อากาศหนาวปกคลุมภาคเหนือ ยอดดอยอินทนนท์แตะ8องศา

มวลอากาศเย็นปกคลุมภาคเหนือตอนบน ทำให้ฝนตก 1-2 วัน คาดอุณหภูมิเฉลี่ยลดลง 1-3 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิยอดดอยแตะ 8 องศา เซลเซียส


(21พย.) นางสาวพรนภา ทองเทพ นักอุตุนิยมวิทยา ศูนย์อุตินิยมวิทยาภาคเหนือ เปิดเผยว่า เช้าวันนี้ (21 พ.ย.) สภาพอากาศบริเวณภาคเหนือตอนที่มีเมฆเป็นส่วนมาก และมีฝนบางพื้นที่ เนื่องมาจากความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นค่อนข้างกำลังแรง แผ่เสริมปกคลุมประเทศไทยตอนบน ซึ่งเป็นความแปรปรวนปกติของต้นฤดูหนาว ส่งผลให้ภาคเหนือตอนบนมีฝนตกเล็กน้อย ร้อยละ 10 ของพื้นที่ โดยเฉพาะจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงราย และเชียงใหม่ ติดต่อกันเป็นเวลา 1-2 วัน
 

ทั้งนี้ส่งผลให้ตอนเช้ามีอากาศเย็น มีเมฆหมอก อุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ 19-22 องศาเซลเซียส

ส่วนบริเวณยอดดอยมีอากาศหนาว โดยอุณหภูมิต่ำสุดที่ยอดดอยอินทนนท์วัดได้ 10 องศาเซลเซียส และสถานีเกษตรอ่างขางวัดได้ 13 องศาเซลเซียส สำหรับอุณหภูมิโดยเฉลี่ยจังหวัดเชียงใหม่วัดได้ 20 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิสูงสุดวัดได้ 30 องศาเซลเซียส อย่างไรก็ตาม หลังจากฝนหยุดตก ท้องฟ้าเปิด คาดว่าอุณหภูมิจะลดลงอีกประมาณ 1-3 องศาเซลเซียสตลอดทั้งเดือน พ.ย. โดยจะเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 22 พ.ย. เป็นต้น ไป อุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ในเกณฑ์ 18-19 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิยอดดอยอินทนนท์อยู่ในเกณฑ์เฉลี่ย 8 องศาเซลเซียส และสถานีเกษตรอ่างขางเฉลี่ยอยู่ ในเกณฑ์ 10 องศาเซลเซียส


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์