ลุงพล ได้ประกันตัว! ตั้งโต๊ะเปิดใจทั้งน้ำตา สีหน้าเครียดชัดเจน


ลุงพล ได้ประกันตัว! ตั้งโต๊ะเปิดใจทั้งน้ำตา สีหน้าเครียดชัดเจน

ภายหลัง "ศาลจังหวัดมุกดาหาร" พิพากษาจำคุก นายไชย์พล วิภา หรือ "ลุงพล" 20 ปี คดี "น้องชมพู่" ใน 2 ข้อหา และได้ประกันตัวออกมาด้วยเงิน 5 แสนบาทนั้น ลุงพลได้เดินทางแถลงเปิดใจทันที โดยก่อนเริ่มแถลงกลุ่มแฟนคลับได้แห่มอบช่อดอกไม้ และช่อเงินจำนวนมาก โดยลุงพลมีสีหน้าเรียบเฉย พร้อมกล่าวว่าน้อมรับในคำตัดสินของศาลชั้นต้น ต่อไปให้เป็นหน้าที่ของทีมทนายทำหน้าที่ต่อ เรื่องการอ่านคำแถลงนั้นฟังไม่ทันเพราะเยอะมาก แต่พอทราบใจความ แต่อธิบายได้ไม่หมด ให้ทีมทนายอธิบายจะดีที่สุด 


ขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดี และแฟนคลับทั่วโลก จากนั้นลุงพลไม่สามารถพูดต่อได้พร้อมเริ่มร้องไห้ออกมา และให้ ป้าแต๋น กล่าวต่อว่า ขอบคุณทุกคน วันนี้ศาลตัดสินเราน้อมรับหมด พร้อมต่อสู้ในชั้นต่อไป เชื่อว่าทุกคนจะยังให้กำลังใจป้าแต๋นต่อไป ศาลท่านตัดสินอย่างไรก็น้อมรับ พร้อมต่อสู้ในชั้นต่อไป เรื่องอื่น ๆ เป็นเรื่องของทนายต่อไป ส่วนที่เคยกล่าวว่ามีเรื่องจะพูดถึงคนใกล้ตัวนั้น ยังขอไม่พูด ให้ถึงชั้นของศาลฎีกาก่อน

 



ด้านนายสุรชัย ชินชัย ทีมทนายความของลุงพล กล่าวว่า จำเลยเคารพในคำตัดสินของศาลเป็นอย่างสูง และขอขอบคุณที่ท่านปล่อยตัวลุงพลในระหว่างต่อสู้คดี ทั้งนี้ ศาลชั้นต้นเชื่อว่าน้องชมพู่ไม่สามารถขึ้นไปบนเขาเองได้ และเชื่อพยานว่าเด็กในวัยนั้นไม่สามารถขึ้นไปได้เอง ดังนั้นก็ต้องเข้าสู่ประเด็นว่าใครพาไป การสืบสวนของพนักงานตำรวจแจงว่าคนที่จะพาเด็กไปที่นั้นต้องเป็นเครือญาติเท่านั้น โดยในญาติทั้ง 14 คน มีเพียงลุงพลคนเดียวในช่วงเวลานั้น ที่ไม่สามารถอธิบายได้ชัดเจนว่าอยู่ที่ใด ทั้งที่ทีมทนายมีพยานนำเข้าไปเบิกความว่าลุงพลอยู่ที่ไหน แต่ศาลไม่เชื่อ และจากพยานหลักฐานทั้งหมดท่านมีดุลพินิจว่าคนที่พาน้องชมพู่ขึ้นไปคือลุงพลแต่เพียงผู้เดียว โดยกระบวนการของศาลชั้นต้นเสร็จสิ้นวันนี้

ต่อไปทีมทนายก็จะเขียนคำอุทธรณ์โต้แย้งคัดค้าน ยื่นต่อศาลภายใน 30 วัน นับจากวันนี้ สำหรับกระบวนการพิจารณาของศาลอุทธรณ์ จากประสบการณ์คาดว่าจะใช้เวลา 1 - 2 ปี ในการพิจารณา สำหรับคำพิพากษาของศาลชั้นต้น ท่านผู้พิพากษาหัวหน้าศาล และอธิบดีผู้พิพากษาภาค 4 เห็นขัดแย้ง โดยเห็นว่าจำเลยทั้ง 2 ไม่มีความผิด เห็นควรยกฟ้องลุงพลและป้าแต๋นทุกข้อหา แต่ไม่ทราบในรายละเอียด ซึ่งตรงนี้จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งกับฝ่ายจำเลย

สุดท้ายลุงพล ขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีที่ให้กำลังใจ เจ้าของดอกไม้และพวงมาลัยสวย ๆ ขอบคุณจากใจ ขอให้ทุกท่านสบายใจได้ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนไม่ได้ทำให้น้องเสียชีวิต




ลุงพล ได้ประกันตัว! ตั้งโต๊ะเปิดใจทั้งน้ำตา สีหน้าเครียดชัดเจน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี อัมรินทร์TV


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์