รวบ 3 หนุ่มตีนแมวไฮโซ

รวบ 3 หนุ่ม แก๊งวัยรุ่นไฮโซขับรถป้ายแดงตระเวนลักทรัพย์ตามบ้านเศรษฐี ล่าสุดงัดบ้านญาติเลขานุการส่วนตัวของนายกฯในซอยโชคชัย 4 ถูกตำรวจ ศสส.บช.น.กับฝ่ายสืบสวน สน.โชคชัย ตามจับได้ยกแก๊ง สารภาพทำมาแล้วกว่า 20 ครั้งในรอบ 4 ปี ได้ทรัพย์สินเงินทองเครื่องเพชรมูลค่าหลายสิบล้าน ใช้ส่งเสียแฟนสาวเรียนมหา"ลัยเอกชนชื่อดัง เช่าบ้านหรูเดือนละเกือบ 3 หมื่นบาทเอาไว้กบดาน และยังซื้อรถเก๋งหรูทั้ง เบนซ์ อีคลาส ฮอนด้าแอค คอร์ด โตโยต้ายาริส และวีออส ป้ายแดง ขับเที่ยวเตร่ และใช้เป็นพาหนะกระทำผิด แถมพกเครื่องชั่งทองแบบดิจิตอล และเครื่องตรวจสอบเพชรติดตัวขณะลงมือทุกครั้งหวั่นเจอของปลอม

ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 16 พ.ย.

พล.ต.ต. กฤษฎา พันธุ์คงชื่น รอง ผบช.น. แถลงข่าวกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ศสส.บช.น.ร่วมกับฝ่ายสืบสวน สน.โชคชัย จับกุมแก๊งลักทรัพย์ได้ผู้ต้องหา 3 คน คือ นายพีรพงษ์ แซ่เซียว อายุ 24 ปี นายกฤษฎา แซ่ตั๊น อายุ 25 ปี และนายสุรศักดิ์ ผิวนา อายุ 24 ปี ทั้งหมดมีภูมิลำเนาเดิมอยู่ใน อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี พร้อมด้วยของกลาง รถเก๋งโตโยต้าวีออส สีดำ ป้ายแดง พ 1323 กรุงเทพมหานคร เครื่องชั่งน้ำหนัก ทองคำแบบดิจิตอล เครื่องตรวจสอบเพชร โทร ศัพท์มือถือ 5 เครื่อง และทรัพย์สินมีค่าอื่น ๆ รวม 30 รายการ ตามหมายจับศาลอาญาข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะและรับของโจร จับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดได้ที่บ้านหรูในหมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านมีนบุรี เมื่อตอนเช้าวันเดียวกันนี้

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก เมื่อตอนบ่ายวันที่ 6 ต.ค.ที่ผ่านมา

มีคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ในบ้านของ นางดวงพร เบี้ยวไข่มุก ซึ่งเป็นญาติของ พล.ท.นินนาท เบี้ยวไข่มุก เลขานุการส่วนตัว พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ที่บ้านเลขที่ 33/999 หมู่ 10 หมู่บ้าน ต.รวมโชค ซอย โชคชัย 4 แยกซอย 33 แขวง-เขตลาดพร้าว ได้ทรัพย์สินเครื่องประดับของมีค่าไปกว่า 1.5 ล้านบาท จนเมื่อวันที่ 26 ต.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจับกุม นายเศกฤทธิ์ มะลิวัลย์ เจ้าของร้านมิวสิคโซไซตี้ เป็นลูกชายของนายก อบต.ปลายนา จ.สุพรรณบุรี ภายในร้านแห่งหนึ่งย่านราชเทวี ตามหมายจับข้อหารับของโจร ซึ่งเป็นผู้รับซื้อพระ เลี่ยมทอง 3 องค์ ของกลางที่ผู้ต้องหาโจรกรรมมา จึงสอบสวนขยายผลจับกุมผู้ต้องหาแก๊งนี้ได้

สอบสวน นายพีรพงษ์ หัวหน้าแก๊งไฮโซ รับสารภาพด้วยสีหน้าเรียบเฉยว่า

ก่อนหน้าที่ตนกับพวกยังไม่มีรถยนต์เป็นพาหนะ ได้ใช้วิธีการนั่งรถแท็กซี่เข้าไปตระเวนหาบ้านเป้าหมายที่เป็นบ้านเดี่ยวหลังใหญ่ไม่มีใครอยู่ในตอนกลางวัน แล้ว ลองกดกริ่งหน้าบ้านหากพบมีคนอยู่จะทำเป็นถามหาบ้านผิดหลัง หากไม่มีคนอยู่บ้านก็จะใช้ไขควงงัดทางหน้าต่างบานเกล็ดเข้าไปลักทรัพย์รื้อค้นตามห้องพระห้องนอนกวาดทรัพย์สินมีค่านำไปขายให้แก่ นายเศกฤทธิ์ จนร่ำรวยสามารถส่งเสียแฟนสาวเรียนมหาวิทยาลัยเอกชนชื่อดังและเช่าบ้านหรูราคาเดือนละ 28,000 บาทอยู่อย่างสบาย ส่วนเงินที่เหลือนำมาซื้อรถยนต์ได้อีก 3-4 คันมีทั้ง รถเบนซ์ รุ่นอีคลาส รถเก๋งฮอนด้าซีวิครุ่นใหม่ รถยนต์โตโยต้า รุ่นยาริส และโตโยต้า วีออส ป้ายแดง รวมทั้งซื้อเครื่องชั่ง ทองและเครื่องตรวจความหนาแน่นของเพชรติดตัวไปด้วยทุกครั้งเพื่อตรวจสอบทรัพย์สินของมีค่าก่อนว่าเป็นของจริงหรือไม่ก่อนจะลักขโมยแต่ละครั้ง

สำหรับผู้ต้องหาแก๊งนี้ก่อเหตุมาแล้วมากกว่า 20 ครั้ง ในรอบ 4 ปีที่ผ่านมา

ในพื้นที่ สน.หัวหมาก สน.ห้วยขวาง สน.วังทองหลาง สน.ลาดพร้าว สน.โชคชัย และสน.คลองตัน ได้ทรัพย์สินของมีค่าไปมูลค่าหลายสิบล้านบาท จากการตรวจสอบประวัติพบว่า นายพีรพงษ์ มีหมายจับข้อหาเดียวกันในท้องที่ สน.หัวหมากและ สน.คลองตัน ด้วย สำหรับผู้ต้องหาทั้งสามถูกควบคุมตัวดำเนินคดีที่ สน.โชคชัย หากผู้ใดสงสัยว่าถูกผู้ต้องหาทั้งหมดลักทรัพย์ให้ไปดูตัวได้ที่ สน.โชคชัย.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์