เมียดต.ห้วยยอดร้องป ผัวดับปริศนา-คาป้อม

ด.ต.โรงพักห้วยยอด โดนกระสุนปริศนาดับคาป้อมยาม

เมียโผล่ร้องกองปราบฯให้ลงไปสอบสวนคลี่ คลายคดี เชื่อไม่ใช่เป็นการฆ่าตัวตายน่าจะเป็นการฆาตกรรม ระบุผัวโดนยิงด้วยปืน 9 ม.ม.เข้าที่หัว ลักษณะน่าสงสัยหลายอย่าง ส่วนผกก. ห้วยยอดโต้ หลังเกิดเหตุส่งศพไปผ่าพิสูจน์ที่ร.พ.มอ. หาดใหญ่แล้ว ชี้ชัดว่าเป็นการฆ่าตัวตาย พร้อมจะพิสูจน์ให้ญาติเข้าใจ

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 14 พ.ย.

ที่กองปราบปราม นางเพ็ญลักษณ์ ด้วงนิล อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 108 หมู่ 1 ต.ร่มเมือง อ.เมือง จ.พัทลุง เข้าพบ พ.ต.อ.ประยนต์ ลาเสือ รองผบก.ป. ร้องทุกข์ขอความ เป็นธรรมให้กับด.ต.สมหมาย ด้วงนิล อายุ 45 ปี ผบ.หมู่ สภ.ห้วยยอด จ.ตรัง ที่ยิงตัวเองเสียชีวิตในตู้ยามตำรวจชุมชน ประจำ ต.ลำภูรา หมู่ 3 ต.ลำภูรา อ.ห้วยยอด เมื่อวันที่ 13 ก.ย.ที่ผ่านมา เพราะเชื่อว่าการตายมีเงื่อนงำอาจถูกฆาตกรรม จึงเข้ามาร้องเรียนเพื่อให้กองปราบปรามสืบสวนในคดีดังกล่าว

นางเพ็ญลักษณ์ให้การว่า

ปกติสามีเป็นคนรักครอบครัว เมื่อกลับมาบ้านก็จะมาเล่าปัญหาที่เกิดขึ้นในที่ทำงานให้ฟังทุกครั้ง ซึ่งสามีไม่เคยมีปัญหาเรื่องส่วนตัวใดๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องผู้หญิงหรือเรื่องเงินๆ ทองๆ หรือมีปัญหาใดที่ทำให้เกิดความเครียดจนทำ ให้ถึงกับต้องฆ่าตัวตาย วันเกิดเหตุทราบว่าขณะนั้นสามีอยู่ในป้อมเพียงคนเดียว ส่วนเพื่อนร่วมงานออกไปล้างจานข้างนอก เมื่อได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหนึ่งนัดเพื่อนจึงรีบวิ่งมาดูพบว่าประตูห้องปิดไว้แต่หน้าต่างเปิดอยู่ ด้านในเห็นสามีนอนคว่ำหน้าเสียชีวิต มีบาด แผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 ม.ม.เข้าที่ศีรษะ 1 นัด ส่วนปืนนั้นศพผู้ตายนอนทับอยู่ ตอนแรกเมื่อทราบข่าวก็ยังไม่เชื่อว่าสามีจะคิดสั้นแบบนี้ เพราะที่ผ่านมาไม่เคยมาบ่นว่ามีปัญหาอะไร จะมีก็แต่เรื่องที่เข้าไปขัดแย้งในผลประโยชน์บ่อนพนันในพื้นที่ ซึ่งสามีไม่ยอมให้มีการเปิดบ่อนพนันทำให้มีเรื่องขัดใจกับเพื่อนร่วมงานบางคน

นางเพ็ญลักษณ์ กล่าวว่า

เมื่อเดินทางไปรับศพของสามีพบสิ่งผิดปกติในคดีหลายอย่าง อย่างแรกคือ สภาพศพมีบาดแผลคล้ายถูกตีด้วยของแข็งเข้าที่หน้าผากหนึ่งแผล ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ยิงมีกระสุนอยู่ในรังเพลิงเพียงนัดเดียว ส่วนแม็กกาซีนที่มีกระสุนเหลืออยู่ 11 นัด ปรากฏว่าถูกวางไว้คนละที่ผิดธรรมชาติ ที่สำคัญก็คือผลการตรวจของเจ้าหน้าที่วิทยากรจังหวัดตรัง ที่ได้ตรวจหาคราบเขม่าปืนในมือของสามี ปรากฏว่าไม่พบธาตุสำคัญที่จะมาจากการยิงปืนของผู้ตาย ทำให้เชื่อว่าคดีนี้ต้องมีเงื่อนงำอะไรบางอย่างแน่นอน "หลังจากเกิดเหตุแล้วได้พยายามไปติดต่อขอหลักฐานทุกอย่าง ที่จะทำให้คดีชัดเจนขึ้น แต่ก็ถูกขัดขวางต่างๆ นานา แต่เมื่อหลักฐานออกมาอย่างนี้แล้วก็ยังไม่มีใครคิดจะทำอะไรในทางการสอบสวนให้เลย แม้กระทั่งงานศพก็ไม่มีผู้บังคับบัญชาไปร่วมงานเลย นอกจากนี้ก็ยังมีการปล่อยข่าวกันอีกด้วยว่าที่สามีฆ่าตัวตายเป็นเพราะไปติดโรคร้ายมา ถือว่าไม่ให้เกียรติคนตายเลย ดังนั้นจึงอยากขอให้กองปราบปรามเข้าให้ความเป็นธรรมกับสามีด้วย เพราะเชื่อว่าที่สามีต้องตายเพราะเข้าไปขัดขวางผลประโยชน์ของใครบางคน" นางเพ็ญลักษณ์กล่าว

เบื้องต้นคดีดังกล่าวพ.ต.อ.ประยนต์สั่งการให้ ร.ต.ต.ณรงค์ชัย เอกฉันท์ พนักงานสอบสวนกองปราบปราม สอบปากคำผู้เสียหายไว้เป็นหลักฐาน เพื่อเข้าไปดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป

ด้านพ.ต.อ.วิสูตร นาคจู ผกก.สภ.ห้วยยอด กล่าวว่า

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาตนสั่งการ และปฏิบัติตามหลักเกณฑ์กระบวนการสืบสวนสอบสวนด้วยความละเอียดและเคร่งครัดทุกขั้นตอน รวมทั้งยังได้รับฟังจากปากของภรรยาด.ต.สมหมายด้วยตนเอง ถึงการยอมรับในผลการชันสูตรพลิกศพ จากแพทย์โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ (มอ.) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ว่า ด.ต.สมหมายได้ฆ่าตัวตายเอง ส่วนด้วยเหตุผลใดนั้นตนไม่ทราบและมองว่าเป็นเรื่องส่วนตัว

อย่างไรก็ตามหากทางกองปราบฯ จะลงมาตรวจสอบหรือสืบสวนอีกครั้งตนก็ยินดีและเต็มใจอย่างยิ่ง

รวมทั้งข้าราชการตำรวจในสังกัดทุกนาย พร้อมให้ความร่วมมือและขอยืนยันว่าได้ทำดีที่สุดแล้ว แต่ไม่ทราบว่าครอบครัวของด.ต.สมหมายเข้ายื่นร้องเรียนต่อทางกองปราบฯ ครั้งนี้เพื่อเหตุผลใด โดยส่วนตัวนั้นยินดีให้ความช่วยเหลือตลอดไป จนกว่าภรรยาและครอบครัวด.ต.สมหมายจะเชื่อมั่นในผลการสืบ สวนสอบสวนของคดีนี้"ก่อนหน้านี้ภรรยาและครอบครัวของด.ต.สมหมายเคยตั้งข้อสงสัยว่าน่าจะเป็นการฆาตกรรม เนื่องจากพบบาดแผลฟกช้ำและปูดบวมบริเวณหน้าผากของด.ต.สมหมาย อย่างไรก็ตามหลังจากได้ส่งศพ ด.ต.สมหมายไปชันสูตรที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ไม่พบร่องรอยที่ผิดปกติแต่อย่างใด ส่วนร่องรอยการฟกช้ำดังกล่าวนั้นเกิดจากการที่ด.ต.สมหมายล้มลงในลักษณะคว่ำหน้ากับพื้น ในช่วงที่กระสุนลั่นออกไปแล้ว มิได้จะบ่งบอกว่าเป็นเรื่องของการฆาตกรรม" พ.ต.อ.วิสูตรกล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์