นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นเชียงราย สัมผัสอากาศหนาว รร.ถูกจองร้อยละ70

นักท่องเที่ยวแห่เที่ยว จ.เชียงราย เพื่อสัมผัสบรรยากาศหนาว โรงแรมถูกจองแล้วกว่าร้อยละ 70 ด้านกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนภาคเหนือ-อีสาน มีฝนตกและอุณหภูมิลดลงอีก1-3 องศา

(19พย.) นายสมเกียรติ ชื่นธีระวงศ์ ประธานเครือข่ายพันธมิตรการท่องเที่ยวล้านนา และนายกสมาคมท่องเที่ยว จ.เชียงราย เปิดเผยว่า ตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายน มีนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางมาท่องเที่ยว โดยเฉพาะตามรีสอร์ทและโฮมสเตย์ มีการสั่งจองห้องพัก กว่าร้อยละ 70 และมีแนวโน้มจะเพิ่มสูงมากขึ้นเรื่อยๆ ในช่วงเดือนธันวาคม 2550 เป็นต้นไป

ขณะที่จังหวัดเชียงรายได้ร่วมกับองค์การปกครองท้องถิ่นในแต่ละพื้นที่ จัดงานที่อิงธรรมชาติ วัฒนธรรม ประเพณี เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว

ไม่ว่าจะเป็นงานงานวัฒนธรรมสัมพันธ์ลุ่มแม่น้ำโขง 4 ชาติ ไทย-จีน-ลาว-พม่า หรืองานเทศกาลของอำเภอต่างๆ โดยเฉพาะ อ.แม่สาย และเชียงแสน ได้ดึงประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาร่วม หรือจะเป็นความงามของดอกทิวลิป ที่จะนำมาปลูกโชว์ในงานเทศกาลดอกไม้บาน ด้านกรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไปเมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 19 พฤศจิกายนว่า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางระลอกใหม่จากประเทศจีนจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคเหนือของประเทศไทยในวันที่ 20 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งจะทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนตกในระยะแรก หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส สำหรับคลื่นลมในอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น
 


พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06.00 วันนี้ ถึง 06.00 วันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า และมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่


ส่วนมากบริเวณจังหวัดพิษณุโลก เพชรบูรณ์ สุโขทัย กำแพงเพชร และพิจิตร อุณหภูมิต่ำสุด 17 องศา สูงสุด 33 องศา สำหรับบริเวณยอดดอยมีอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 10-13 องศา ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.


ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีหมอกในตอนเช้าและอากาศเย็น กับมีฝนเล็กน้อยเป็นแห่งๆร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดชัยภูมิ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ขอนแก่น บุรีรัมย์ สุรินทร์และนครราชสีมา อุณหภูมิต่ำสุด 20 องศา สูงสุด 32 องศา ส่วนบริเวณยอดภูมีอา กาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 12-15 องศา ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ ชม.


ภาคกลาง อากาศเย็นทางตอนบนของภาคกับมีหมอกบางในตอนเช้า และมีฝนบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดกาญจนบุรี ราชบุรี สมุทรสาคร และสมุทรสงคราม อุณหภูมิต่ำสุด 22 องศา สูงสุด 32 องศา ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ ชม.


ภาคตะวันออก อากาศเย็นทางตอนบนของภาคกับมีหมอกบางในตอนเช้า และมีฝนเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดสระแก้ว ชลบุรี ระยอง และจันทบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 22 องศา สูงสุด 33 องศา ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ใกล้ฝั่งทะเลมีคลื่นสูง ประมาณ 1 เมตร ห่างฝั่งทะเลมีคลื่นสูง ประมาณ 2 เมตร


ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีฝนฟ้าคะนอกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ส่วนมากบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ชุมพร สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศา สูงสุด 32 องศา ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-35 กม./ชม.ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร


ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่บริเวณจังหวัดระนองพังงา และภูเก็ต อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศา สูงสุด 33 องศาลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร


กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีหมอกบางในตอนเช้า และมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศา สูงสุด 33 องศาลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์