วางแผงทันที-รุมซื้อ เสื้อเขียว เริ่มนิยมไม่แพ้ชมพู

ประชาชนแห่ซื้อเสื้อสีเขียวตราสัญลักษณ์เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา

ภายหลังพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงฉลองพระองค์สีเขียว เสด็จฯ ทรงเยี่ยมสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนาฯ บรรดาร้านค้าท่าพรานนก ท่าวังหลัง นำวางขาย มีทั้งแบบปักตราสัญลักษณ์เฉลิมพระเกียรติ ตราครุฑ ฑีฆายุโก โหตุมหาราชา มีข้อความทรงมีพระชนมายุยิ่งยืนนาน ขายไม่ถึงชั่วโมงหมดเกลี้ยง เป็นที่นิยมไม่แพ้สีชมพู สำหรับพระอาการประชวรสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอฯ มีพระอาการไข้ ทรงรู้พระองค์ เสวยพระกระยาหารได้บ้าง ความดันพระโลหิตอยู่ในเกณฑ์ปกติ คณะแพทย์ ถวายพระโอสถปฏิชีวนะรักษาเพิ่มเติมจากพระโอสถอื่น ถวายการรักษาทางกายภาพบำบัด และอาหารเสริมทางหลอดพระโลหิตต่อไป
 
เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 14 พ.ย. ที่ศาลาศิริราช 100 ปี โรงพยาบาลศิริราช
สำนักพระราชวังเปิดให้ประชาชนลงนามถวายพระพร สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ภายหลังเสด็จประทับรักษาพระวรกาย โดยในวันนี้ยังคงมีประชาชนและคณะบุคคลต่างๆ ทยอยกันเดินทางมาลงนามถวายพระพรตลอดทั้งวัน ขณะเดียวกัน ทางสำนักพระราชวังอัญเชิญพระฉายาลักษณ์ สมเด็จพระ เจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนาฯ แจกให้ประชาชน รวมทั้งปฏิทินส.ค.ส.ปี พ.ศ.2551 แบบพกพา ด้านหน้ามีพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระฉายาลักษณ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี และสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนาฯ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนที่เดินทางมาลงนาม ถวายพระพรส่วนใหญ่จะสวมใส่เสื้อสีเหลืองและสี ชมพู

เมื่อลงนามถวายพระพรเสร็จแล้ว จะเดินไปกราบที่หน้าพระฉายาลักษณ์ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนาฯ บางคนสวดมนต์ขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ดลบันดาลให้ทรงหายจากพระอาการประชวร ส่วนที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ ภายในโรงพยาบาลศิริราช ยังคงมีประชาชนบางส่วนปักหลักค้างคืน เพื่อรอรับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่จะเสด็จฯ และพระบรมวงศานุวงศ์ มาทรงเยี่ยมและติดตามพระอาการประชวรสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยา ณิวัฒนาฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ภายหลังที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงฉลองพระองค์ด้วยชุดสูทสีเขียว ทับฉลองพระองค์สีชมพูอ่อน

เสด็จพระราชดำเนินทรงเยี่ยมสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนาฯ ที่โรงพยาบาลศิริราช เมื่อคืนวันที่ 13 พ.ย. ที่ผ่านมา ปรากฏว่ามีประชาชนจำนวนหนึ่งมาสอบถามหาซื้อเสื้อสีเขียวกันเป็นจำนวนมาก โดยน.ส.สมหญิง พวงจินดา แม่ค้าขายปลีกย่านท่าพรานนก เปิดเผยว่า มีประชาชนถามหาเสื้อสีเขียวตราสัญลักษณ์เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จำนวนมากตั้งแต่ช่วงเช้า ทางร้านจึงทดลองนำเสื้อโปโลสีเขียว ที่ด้านหน้าขวาปักตราครุฑ ทีฆายุโก โหตุ มหาราชา มาจำหน่ายในราคาตัวละ 250 บาท รับมาจากร้านค้าขายส่งย่านตลาดโบ๊เบ๊

น.ส.สมหญิงกล่าวต่อว่า ปรากฏว่าได้รับความสน ใจจากประชาชน

มีผู้สั่งจองจำนวน 30 ตัว คาดว่าภายใน 2-3 วัน จะนำมาจำหน่าย ส่วนยอดจำหน่ายเสื้อสีชมพูได้วันละ 100 ตัว และมีลูกค้าจาก จ.ยะลา มาสั่งจำนวน 400 ตัว คิดว่าการที่มีเสื้อออกมาวางจำหน่ายหลายสี ก็เพื่อให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า และเชื่อว่าสาเหตุที่ทุกคนสวมเสื้อสีเหลืองและสีชมพู ก็เพื่อแสดงความจงรักภักดี และต้องการให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระพลานามัยแข็งแรง

ด้านนางอุษา รัตนศรี อายุ 49 ปี แม่ค้าย่านท่าวังหลัง กล่าวว่า

ทางร้านเพิ่งได้รับเสื้อโปโลสีเขียวตราสัญลักษณ์เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา มาจำหน่าย มีด้วยกัน 2 แบบ คือ ด้านซ้ายของเสื้อเขียนข้อความ ทีฆายุโก โหตุ มหาราชา ด้านขวามีตราสัญลักษณ์เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา และมีข้อความด้านล่างเขียนว่า 80 พรรษา ทรงมีพระชนมายุยิ่งยืนนาน ส่วนอีกแบบที่ด้านซ้ายของเสื้อมีข้อความว่า รวมใจภักดิ์รักในหลวง ส่วนด้านขวามีตราสัญลักษณ์เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ภายในเวลาไม่ถึงชั่วโมงก็จำหน่ายได้ 10 ตัว จนต้องสั่งเพิ่มอีกกว่า 100 ตัว กระแสเสื้อสีเขียวถือว่ามาแรงไม่แพ้สีชมพู

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์