สั่งสอบผู้การ ปูดรับส่วยซีดี

ภายหลังจากกลุ่มดารานักแสดงออกมาเดินขบวนประท้วงหน้า
 
สน.พลับพลาไชย 1 กดดันให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งปราบปรามซีดีละเมิดลิขสิทธิ์ที่ระบาดเกลื่อนย่านคลองถม ถึงขนาดนายสมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ หรือเสี่ยเจียง บอสใหญ่สหมงคลฟิล์ม ต้องประกาศเส้นตายให้ดำเนินการภายใน 7 วัน แล้วยังลามถึงข้อมูลเรื่องส่วยซีดีเถื่อนมูลค่านับ 40 ล้านบาท มี พล.ต.ต.วิสุทธิ์ วาณิชบุตร ผบก.ปศท. ไปออกรายการโทรทัศน์รายการหนึ่งกล่าวหาตำรวจท้องที่ในนครบาลมีเอี่ยวรับส่วยด้วย ความคืบหน้าที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อวันที่ 23 พ.ย. พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีมีคนพูดว่าตำรวจนครบาลรับส่วยซีดีเถื่อนว่า พวกที่พูดไม่ใช่ นักกฎหมาย ไม่อาศัยข้อเท็จจริงเป็นหลัก แค่ไปฟังเขาเล่ามักจะเอามาพูดกันแล้ว โดยการพูดเผลอพลั้งปากไปจะถูกฟ้องร้องได้



พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าวว่า
 
ตรงนี้หากไม่มีหลักฐานแล้วอย่าพูด เมื่อพูดจะเกิดให้เขาเสียหาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติช่วยอยู่แล้วในเรื่องการ ปราบปราม “ผู้การปราบปรามเศรษฐกิจคนนี้ ผมเป็นคนตั้งมา ตั้งเพื่อให้ไปปราบปราม ขอลูกน้องมาก็ให้ไป แต่คนพวกนี้มันไม่เคยดัง มันอยากดังก็เลยพูดไปเรื่อย เดี๋ยวผมจะตั้งคณะกรรมการสอบสวนพูดอะไรไม่มีเหตุผลเป็นตำรวจพูดขาดหลักการหลักฐานได้อย่างไร อยู่ดีๆก็พูดพล่อยๆ เป็นตำรวจพูดอย่างนี้ไม่ได้” ผู้สื่อข่าวถามว่า จะตั้งกรรมการสอบใคร พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าวว่า ตั้งกรรมการสอบคนที่พูดไม่มีหลักฐาน พวกพ่อค้าซีดีอย่าไปเชื่อมาก พวกนี้มีผลประโยชน์ทั้งนั้น บางทีขายเอง พิมพ์ ปลอมเอง จะได้ไม่ต้องจ่ายมาก มีเล่ห์เหลี่ยมกันทั้งนั้น ถึงเวลาถือหนังสือมอบอำนาจไปให้นักกฎหมายทนายความตีกินทั่วประเทศไปหมด ที่ไหนยอมก็รับเงิน อย่าไปฟังใครมาก ให้มาวัดกับตนดีกว่าว่าใครสุจริตกว่ากัน


เวลาคุณไปรับเงินใคร คุณบอกใครหรือไม่ ไม่มีหรอก เพียงแต่ว่า ถ้าปล่อยละเลยมากๆ เราก็ต้องลงโทษกันไป แต่ไอ้ที่เวอร์เกินไปเพราะอยากดังเที่ยวพูดใส่ความ คนอื่นไปเรื่อย ต้องตั้งกรรมการสอบสวน เอาหลักฐานอะไรที่ไปว่าคนโน้นคนนี้รับส่วย พูดอะไรต้องมีหลักฐานเหตุผล อย่าไปพูดลอยๆ” ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าจะตั้งกรรมการสอบคนที่พูดเป็นใครกันแน่ เพราะที่ผ่านมามีพ่อค้าออกมาพูด พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ตอบอย่างมีอารมณ์ว่า “ก็ไอ้ผู้การเศรษฐกิจมันออกทีวี กล่าวหาเขาอยู่เรื่อยๆ คุณไม่รู้บ้างหรือ ไอ้คนไม่เคยดังแล้วอยากดัง ผมมันดังมานาน ยังไม่อยากพูดเลย มันเวอร์ไปเสียหมด เราให้ไปปราบมันก็ดี แต่มันชักจะเวอร์แล้ว มันจะเป็นพระเอกอยู่คนเดียวไม่ไหว ขณะนี้ผมยังไม่ได้เตือนอะไร ปราบดีก็ดีไป แต่ชักจะมากไปแล้ว พูดอะไรทำให้ใครเสียหาย หน่วยเสียหายกูไม่คำนึงถึง กูเก่งเป็นพระเอก มันไม่ได้ ไอ้ที่ทำได้ก็เพราะผมให้ไปทำ”


ส่วนข่าวว่าวันที่ 24 พ.ย.

จะมีกลุ่มดารานักร้องจะไปชุมนุมที่ สน.พลับพลาไชย 1 อีกครั้ง ได้สั่งการอะไรหรือไม่ ผบ.ตร.กล่าวว่า พวกนี้ต้องหัดไปอ่านกฎหมายเสียบ้าง ดารานักร้องรู้อะไร ไปเป็นเครื่องมือเขาจูงจมูกมาทั้งนั้น เบื้องหลังเป็นอย่างไร สมมติว่าตนทำซีดีเรื่องนี้ ทำจริงเท่าไร ปลอมเท่าไร ก็ทำเองได้ แล้วก็ไปวางขาย ผลประโยชน์เข้าตัวเองหมด แต่ไปกล่าวหาคนอื่นเป็นคนทำ พอปลอมแล้วส่งทนายความไปตีกินเยอะแยะ ทำไมจะไม่รู้กัน วงการพวกนี้มันสกปรก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์