สนธิกางปีกป้องกกต. วอนอย่ามองนักเลงโต

วันนี้ (23 พ.ย.)

 พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน รองนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมดำเนินการตามวาระแห่งชาติ ว่าด้วยการรณรงค์และแก้ไขปัญหาการซื้อสิทธิ์ขายเสียง (ครส.) ให้สัมภาษณ์ระบุว่ารู้สึกดีใจที่ประชาชนไปใช้สิทธิลงทะเบียนล่วงหน้าจำนวนมากว่า เพราะจะทำให้ขบวนการซื้อสิทธิขายเสียงไม่ประสบผลสำเร็จ

 ส่วนกรณีที่พรรคพลังประชาชน ปราศรัยโจมตีกรณีที่มีการสั่งเจ้าหน้าที่กระทรวงมหาดไทย จดรายชื่อหัวคะแนนเชิงข่มขู่ในจังหวัดนั้น ถือเป็นกุศโลบายของการเมืองที่ทำให้ฝ่ายรัฐเกิดความกังวล ซึ่งในส่วนของรัฐยืนยันได้กำชับให้เจ้าหน้าที่วางตัวเป็นกลาง  พล.อ.สนธิ กล่าวว่า

กลโกงในการซื้อเสียงขายเสียง ยอมรับว่ามีการพัฒนาไปมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่รัฐจะต้องพยายามตามให้ทัน ส่วนการว่าจ้างให้คนไปฟังการปราศรัย จะถือเป็นการซื้อเสียงหรือไม่นั้น เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะเป็นผู้พิจารณา พร้อมทั้งเรียกร้องว่า อย่ามอง กกต.เป็นนักเลงโต เพราะในระบอบประชาธิปไตย ถึงแม้จะมีสิทธิเสรีภาพแต่ก็ต้องอยู่ภายใต้กฎระเบียบและกฎหมาย
 นอกจากนี้

พล.อ.สนธิ ยังยืนยันไม่เคยเข้าไปมีส่วนร่วมหรืออยู่เบื้องหลัง ในการจับขั้วทางการเมือง เพื่อจัดตั้งรัฐบาลตามที่เป็นข่าว โดยย้ำได้วางตัวเป็นกลางมาโดยตลอด หากจะเข้าไปเกี่ยวข้องจะคำนึงถึงความมั่นคงและผลประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์