อัลตราซาวด์ไม่พบผิดปกติ หลวงพ่อคูณบอกไม่ต้องห่วง

ความคืบหน้าอาการอาพาธของ หลวงพ่อคูณ

หรือ พระเทพวิทยาคม เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ซึ่งพักรักษาตัวอยู่ที่ห้องผู้ป่วยพิเศษ 9821 ชั้น 8 อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมา หลังจากมีอาการ หนาวสั่น อ่อนเพลีย อาเจียน



เช้าวันนี้ (27 พ.ย.) เวลา 09.00 น. แพทย์ได้นำตัวหลวงพ่อคูณ ไปตรวจอัลตราซาวด์ช่องท้อง

หาตำแหน่งการติดเชื้อ ด้วยระบบคอมพิวเตอร์ที่ชั้น 1 อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา โดยผลการตรวจไม่พบความผิดปกติเกิดขึ้นแต่อย่างใด 
 

 
เบื้องต้นแพทย์ระบุว่า หลวงพ่อคูณน่าจะติดเชื้อโรคแล้วแพร่กระจายเข้าไปในกระแสเลือด

 สาเหตุส่วนหนึ่งที่ทำให้ติดเชื้อได้ง่ายมาจากอากาศที่เปลี่ยนแปลง โดยยังคงให้ยาปฏิชีวนะ และเฝ้าดูอาการอย่างต่อเนื่องอีก 2-3 วัน แม้ว่าอาการไข้สูงจะลดลงแล้ว ซึ่งแพทย์ให้หลวงพ่อคูณพักผ่อนมากขึ้น
 

นพ.พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจและหลอดเลือด


ซึ่งเป็นแพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณ พร้อมด้วย นพ.สุรินทร์ แซ่ตัง แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านประสาทวิทยา กล่าวหลังจากเข้าตรวจอาการของหลวงพ่อคูณ ว่าจากการตรวจร่างกาย คาดว่าจะเป็นการติดเชื้อในกระแสเลือด รักษาด้วยการให้ยาฆ่าเชื้อแบคทีเรีย และยาฆ่าเชื้อไวรัส ฉีดเข้าทางสายน้ำเกลือ ซึ่งต้องรักษาอาการอยู่ที่โรงพยาบาล 3 วัน ขณะนี้เป็นห่วงว่าจะเกิดภาวะแทรกซ้อน โดยเฉพาะผู้สูงอายุที่มีโรคประจำตัวอยู่หลายโรค ซึ่งได้สั่งงดเยี่ยมเพื่อให้หลวงพ่อคูณได้พักผ่อนเต็มที่ 
 

 
นพ.สุรินทร์ แซ่ตัง แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านประสาทวิทยา เปิดเผยว่า

จากการตรวจร่ายกายในวันนี้ มีอาการตอบสนองได้ดี ไม่มีอาการเซื่องซึม หรือ ปัญหาเส้นเลือดในสมอง ส่วนแขนขาที่มีอาการสั่น น่าจะเกิดจากการติดเชื้อในกระแสเลือด ไม่ใช่การติดเชื้อในสมอง 
  

ด้านหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ กล่าวสั้นๆ หลังจากฉันข้าวต้มว่า

"ดีขึ้นแล้ว ไม่ต้องเป็นห่วงดอก
มีอาการหนาวสั่นอยู่บ้าง เดินได้นิดหน่อย พอไปได้ ก็เป็นไปตามวัยละลูกหลานเอ้ย ฉันอาหาร ก็ฉันได้น้อย"

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์