ว่า มีเด็กจากสถานสงเคราะห์เด็กกำพร้าและยากจนวัดสระแก้ว ต.บางเสด็จ อ.ป่าโมก มีอาการป่วยไม่สบาย ท้องเสียถ่ายอยู่ตลอดเวลา อาเจียน ปวดท้อง มีไข้สูง และปวดศีรษะ จึงไปตรวจสอบ พบว่าแพทย์กับพยาบาลกำลังช่วยกันปฐมพยาบาล ให้น้ำเกลือและยาแก้อาเจียนแก่เด็กที่เป็นผู้ชายอายุระหว่าง 7 ขวบ ถึง 15 ปี จนชุลมุนวุ่นวายโกลาหล และเตียงไม่เพียงพอกับจำนวนคนไข้ ทางเจ้าหน้าที่เลยต้องใช้วิธี เอาผ้ามาปูรองที่พื้น ท่ามกลางเสียงร้องระงมของเด็ก

จากการตรวจสอบพบว่า มีเด็กป่วยทั้งหมด 67 คน บางรายท้องเสียอย่างรุนแรง และเกิดอาการช็อก จึงส่งต่อ รพ.อ่างทอง หากรายใดอาการไม่สาหัสส่งให้สถานีอนามัย ต.บางเสด็จ นอกจากนี้ยังมีเด็กทยอยเดินทางเข้ารับการรักษาอีกกว่า 30 คน สาเหตุมาจากอาการเดียวกัน แต่เพิ่งจะมาสำแดงอาการภายหลัง แพทย์จึงให้ยาและถ้าใครอาการเล็กน้อยจะอนุญาตให้กลับไปรักษาต่อที่บ้าน

พระครูพิศาลรัตนาภิวัฒน์ เขมวีโร เจ้าอาวาสวัดสระแก้วเปิดเผยว่า เมื่อช่วงกลางวัน วันที่ 29 เม.ย.ที่ผ่านมา มีผู้ใจบุญจาก จ.สุพรรณ บุรี นำอาหารกลางวันมาเลี้ยงเด็กที่วัดดูแลอยู่ โดยเป็นแกงกะทิหน่อไม้ ผัดผักกาด และตบท้ายด้วยของหวาน คือมะม่วงอกร่องสุก บรรทุกมาเต็มท้ายคันรถกระบะ โดยเด็ก ๆ บางคนกินเป็นสิบ ๆ ลูก บางคนกัดกินทั้งลูกโดยไม่ปอกเปลือกหรือล้างน้ำเลยอาจทำให้ท้องเสียกันเป็นแถวก็เป็นได้

ด้าน นพ.สุวรรณชัย วัฒนยิ่งเจริญชัย นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอ่างทอง กล่าวว่า เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุที่เด็กเป็นคือโรคท้องร่วง หรืออาหารเป็นพิษ จึงสั่งให้เก็บอาหารและมะม่วงที่เหลือ ไปตรวจสอบว่ามาจากสาเหตุอะไรกันแน่.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์