รีวิวเป็นเหตุ หลวงพี่โจ งานเข้า สำนักพุทธฯ สั่งสอบทัวร์ญี่ปุ่น


รีวิวเป็นเหตุ หลวงพี่โจ งานเข้า สำนักพุทธฯ สั่งสอบทัวร์ญี่ปุ่น


หลวงพี่โจ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดดัง งานเข้า สำนักพุทธฯ เร่งตรวจสอบ หลังโพสต์คลิปทริปทัวร์ญี่ปุ่นฉ่ำๆ 7 วัน 7 คืน ด้านชาวบ้านเล่าอีกมุม เผยไม่อยากให้ลาสิกขา


จากกรณีมีการเผยแพร่คลิปพระสงฆ์กลุ่มหนึ่ง อยู่ระหว่างรอขึ้นเครื่องที่สนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น ภายในคลิปจะเห็นพระสงฆ์เดินทางไปเที่ยวสถานที่ยอดฮิตต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นนั่งชิงช้าสวรรค์ HEP FIVE ชมวิวเมืองโอซากา หรือเดินชมความงามของหอคอยซึเทนคาคุ นั่งรถไฟไปศาลเจ้าฟูชิมิอินาริ วัดคินคะคุจิ และไปชมหิมะตกที่หมู่บ้านชิราคาวาโกะนั้น

ล่าสุดวันที่ 28 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวได้เข้าติดต่อสอบถามไปยังสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด (พศจ.) ตรัง ถึงกรณีดังกล่าว พบว่า พระสงฆ์ซึ่งปรากฏตามคลิปนี้ก็คือ พระมหาศรนรินทร์ หรือหลวงพี่โจ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไร่พรุ ต.น้ำผุด อ.เมือง จ.ตรัง

นายสุขพิชัย เชาวกุล ผู้อำนวยการ พศจ.ตรัง กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าคณะผู้ปกครองคือ เจ้าอาวาสวัดไร่พรุ รับทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว และท่านก็ไม่สบายใจ เพราะเป็นเรื่องของโลกวัชชะ หรือความไม่เหมาะควร ดังนั้น จึงได้ดำเนินการให้หลวงพี่โจลบคลิปออกทั้งหมด และทราบว่าหลวงพี่โจจะเดินทางกลับมาที่วัดไร่พรุ ในวันที่ 30 ธันวาคมนี้ ซึ่งสำนักงานพระพุทธฯ ก็จะเข้าไปพูดคุยพร้อมคณะปกครองสงฆ์ เพื่อพิจารณาในเรื่องของพระธรรมวินัย เรื่องความไม่เหมาะควร เพราะไม่ใช่เรื่องของศาสนกิจในการเผยแผ่พระพุทธศาสนา แต่หลวงพี่โจ ทำไปส่วนตัว โดยไม่ได้ไตร่ตรองให้รอบคอบ

จากนั้น ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังวัดไร่พรุ ซึ่งเป็นวัดที่หลวงพี่โจสังกัดอยู่ เพื่อสัมภาษณ์เจ้าอาวาส แต่ปรากฏว่า เจ้าอาวาสได้ไปปฏิบัติศาสนกิจที่ อ.นาโยง จ.ตรัง แต่ผู้สื่อข่าวได้พบกับ นางอารมณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 74 ปี ชาวบ้านที่เดินทางมาให้อาหารสุนัขและแมวในวัดเป็นประจำทุกวัน

นางอารมณ์กล่าวว่า
รู้จักหลวงพี่โจเป็นอย่างดี เพราะบวชเรียนเป็นสามเณรอยู่ที่วัดนี้ตั้งแต่อายุ 5 ขวบ จนปัจจุบันเป็นพระนักเทศน์ที่ดี มีแฟนคลับจำนวนมาก เป็นที่รักของชาวบ้าน นอกจากนี้ หลวงพี่โจ ยังเปิดห้องเรียนเพื่อสอนธรรมมะให้กับเด็กๆ ในละแวกวัดด้วย ทำให้เด็กบางรายที่เคยเกเร ก็กลับมาเป็นเด็กเรียบร้อยขึ้น

นางอารมณ์กล่าวต่อว่า ส่วนประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้นนั้นตนพอทราบบ้าง ซึ่งตนคิดว่าสังคมเดี๋ยวนี้รู้เรื่องราวอะไรเพียงเล็กน้อย ก็พากันวิจารณ์กันสนุกปาก จนเกิดความเสียหาย ตนไม่อยากให้พระดีๆ ต้องมาลาสิกขา เพราะประเด็นโซเซียล



รีวิวเป็นเหตุ หลวงพี่โจ งานเข้า สำนักพุทธฯ สั่งสอบทัวร์ญี่ปุ่น


รีวิวเป็นเหตุ หลวงพี่โจ งานเข้า สำนักพุทธฯ สั่งสอบทัวร์ญี่ปุ่น


รีวิวเป็นเหตุ หลวงพี่โจ งานเข้า สำนักพุทธฯ สั่งสอบทัวร์ญี่ปุ่น

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์