ยกเค้าจนอู้ฟู่ ถอยเบนซ์ขับ

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 16 พ.ย. พล.ต.ต.กฤษฎา พันธุ์คงชื่น รอง ผบช.น.
 
แถลงข่าวจับกุมนายพีรพงษ์ แซ่เซียว อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27 ม.4 ต.บ้านช้าง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี นายกฤษฎา แซ่ตั๊น อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5/1 ม.3 ต.บ้านช้าง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี และนายสุรศักดิ์ ผิวนา อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51/1 ม.6 ต.กุฎโง้ง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี พร้อมของกลาง รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีดำ ทะเบียนป้ายแดง พ 1323 กรุงเทพมหานคร เครื่องชั่งน้ำหนักทองคำแบบดิจิตอล 1 เครื่อง เครื่องตรวจสอบเพชร 1 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง และทรัพย์สินอื่นๆ อีกกว่า 30 รายการ โดยตามไปรวบตัวได้ที่บ้านเช่าแห่งหนึ่งย่านมีนบุรี กทม.

ทั้งนี้ สืบเนื่องเมื่อวันที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมา
 
มีคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ในบ้านเลขที่ 33/999 ม.10 หมู่บ้าน ต.รวมโชค ซอย 23 แขวงและเขตลาดพร้าว กทม. ของนางดวงพร เบี้ยวไข่มุข ซึ่งเป็นญาติของ พล.ท.นินนาท เบี้ยวไข่มุข นายทหารคนสนิทของ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี คนร้ายได้ทรัพย์สินเป็นเครื่องประดับและของมีค่า รวมมูลค่าประมาณ 1.5 ล้านบาท ต่อมา พ.ต.อ. ปรีชา ธิมามนตรี รอง ผบก.ศส.บช.น. สั่งการให้ พ.ต.ท.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผกก.ศส.บช.น. พ.ต.ท.กฤตยา เลาประสพวัฒนา สว.สส.ศส.บช.น. ร่วมกับ พ.ต.อ.กัมปนาท โสภโณตร ผกก.สน.โชคชัย สืบสวนหาตัวคนร้าย จนกระทั่งวันที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมา สามารถรวบตัวนายเศกฤทธิ์ มะลิวัลย์ เจ้าของร้านมิวสิคโซไซตี้ ย่านราชเทวี กทม. ลูกชาย อบต.ปลายนา จ.สุพรรณบุรี ได้พร้อมของกลางพระเครื่องเลี่ยมทอง 3 องค์ ตามหมายจับของศาลอาญาที่ 3227/2550 ในข้อหารับซื้อของโจร ก่อนขยายผลตามรวบตัวพรรคพวกที่ร่วมขบวนการได้ยกชุด


จากการสอบสวนแต่ละคนให้การสอดรับกัน โดยยอมรับสารภาพว่า

ได้ร่วมกันก่อเหตุลักทรัพย์มานานกว่า 4 ปี ในเขตท้องที่ สน.หัวหมาก สน.ห้วยขวาง สน.บึงกุ่ม สน.วังทองหลาง สน.ลาดพร้าว และ สน.คลองตัน รวมประมาณ 20 ครั้ง ได้ทรัพย์สินไปมูลค่าหลายล้านบาทด้วยกัน พร้อมกับเปิดเผยพฤติกรรมตั้งแต่แรกเริ่มว่า ครั้งแรกนายพีรพงษ์กับพวกจะนั่งรถแท็กซี่ตระเวนหาบ้านเหยื่อ โดยเลือกบ้านเดี่ยวไม่มีคนอยู่ในช่วงกลางวัน ด้วยการทดลองกดกริ่งเพื่อตรวจสอบคนในบ้าน หากบ้านไหนมีคนอยู่ก็จะแกล้งทำเป็นถามหาบ้านผิดหลัง แต่ถ้าไม่มีคนอยู่ก็จะลงมือใช้ไขควงงัดหน้าต่างบานเกล็ดเข้าไปลักทรัพย์ ประเภทเครื่องประดับทองคำ และเครื่องเพชร โดยใช้เครื่องชั่งทอง และเครื่องตรวจความหนาแน่นของเพชรที่พกติดตัวมา เพื่อตรวจสอบทรัพย์สินก่อน แล้วนำทรัพย์สินไปขายให้กับนายเศกฤทธิ์ เงินที่ได้มาจากการลักทรัพย์ตลอดระยะเวลา 4 ปี นำไปซื้อรถหรูราคาแพง เช่น รถเบนซ์ อีคลาส รถฮอนด้า ซีวิค รถโตโยต้า ยาริส ต่อมาในช่วงหลังไม่ได้ใช้รถแท็กซี่ออกหาเหยื่อ แต่จะใช้รถโตโยต้า วีออส ป้ายแดง ออกตระเวนลักทรัพย์ อีกทั้งยังส่งแฟนสาวที่กำลังเรียนอยู่ในระดับมหาวิทยาลัย พร้อมเช่าบ้านให้อยู่ เพื่อแอบแฝงตัวก่อเหตุเดือนละ 28,000 บาท โดยผู้เสียหายสามารถมาดูตัวผู้ต้องหาได้ที่ สน.โชคชัย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์