ลูกสาวส.ส. เขียนถึงพ่อ หลังลงมติเห็นชอบสมรสเท่าเทียม


ลูกสาวส.ส. เขียนถึงพ่อ หลังลงมติเห็นชอบสมรสเท่าเทียม


ลูกสาว ของ นายธีระชัย แสนแก้ว ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย เขียนถึง ‘พ่อ' ที่ได้ลุกขึ้นอภิปรายและลงมติเห็นชอบ ร่างกฎหมายสมรสเท่าเทียมในสภาผู้แทนฯ ในวาระรับหลักการ

"ในฐานะ ‘ลูกสาวของพ่อ'

จริงๆ ในครอบครัวเราแทบจะไม่เคยพูดถึงเรื่องเพศกันเลยด้วยซ้ำ ตั้งแต่เล็กจนโตพ่อไม่เคยถามว่าเราเป็นอะไร มีแต่ตัวเราเองที่กังวลไปก่อนว่าพ่อจะโอเคไหม พ่อจะรับได้ไหม แต่ปรากฎว่า พ่อไม่เคยว่า ไม่เคยทำให้รู้สึกแย่ ไม่เคยทำให้อึดอัด ในการเลือกเป็นตัวของตัวเองเลยสักครั้ง และด้วยความเป็นพ่อเขาก็คงรู้อยู่แล้ว แต่ก็เลือกที่จะปล่อยให้เราได้ใช้ชีวิตด้วยตัวเองอย่างมีความสุขในสิ่งที่เป็น

วันนี้เป็นวันที่พ่อกล่าวถึง ‘ลูกสาว' ในสภา คำถามแรกที่ผุดขึ้นมาในหัวคือ ทำไมพ่อถึงกล้าพูด แต่ความรู้สึกคือ มันดีมากๆ อย่างบอกไม่ถูก ใจฟูสุดๆ และปลดล็อกทุกอย่างในใจหมดเลย น้ำตาซึมเพราะคำพูดที่ดูภูมิใจกับเรา ในขณะที่เรายังผิดหวังกับตัวเอง ไม่เคยคิดว่าพ่อจะพูดถึงเราแล้วภูมิใจขนาดนี้ น่ารักมาก ต้องขอบคุณพ่อมากๆ ที่รักและเข้าใจในสิ่งที่เราเป็น แล้วยังกล้าเอาไปอวดคนอื่นอีกง่ะ เขิน 55555


หลายคนอาจจะบอกว่าทำไมพ่อพูดผิด ไม่ขอแก้ตัวแทนพ่อใดๆ แต่ต้องขออภัยในความเว้าบ่ถ่องนะคะ และอาจจะกังวลในการออกเสียงภาษาอังกฤษนิดนึง แต่ไม่ว่ายังไงพอยท์ที่พ่อพูดวันนี้ทำให้ลูกสาวของเขาภูมิใจและใจฟูสุดๆ ไปเลย นอกจากตัวเราเองแล้วพ่อยังสนับสนุน พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม อีก ไม่รู้จะภูมิใจยังไงแล้ว ไม่มีอะไรดีไปกว่านี้แล้ว รักพ่อมากๆ นะคะ สัญญาจะสอนพ่อพูดให้ถูกค่ะ "

สำหรับนายธีระชัย อภิรายตอนหนึ่งในสภาฯ วานนี้ว่า

"... ลูกสาวผมก็เป็น lgbtq+ ไม่เคยสร้างความเดือดร้อนให้ใคร เพียงแต่เขามีความรักให้ผู้หญิงครับ ไม่ได้มองว่าเป็นเรื่องผิดเลยครับ ...

...พวกเขาไม่ได้เคยสร้างความเดือดร้อนให้กับใคร พวกเค้าแค่อยากมีความรัก มีครอบครัว ดูแลกันเหมือนชายหญิงทั่วไป รวมถึงสิทธิในเรื่องการจดทะเบียนสมรสที่เท่าเทียมกัน เหมือนกันกับทุกๆคน"




ลูกสาวส.ส. เขียนถึงพ่อ หลังลงมติเห็นชอบสมรสเท่าเทียม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์