เผยอาการพ่อคูณดีขึ้น ต้องนอนรักษาอีก3วัน กูยังไหวไม่ตายด๊อก

ความคืบหน้าอาการอาพาธของพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา

ที่มีอาการคลื่นไส้ อาเจียน แขนขาไม่มีแรง ปากเบี้ยว โดยลูกศิษย์ได้พาไปรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เมื่อตอนสายวันที่ 26 พ.ย.นั้น ต่อมาช่วงเช้าวันที่ 27 พ.ย.คณะแพทย์นำโดย นพ.พินิศจัย นาคพันธ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจและหลอดเลือด แพทย์ประจำตัวของหลวงพ่อคูณ และ นพ.สุรินทร์ แซ่ตัง แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านประสาทวิทยา ตรวจดูอาการของหลวงพ่อคูณ ที่นอนพักฟื้นอยู่ห้องผู้ป่วยพิเศษ 9821 โดยมีลูกศิษย์คอยปรนนิบัติอย่างใกล้ชิด
 

นพ.พินิศจัยเปิดเผยว่า อาการโดยรวมดีขึ้น แต่ยังมีไข้เล็กน้อย หยุดคลื่นไส้ และอาเจียนแล้ว ความดันโลหิต 110/70 ยังมีอาการอ่อนเพลียอยู่

อาการดังกล่าวเกิดจากการติดเชื้อในกระแสเลือด คณะแพทย์ได้ให้ยาปฏิชีวนะ และยาต้านไวรัส เพราะส่วนหนึ่งอาจจะเป็นไข้หวัดใหญ่ได้ ส่วนการรักษาตัวจะต้องใช้เวลาอย่างน้อยอีก 3 วัน เพราะต้องดูอาการ ดูผลตรวจเพิ่มเติม เนื่องจากตำแหน่งติดเชื้อยังไม่พบว่าอยู่ที่ตรงไหนชัดเจน และยังไม่แน่ใจว่าเป็นไวรัสชนิดใดๆ ได้บอกกับลูกศิษย์ใกล้ชิดว่าพยายามให้หลวงพ่อคูณฉันอาหารมากๆ และพักผ่อนเยอะๆ
 

“ตอนนี้ห่วงและกลัวเรื่องภาวะแทรกซ้อน เพราะเวลาติดเชื้อมักมีภาวะแทรกซ้อนต่างๆ ตามมาง่าย โดยเฉพาะในผู้สูงอายุที่มีโรคประจำตัวอยู่หลายโรค จากการตรวจดูอาการโดยทั่วไปคล้ายๆกับอาการอาพาธที่ผ่านๆมา แต่ดูเหมือนว่าคราวนี้จะหนักกว่า คืออาการเกิดขึ้นเร็ว และรู้สึกว่าหลวงพ่อคูณจะทรุดเร็วมาก ดังนั้นถึงเวลาแล้วที่ควรให้หลวงพ่อพักผ่อนอย่างจริงจัง การรับกิจนิมนต์นอกอำเภอด่านขุนทดต้องงดเด็ดขาด” นพ.พินิศจัยกล่าว


นพ.สุรินทร์ แซ่ตัว แพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคประสาทวิทยา กล่าวว่า

จากการตรวจดูอาการ พบว่าหลวงพ่อคูณรู้ตัวมากขึ้น ไม่มีอาการซึมเหมือนกับเมื่อวาน ส่วนเรื่องการติดเชื้อในสมองหรือมีเส้นเลือดในสมองแตกเหมือนเดิมคงให้สบายใจได้ การตอบสนองของร่างกาย มือสั่นมาก แขนและขาไม่มีแรง น่าจะเป็นผลปลายเหตุจากการที่ติดเชื้อในกระแสเลือดทำให้ท่านรู้สึกสั่น และสั่นที่มือมากเป็นพิเศษ และอาการท่านฟื้นเร็วมากขนาดนี้คงไม่ใช่โรคทางสมอง

ด้านหลวงพ่อคูณ ที่ลุกเอนหลังได้เองเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า
กูดีขึ้นแล้วหลาน ตัวกูหนาวสั่นมีน้อยด๊อก มือสั่นอยู่ ไม่เวียนหัวด๊อก ฝากบอกลูกหลานญาติโยมทั่วประเทศเน้อ กูก็ดีแหละลูกหลานเอ๊ย ไม่เป็นไรด๊อก ดีขึ้นแล้ว ยังไม่ตายด๊อก กูยังไหว ยังพอเดินได้ แต่ก็เดินไม่ดีด๊อก ก็พอไปได้ ฉันได้ก็ได้น้อย ลูกหลานไม่ต้องเป็นห่วงเน้อ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์