อดีต ผช.ผจก.โผล่ ซัดทอดคดีไบโอ

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 13 พ.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.)

กลุ่มญาติของผู้เสียชีวิตที่มีปัญหาและเคยมีความใกล้ชิดกับ นพ.ไพศาล เฮงสวัสดิ์ เจ้าของไบโอคลินิก ประกอบด้วย น.ส.ธีรวรรณ ริมธีระกุล นายเจษฎา วิวัฒนากูล บุตรสาวและบุตรชายนางรวีวรรณ เสตะรัต สาวใหญ่ที่ถูกยิงเสียชีวิต หลังออกมาร้องเรียนและมีคดีฟ้องร้องกับสถานเสริมความงามดังกล่าว

นางมนัสนันท์ แสวงดี พี่สาวนายวรรธนะ หรือบุญลือ รุ่งเรือง อดีตคนขับรถของ นพ.ไพศาล พยานฝ่ายนางรวีวรรณ ซึ่งถูกยิงตายในท้องที่ สน.บางซื่อ ก่อนไปขึ้นศาลไม่กี่วัน และนางนรัญญา ทอนบุตรดี พี่สาวนายชาญวิทย์ ชาญรัตนชัย ที่มีปัญหาในการทำศัลยกรรม ก่อนกลายเป็นศพถูกฆาตกรรมในท้องที่ สภ.หนองแค จ.สระบุรี เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อ พล.ต.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะโฆษก ตร. เพื่อให้ตำรวจเร่งรัดในการดำเนินคดี เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย โดยมีนายชัยโรจน์ แสงคำสัตย์ อดีต ผช.ผู้จัดการ ฝ่ายการตลาดของไบโอคลินิก ร่วมเดินทางไปด้วย
 

น.ส.ธีรวรรณ กล่าวว่า

ที่เดินทางมาวันนี้ ต้องการ ร้องเรียนให้ตำรวจติดตามความคืบหน้าคดีที่นางรวีวรรณมารดา ถูกฆาตกรรม เพราะจากการติดตามข่าวปรากฏว่า คดียังไม่มีความคืบหน้า ตนไม่ต้องการให้มารดาตายฟรี และจะฟ้องร้องให้ถึงที่สุด
 

ขณะที่นายชัยโรจน์ อดีต ผช.ผู้จัดการไบโอคลินิก เปิดเผยแก่ผู้สื่อข่าวว่า

เคยมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือเตรียมหลักฐานเพื่อปกป้อง นพ.ไพศาล เพื่อสู้คดีกับนางรวีวรรณ เหยื่อศัลยกรรมความงามเมื่อ 2 ปี ก่อนที่นางรวีวรรณจะเสียชีวิต และยังเคยบันทึกภาพวีดิโอความยาว 30 นาที ในการทดลองของทางคลินิกที่นำสารซิลิโคนไปปั่นแล้วทดลองกับแม่บ้าน แต่การทดลองไม่ประสบความสำเร็จและยังทำให้แม่บ้านคนดังกล่าวถึงกับเสียโฉม รวมทั้งยังมีข้อมูลว่า ทางคลินิกเสนอโฆษณาการศัลยกรรมที่ไม่เป็นความจริง
 

นายชัยโรจน์ยังอ้างด้วยว่า

มีเหยื่อศัลยกรรมของไบโอคลินิกที่เสียชีวิตอย่างน่าสงสัยอีก 1 ราย สาวประเภทสอง อยู่ใน จ.ภูเก็ต การออกมาเปิดเผยข้อมูลในครั้งนี้เพื่อต้องการช่วยเหลือผู้เสียชีวิตที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ ที่ผ่านมาหลังทราบว่านางรวีวรรณเสียชีวิต เคยไปแจ้งความที่ สน.ดอนเมือง เพราะเกรงว่าจะมีอันตรายถึงชีวิต ขณะเดียวกันยังลาออกจากไบโอคลินิก หลังพบความไม่ ชอบมาพากลและเคยนำหลักฐานเหล่านี้ไปให้ตำรวจทั้งกองปราบปราม สน.ลาดพร้าว และ สภ.หนองแค แต่คดียังไม่มีความคืบหน้าที่จะเอาผิดกับผู้บงการ จึงเดินทางมาพร้อมกับผู้เสียหาย เพื่อขอให้ติดตามคดีเช่นกัน
 

ด้าน พล.ต.ท.พงศพัศกล่าวว่า

คดีนี้ พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ เป็นผู้ดูแลและสั่งการให้กองปราบปรามลงไปสืบสวนขยายผลร่วมกับท้องที่แล้ว ส่วนกรณีที่ญาติเป็นห่วงในเรื่องความปลอดภัย ได้ให้ตำรวจกองปราบปรามดูแลแล้ว รวมทั้งพยานสำคัญในคดี โดยจะดูแลในการดำเนินคดีอย่างดีที่สุดให้เป็นไปด้วยความยุติธรรม เพื่อนำผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีให้ได้ ส่วนกรณีนายชัยโรจน์ที่ออกมาให้ข้อมูลนั้น จะส่งตัวไปให้ตำรวจกองปราบปรามอีกครั้งว่ามีข้อมูลใหม่ที่เป็นประโยชน์ต่อคดีอีกหรือไม่ อย่างไร เพราะข้อมูลที่นำออกมาเปิดเผยก็เพิ่งเคยได้ยิน หากนายชัยโรจน์เป็นกังวลในเรื่องความปลอดภัยก็จะส่งตำรวจไปดูแลด้วย
 

เที่ยงวันเดียวกัน กลุ่มญาติเหยื่อศัลยกรรมไบโอคลินิก เข้าพบ พ.ต.ท.บุญฤทธิ์ ศรีวิจิตร พงส. (สบ 3) กลุ่มงานสอบสวน บก.ป. ที่กองปราบปราม เพื่อร้องขอให้เร่งรัดคดี

ขยายผลไปยังผู้บงการที่อยู่เบื้องหลัง ในการเข้าร้องขอความเป็นธรรมของกลุ่มญาติผู้ตายครั้งนี้ มีตัวแทนจากเครือข่ายผู้เสียหายทางการแพทย์เดินทางมาด้วย ซึ่งข้อมูลของเครือข่ายดังกล่าวอ้างว่า ก่อนหน้านี้มีดารา นางแบบ และสาวไฮโซ หลายรายเข้าร้องเรียนกับเครือข่ายว่าได้รับผลกระทบใบหน้าเสียโฉมจากการทำศัลยกรรมด้วยวิธีนี้ แต่ทั้งหมดไม่กล้าเข้าแจ้งความกับตำรวจ เพราะเกรงจะได้รับความอับอายและเสื่อมเสียชื่อเสียง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์