เทศบาลตำบลพันเสาได้จัดพิธีมอบบ้านโครงการบ้านท้องถิ่นไทย เทิดไท้องค์ราชัน 80 พรรษา ณ บ้านหล่ายขานาง




เทศบาลตำบลพันเสาได้จัดพิธีมอบบ้านโครงการบ้านท้องถิ่นไทย เทิดไท้องค์ราชัน 80 พรรษา ณ บ้านหล่ายขานาง


เมื่อเวลา 11.00น. นายถวิล มียวน ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีตำบลพันเสา อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ได้ทำพิธีทำบุญบ้าน(เลี้ยงเพลพระ)ให้กับนางสอน สุขผล ประชาชนที่ได้รับรับมอบบ้าน ตามโครงการบ้านท้องถิ่นไท เทิดไท้องค์ราชัน 80 พรรษา ณ บ้านเลขที่ 9809 หมู่ที่ 8 บ้านหล่ายขานาง ตำบลพันเสา อำเภอบางระกำ ซึ่งได้มีประชาชนฝนตำบลพันเสามาร่วมพิธีกันมากมาย และเมื่อเวลา 16.00 น.ได้มีพิธีมอบบ้านให้กับนางสอน สุขผล โดยนายชัชวาลย์ วงศ์สวรรค์ ตำแหน่งเจ้าพนักงานพัฒนาชุมชน สำนักงานเทศบาลตำบลพันเสา ได้เป็นผู้กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์และความเป็นมาของโครงการนี้ว่า สืบเนื่องจากกระทรวงมหาดไทยได้อนุมัติให้กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นร่วมกับสมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดแห่งประเทศไทย สมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทยและสมาคมองค์การบริหารส่วนตำบล ดำเนินกิจกรรม โครงการบ้านท้องถิ่นไทย เทิดไท้องค์ราชัน 80 พรรษา เป็นโครงการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในวโรกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 80 พรรษา วันที่ 5 ธันวาคม 2550 โดยสนับสนุนให้องค์การบริหารส่วนจังหวัด เทศบาลและองค์การบริหารส่วนตำบล ก่อสร้างที่อยู่อาศัยให้กับประชาชนผู้ด้อยโอกาส ผู้ยากไร้และผู้ยากจน แห่งละอย่างน้อย 1 หลัง โดยมีเป้าหมายในการก่อสร้างตามโครงการนี้ทั้งสิ้น 8,880 หลัง และกำหนดให้มีพิธีส่งมอบบ้านให้กับประชาชนเป็นทางการพร้อมกันทั่วประเทศในวันนี้
เพื่อแสดงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เทศบาลตำบลพันเสาพร้อมด้วยข้าราชการทุกภาคส่วนจึงได้เข้าร่วม โครงการบ้านท้องถิ่นไทย เทิดไท้องค์ราชัน 80 พรรษา โดยได้ดำเนินการคัดเลือกผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส ในพื้นที่ จำนวน 1 ราย เพื่อให้ได้รับมอบบ้าน ซึ่งเทศบาลตำบลพันเสาจัดสร้างโดยได้รับการสนับสนุนร่วมมืออย่างดียิ่งจากประชาชนชาวตำบลพันเสาทุกคน คือ นางสอน สุขผล ราษฏรหมู่ที่ 8 บ้านหล่ายขานาง

ซึ่งเมื่อถึงเวลา ประธาน(นายถวิล มียวน)ในพิธีได้กล่าวว่า ในนามประธาน พิธีมอบบ้านโครงการบ้านท้องถิ่นไทย เทิดไท้องค์ราชัน 80 พรรษา ซึ่งกระทรวงมหาดไทยได้กำหนดเป็นโครงการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาส ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 80 พรรษา ในวันที่ 5 ธันวาคม 2550 รู้สึกภาคภูมิใจและซาบซึ้ง ในการร่วมกันแสดงพลังของข้าราชการทุกหมู่เหล่า โดยเฉพาะองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่และประชาชนที่ได้ร่วมกันก่อสร้างที่อยู่อาศัยให้กับประชาชนผู้ด้อยโอกาส ผู้ยากไร้ ผู้ยากจน ให้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองอย่างมั่นคง สามารถดำรงชีวิตอย่างมีความสุขและพร้อมเพรีนงกัน เข้าร่วมเป็นพลังหนึ่งเดียวกัน ถวายความจงรักภักดีในพิธี ณ สถานที่มหาสมาคมแห่งนี้และสถานที่อื่นทั่วทุกจังหวัด น้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระผู้สถิตในหทัยราษฎร์ เนื่องในศุภสมัยวันเฉลิมพระชนมพรรษา ที่จะเวียนมาถึงในวันที่ 5 ธันวาคม ศกนี้
พระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ตลอดระยะเวลาอันยาวนานกว่า 60 ปี แห่งการดำรงสิริราชสมบัติ ก็คือทรงทำราชการ สืบพระราชปณิธานตามพระบรมราชโองการ เราจะครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยาม แต่ว่าราชการของพระองค์นั้น หนักเป็นล้นพ้นยิ่งกว่าข้าราชการทั้งปวงเป็นหลายเท่าทวีคูณ พระองค์คือหลักชัยนำประเทศฝ่าวิกฤตน้อยใหญ่นานา ผ่านพ้นไปด้วยพระอัจฉริยะภาพและพระวิริยะอุตสาหะครั้งแล้วครั้งเล่า ทั้งโครงการพัฒนาอันเนื่องมาจากพระราชดำริทั่วราชอาณาจักร เกื้อกูลเหล่าอาณาประชาราษฏร์ให้ผาสุกร่มเย็นแม้ในถิ่นทุรกันดาร โดยเฉพาะทรงแก้ไขสภาวะวิกฤตเศรษฐกิจของบ้านเมืองให้บรรเทาลงด้วยปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ทรงปลุกจิตสำนึกประชาชน ข้าราชการ ผู้เปรียบเสมือนลูกๆให้มีความรู้รัก สามัคคี ร่วมกันผนึกกำลังแก้ไขปัญหาของชาติอย่างมีเหตุผล พระเมตตาคุณแห่งพระองค์นั้น คือ พ่อที่ยิ่งใหญ่ของแผ่นดิน
ณ มหามงคลสมัยนี้ ผมขอเชิญชวนท่านทั้งหลาย ขอพระราชทานพระบรมราชวโรกาส ตั้งสัตยาธิษฐาน ด้วยอานุภาพแห่งคุณพระศรีรัตนตรัยพระสยามเทวาธิราช เทวามหาฤทธิ์ที่ปกปักรักษาพระราชอาณาจักร พระบรมเดชานุภาพแห่งสมเด็จพระบุรพมหากษัตริยาธิราชเจ้าทุกพระองค์เป็นที่ตั้ง ขอให้ดลบันดาลประทานพรชัยมงคลให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระเกษมสำราญ พระบรมเดชานุภาพ แผ่ไพศาล สถิตสถาพรในไอยสูรย์สมบัติ เป็นมิ่งขวัญร่วมเกล้าเหล่าพสกนิกรตลอดจิรกาล
พิธีมอบบ้านโครงการบ้านท้องถิ่นไทย เทิดไท้องค์ราชัน 80 พรรษาถือเป็นการแสดงความจงรักภักดี ของข้าราชการและประชาชนทุกหมู่เหล่าที่เกี่ยวข้องได้พร้อมใจกันน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายเป็นที่ยิ่ง ว่าจักทำแต่ความดีละเว้นความชั่วทั้งหลายทั้งปวง จักเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ช่วยเหลือซึ่งกันและกันด้วยความมีน้ำใจเมตตากรุณาต่อกัน จักบำเพ็ญสาธารณประโยชน์และเสริมสร้างความสามัคคีในชาติ ประพฤติปฏิบัติตน ตามรอยเบื้องพระยุคคลบาท สนองพระราชปณิธานอันประเสริฐสุด และเสริมส่งความเจริญสมบูรณ์พูนสุขแก่ประเทศชาติและประชาชนโดยสุดกำลัง

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่




ประวัติคุณยายสอน สุขผล
คุณยายสอน สุขผล เดิมเป็นคนจังหวัดขอนแก่น ได้ย้ายถิ่นฐานมาทำงานที่โคราชได้พบกับนายพุฒ สุขผล จึงอยู่กินกันเป็นสามีภรรยาและได้ย้ายถิ่นฐานมาทำกินที่พิษณุโลก เมื่อประมาณ พ.ศ. 2507 ได้มีบุตรด้วยกัน 5 คน เสียชีวิตไปแล้ว 3 คน เหลือเพียง 2 คน เป็นบุตรชาย เมื่อเติบโตได้ไปทำงานและมีครอบครัวไปแล้วทั้งสองคน ต่อมาไม่นานนายพุฒ สุขผล ได้เสียชีวิตลง ประมาณ 7 ปี มาแล้ว ปัจจุบันคุณยายสอน สุขผล ได้อยู่กับหลานสาว 1 คน ซึ่งตอนนี้หลานได้เรียนอยู่ชั้น ป.5 โรงเรียนบ้านหล่ายขานาง ตอนนี้คุณยายสอน สุขผล ทำงานไม่ไหวแล้ว และเงินไม่พอใช้ ลูกๆส่งมาให้ใช้บ้างบางครั้งคราว เพื่อประทังชีวิตไปวันๆ ทุกวันนี้คุณยายสอน สุขผล ภูมิใจและดีใจที่ในหลวงทรวงห่วงใยประชาชน เรื่องที่อยู่อาศัยและซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นของพระองค์ท่าน ขอให้พระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนานต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์