แฝด4อลวน-แม่ไม่มีน้ำนมให้ลูก

เมื่อวันที่ 18 พ.ย. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังตึกกุมารเวช โรงพยาบาลอ่างทอง

หลังทราบว่านายเชาวลิตกับนางอนันต์ สุภาเพียร อยู่บ้านเลขที่ 59 หมู่ 1 ต.นรสิงห์ อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง พร้อมญาติได้อุ้มลูกชายฝาแฝด 4 คน คือน้องปิง น้องวัง น้องยม น้องน่าน แฝด 4 ของจ.อ่างทองในรอบ 111 ปี เข้าพบแพทย์เพื่อรักษาอาการป่วยเป็นหวัด หายใจไม่ออก มีเสมหะในลำคอ พร้อมวัดคลื่นหัวใจ ซึ่งการปรากฏตัวครั้งแรกของแฝด 4 ที่จะมีอายุครบ 3 เดือนในวันที่ 23 พ.ย.นี้ สร้างรอยยิ้มแห่งความสุขความแจ่มใสในความน่ารักน่าชังแก่บุคคลทั่วไปเป็นอย่างมาก หลายคนขออุ้มพร้อมบันทึกภาพเป็นที่ระลึกในความมหัศจรรย์

พ.ญ.รัตน์เกล้า สุมานิก กุมารเวชกรรมโรงพยาบาลอ่างทอง กล่าวว่า

โรงพยาบาลได้ติดตามและตรวจสอบสุขภาพของฝาแฝด 4 คน เป็นระยะ โดยแต่ละคนมีสุขภาพดีขึ้น ไม่มีปัญหาในเรื่องใดที่เป็นกังวลในทุกด้าน แม้แรกๆ จะกังวลเรื่องหัวใจที่มีเสียงผิดปกติ หรือสายตาของน้องยม น้องน่าน ที่ต้องไปฉายเลเซอร์ที่ร.พ.เด็ก เพราะเข้าตู้อบนาน แต่ผลที่ออกมาไม่มีสิ่งใดน่าวิตกกังวล ต่อจากนี้เราคงต้องดูพัฒนาการของเด็ก อย่างไรก็ตามยังเป็นห่วงที่ว่ายังไม่มีผู้ช่วยเหลือครอบครัวนี้เท่าที่ควร จึงต้องแบกรับภาระส่วนใหญ่ตามลำพัง


นางอนันต์ สุภาเพียร แม่แฝด 4 กล่าวว่า

น้องปิง น้องวัง น้องยม น้องน่าน มีอาการโกงและงอแงบ้างในลักษณะอาการที่คล้ายคลึงกันเหมือนธรรมชาติเด็กอ่อนทั่วไป แต่ลูกก็กลายเป็นขวัญใจของคนในหมู่บ้านในตำบลไปแล้ว หลายต่อหลายคนต่างเข้ามากอดมาฟัด เข้ามาหอม โดยไม่รู้ว่ามีมนต์เสน่ห์ต้องใจใด เพราะไม่มีลักษณะพิเศษ ไม่ใช่เด็กจ้ำม่ำทั้ง 4 คน มีน้ำหนักเฉลี่ย 3.2-5 ก.ก.

"แต่ละวันประสบปัญหาในการเลี้ยงลูกอยู่บ้าง เพราะตลอด 24 ชั่วโมงต้องดูแลพร้อมกันถึง 4 คน การเลี้ยงเด็กอ่อนมีปัญหาจุกจิกสารพัด แม้จะใช้ความอดทนสูงแต่บางวันก็สุขภาพจิตเสียรู้สึกเครียด ส่งผลให้ร่างกายผ่ายผอม กระทั่งไม่มีน้ำนมให้ลูก จำเป็นต้องซื้อนมผงเอส-26 ชงให้ เพราะกินแล้วท้องไม่เสีย แต่ละวันลูกกินนมเกือบ 2 กระป๋อง ส่วนนมผงที่มีผู้บริจาคเมื่อชงให้ลูกกินลูกจะร้องไห้งอแงและท้องเสีย ในส่วนผ้าอ้อมสำเร็จรูปก็ใช้คนละ 2-3 ตัวต่อวัน ภาระในส่วนนี้เริ่มเพิ่มมากขึ้น แต่ครอบครัวเรามีรายได้เท่าเดิม" แม่ลูกแฝด 4 กล่าว

นายเชาวลิต สุภาเพียร กล่าวว่า

มีหลายคนที่ติดต่อเข้ามาทำนองว่าขอลูกชายไปเป็นบุตรบุญธรรม โดยเสนอเงินเบื้องต้นตัวเลข 5-6 หลัก แต่ตนได้ปฏิเสธ เนื่องจากลูกคือสายเลือดและตนมีความสามารถที่จะเลี้ยงลูกให้เป็นคนดีของสังคมได้แม้ว่าจะยากจน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์