แห่ช่วยเหลือด.ญ.อยู่ในป่าช้า

จากกรณีที่นายทองเปลว ชมพู อายุ 35 ปี และ ด.ญ.สโรชา ชมพู ลูกสาววัย 10 ขวบ น.ร.ชั้นป.2 ร.ร.เมืองพัทยา 2 ปลูกเพิงพักอาศัยในป่าช้าวัดช่องลม อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มานานนับ 10 ปี

โดยนายทองเปลวยึดอาชีพเก็บขยะขายหาเลี้ยงลูกสาว มีรายได้วันละประมาณ 50 บาทนั้น เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 25 พ.ย. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังเพิงพักของนายทองเปลว ชมพู ปรากฏว่าไม่พบตัว ทราบจากสัปเหร่อวัดช่องลมว่า นายทองเปลว ชมพู พร้อมลูกสาว ได้ขับรถซาเล้งออกจากเพิงพักไปเก็บขยะในเมืองพัทยา ซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 7 ก.ม. และจะกลับมาราว 3 ทุ่มของทุกคืน ต่อมาได้มีพ.อ.(หญิง)วัลลภา ศรีโพธิ์ จากกองทัพบก ได้ติดต่อมีความประสงค์ที่จะเข้าไปอุปการะเลี้ยงดู โดยจะปลูกบ้านและส่งเสียลูกสาวเรียนหนังสือต่อไป

ขณะเดียวกัน พ.ต.ท.กิติภพ อนุวงศ์วรเวทย์ สว.กก. ได้เดินทางมายังเพิงพักของนายทองเปลว ชมพู ได้เปิดเผยว่า

ได้รับคำสั่งจากพล.ต.อ.วงกต มณีรินทร์ รองผบ.ตร. ว่าทราบข่าวจากข่าวสด ได้สั่งการให้เดินทางมาตรวจสอบข้อเท็จจริง หากตรวจสอบแล้วพบว่าทั้งสองพ่อลูกมีชีวิตที่ยากจนข้นแค้น ก็พร้อมที่จะให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ด้านนายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า ได้ทราบข่าวจากสื่อมวลชน จึงได้นำเครื่องอุปโภค บริโภคจำนวนหนึ่ง นำไปให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น และพร้อมที่จะประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาทางช่วยเหลือสองพ่อลูกให้มีชีวิตที่ดีขึ้นต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์