จําคุกปอ ประตูน้ำ ถมทะเล เจอ 12ปี-ปรับ69ล.

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 20 พ.ย.
 
ศาลจังหวัดตราดอ่านคำพิพากษาตัดสินคดีที่พนักงานอัยการจังหวัดเป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายไพจิตร ธรรมโรจน์พินิจ หรือปอ ประตูน้ำ อายุ 66 ปี ตามคดีดำเลขที่ อ.359/50 เมื่อวันที่ 6 มี.ค. 50 เป็นจำเลยในคดีความผิดฐานบุกรุกที่และทำการถมทะเลในพื้นที่หมู่ 5 ต.อ่าวใหญ่ อ.เมืองตราด รวมเนื้อที่ประมาณ 40 ไร่ เพื่อก่อสร้างเป็นรีสอร์ตมาตั้งแต่ปี 2539 จนกระทั่งปี 2549 จึงถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมดำเนินคดี สรุปสำนวนเสนออัยการพิจารณาสั่งฟ้อง ตามความผิดต่อพ.ร.บ. ป่าไม้และ พ.ร.บ.การเดินเรือในน่านน้ำไทย


ทั้งนี้ศาลได้นัดสืบพยานโจทก์และจำเลยจนครบถ้วน

จึงนัดฟังคำตัดสินโดยนายไพจิตร ธรรมโรจน์พินิจ หรือปอ ประตูน้ำ พร้อมทนายความเดินทางมารับฟังคำตัดสินด้วยตัวเอง ศาลได้พิจารณาจากพยานหลักฐานต่างๆแล้วเชื่อว่าจำเลยกระทำความผิดจริง ตัดสินลงโทษจำคุกจำเลยเป็นเวลา 12 ปี และปรับเป็นเงินอีก 69 ล้านบาท โดยนายไพจิตร ธรรมโรจน์พินิจ หรือปอ ประตูน้ำ ได้มอบหมายให้ทนายความยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัวชั่วคราวระหว่างรอการยื่นอุทธรณ์ ก่อนจะเดินทางกลับไปโดยไม่ยอมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแต่อย่างใด
 

นายไพจิตร ธรรมโรจน์พินิจ หรือปอ ประตูน้ำ เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางในหมู่เซียนพนันคนไทย

เมื่อวันที่ 4 ก.พ. 49 เคยตกเป็นข่าวใหญ่กรณีถูกชุดเฉพาะกิจของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส สมัยที่ยังเป็นจเรตำรวจแห่งชาติ นำกำลังบุกเข้าตรวจค้นตึกแถวเลขที่ 493/32-34 ซอยเฉลิมลาภ หลังอาคารประตูน้ำเซ็นเตอร์ ถนนราชปรารภ แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กทม. ซึ่งรู้จักกันในนาม “บ่อนประตูน้ำ” จับกุมเซียนพนันได้มากถึง 262 คน เป็นชาย 121 คน หญิง 141 คน ยึดได้ของกลางเป็นจำนวนมาก
 

หลังเกิดเหตุ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์สั่งดำเนินคดีกับนายไพจิตร พร้อมภรรยากับลูกสาวและพวกรวม 8 คน

ข้อหารับของโจรและเป็นเจ้าบ้านจัดให้มีการเล่นพนัน นายไพจิตรยื่นฟ้องกลับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์กับพวกรวม 4 นาย ข้อหาเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ บุกรุกและทำให้เสียทรัพย์ ทั้ง 2 คดียังอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล ก่อนที่นายไพจิตรจะมาถูกตัดสินลงโทษจำคุกคดีรุกที่ถมทะเลดังกล่าว ส่วนการเลือกตั้ง ส.ส.ทั่วประเทศในวันที่ 23 ธ.ค.นี้ นายบุญสิทธิ์ ธรรมโรจน์พินิจ หรือป้อ บุตรชายคนโปรด สามีของ “นุก-สุทธิดา เกษมสันต์ ณ อยุธยา” อดีตนักร้องวัยรุ่นก็ลงสมัคร ส.ส.เขต 1 กทม. พรรคมัชฌิมาธิปไตยด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์