2 พ่อลูก ชีวิตสุดรันทด ซุกกระต๊อบในป่าช้า

ชีวิตดั่งนิยาย '2 พ่อลูก' สุดรันทด อาศัยป่าช้าเป็นที่พักอาศัย โดยกระต๊อบหลังเล็กเป็นที่หลับนอน หากินด้วยการเก็บขยะขาย 'พ่อ' เผยเมียทิ้งลูกให้ดูแล เพื่อนก็ไม่มีเล่นเพราะไม่มีใครกล้าเข้ามาในป่าช้า บางวันก็ไม่มีข้าวกินอาศัยคนในละแวกแบ่งปันให้


ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากนายบุญเกิด โพธิกุล

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยบ้านสุขาวดี หมู่ 5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน ว่า มี 2 พ่อลูก ปลูกกระต๊อบอาศัยอยู่ในป่าช้า วัดช่องลม นานกว่า 10 ปี ยึดอาชีพเก็บขยะขายส่งลูกสาวเรียน และต้องอยู่กินแบบอดมื้อกินมื้อ จึงเดินทางไปตรวจสอบพบ ด.ญ.สโรชา ชมภู อายุ 11 ปี ในกระต๊อบกว้างประมาณ 2 เมตร ยาว 2 เมตร ใช้ไม้เก่าทำฝาบ้าน สังกะสีเก่าและแผ่นไม้อัดมุงหลังคา อยู่กับนายทองเปลว ชมภู อายุ 35 ปี บิดา ในกระต๊อบมีแต่ที่นอนเก่าๆ ไม่มีแม้ภาชนะหุงหาอาหาร

ด.ญ.สโรชากล่าวว่า

ใช้ชีวิตอยู่กับพ่อ 2 คน ในป่าช้ามาตั้งแต่จำความได้ และเพื่อนพ่อสงสารนำไปฝากเรียนที่โรงเรียนพัทยา 2 ขณะนี้อยู่ชั้น ป.2/1 ที่ผ่านมาไม่เคยบอกให้ใครรู้ จนเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน เกิดปวดท้อง ครูประจำชั้นพามาส่งบ้าน จึงได้รู้ว่าอาศัยอยู่ในป่าช้า

นายทองเปลวกล่าวว่า
 
บ้านเดิมอยู่ อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา ภรรยาคลอดลูกสาวได้ไม่นานก็ทิ้งไปมีสามีใหม่ จึงอุ้มลูกมาตามหาที่พัทยา และเร่ร่อนไปตามถนนจนพบที่ว่างในป่าช้า จึงหาไม้และสังกะสีเก่าสร้างเป็นกระต๊อบอยู่มากว่า 10 ปีแล้ว บางวันมีเงินซื้อข้าวและให้ลูกไปโรงเรียน วันไหนไม่มีก็ต้องอดทั้งคู่ โชคดีคนในบ้านสุขาวดีนำอาหารมาส่งให้เกือบทุกวัน ทำให้รอดชีวิตมาได้ ส่วนลูกสาวมีสุนัขเป็นเพื่อน เพราะไม่มีเด็กกล้าเข้าป่าช้ามาเล่นด้วย


ด้านนายรณกิจ เอกสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา นายเกษม ฉิมจิ๋ว ผู้อำนวยการโรงเรียนเมืองพัทยา 2 ได้ลงมาตรวจสอบและช่วยเหลือเบื้องต้น ทางโรงเรียนได้ขอทุนการศึกษาและค่าใช้จ่ายให้ ด.ญ.สโรชา ส่วนผู้ต้องการช่วยเหลือติดต่อได้ที่เมืองพัทยา 2 เบอร์โทร.0-3822-1264 หรือโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารออมสิน สาขาบางละมุง ประเภทเผื่อเรียก ชื่อบัญชี ด.ญ.สโรชา ชมภู เลขที่บัญชี 03-2105-02-112608-2

 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์