ปาดคอแทงซ้ำสาวยุ่นทิ้งศพอุทยานสุโขทัย

ท่องเที่ยวไทยฉาวอีกสาวญี่ปุ่นเช่าจักรยานปั่นเที่ยวชมอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย เจอคนร้ายฆ่าปาดคอชิงทรัพย์ดับ ทิ้งศพในป่าละเมาะ ผู้การสุโขทัยเต้น สั่งล่าตัวฆาตกรโหดมารับโทษ หวั่นกระทบการท่องเที่ยว
 

เหตุนักท่องเที่ยวสาวชาวญี่ปุ่นถูกฆ่าหมกป่าละเมาะเปิดเผยเมื่อเวลา16.00 น. วันที่ 25 พฤศจิกายน  

ร.ต.ทสุวิทย์ เพื่อนฝูง ร้อยเวร สภ.เมืองเก่าอ.เมืองจ.สุโขทัยรับแจ้งว่ามีผู้พบศพหญิงสาวลักษณะเหมือนชาวญี่ปุ่นบริเวณป่าละเมาะข้างทางเดินขึ้นวัดเขาตะพานหินซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญแห่งหนึ่งในเขตอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมนำกำลังรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.ท.อมรศักดิ์เขษมศิริ รอง ผกก.หน.สภ.เมืองเก่าพ.ต.ท.สุรกิจอินอ่ำ สว.สส.กลุ่มงานสืบสวนกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุโขทัยและเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง
 

ที่เกิดเหตุพบศพหญิงทราบชื่อภายหลังว่า น.ส.โมโนโกะไม่ทราบนามสกุล 

อายุประมาณ 25 ปีความสูงประมาณ 1.65 เมตรสภาพศพนอนตะแคง บริเวณลำคอถูกของมีคมเชือดเป็นแนวยาว และมีบาดแผลถูกแทงเข้าที่ลำคอด้านขวาเลือดทะลักแห้งกรัง แต่งกายด้วยเสื้อยืดคอกลมขาว สวมทับด้วยเสื้อยืดแขนยาวสีครีม นุ่งกางเกงยีนสีน้ำเงิน สวมรองเท้าผ้าใบ ตรวจสอบในตัวไม่พบหลักฐานอื่น มีเพียงเงินสด  2,860 บาทแพทย์สันนิษฐานว่าเสียชีวิตมาไม่เกิน 4-6 ชั่วโมง
 

ต่อมาตำรวจชุดสืบสวนทราบว่า

ผู้เสียชีวิตเปิดห้องพักที่เกสต์เฮ้าส์แห่งหนึ่งในตลาดเมืองเก่าสุโขทัย จึงไปขอตรวจสอบกระเป๋าเดินทาง แต่ไม่พบเอกสารส่วนตัว มีเพียงตั๋วรถยนต์โดยสารในประเทศลาว ระบุการเดินทางจากเมืองหลวงพระบางไปอีกเมืองหนึ่ง (ไม่ทราบชื่อเมือง) โดยตั๋วดังกล่าวระบุชื่อว่า"โมโนโกะ" ซึ่งสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นชื่อของผู้เสียชีวิต
 

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า

ผู้เสียชีวิตเช่ารถจักรยานจากร้าน อ.จักรยานของนายเริง พูลเพิ่ม อายุ 38 ปีตั้งอยู่ในตลาดเมืองเก่าเมื่อเวลาประมาณ 07.30 น. วันเดียวกัน คาดว่าผู้เสียชีวิตขี่รถจักรยานท่องเที่ยวบริเวณอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย เมื่อถึงวัดตะพานหินซึ่งตั้งอยู่บนเนินเขา ผู้ตายจอดรถจักรยานไว้ด้านล่าง แล้วเดินขึ้นเขาไปตามทางเพื่อชมสวยงามของวัดตะพานหิน แต่โชคร้ายไปพบคนร้ายไม่ทราบจำนวนดักรออยู่และพยายามชิงทรัพย์ แต่ผู้เสียชีวิตขัดขืนจึงถูกฆ่าปาดคอและแทงซ้ำจนทำให้เสียชีวิต
 

หลังเกิดเหตุพล.ต.ต.ศิรินทร์ผดุงชีวิตร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุโขทัยได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเร่งระดมกำลังสืบสวนสอบสวนหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว เพราะเป็นการกระทำที่อุกอาจท้าทายกฎหมาย อีกทั้งอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัยยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญมีนักท่องเที่ยวต่างชาติมาเที่ยวชมจำนวนมาก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์