ร้านภูฟ้าแทบแตกแห่ซื้อเสื้อชมพู

สำหรับบรรยากาศการซื้อเสื้อสีชมพู ที่ห้างสยามดิสคัฟเวอรี่ ถนนพระราม 1 เขตปทุมวัน
 
ปรากฏว่ามีประชาชนนับร้อยคนมายืนรอที่หน้าประตูห้างเพื่อรอเวลาห้างเปิดในเวลา 10.00 น. และทันทีที่เจ้าหน้าที่เปิดประตู ประชาชนนับร้อยต่างพากันวิ่งกรูขึ้นไปที่ชั้น 2 เพื่อตรงไปยังร้านภูฟ้า เพื่อซื้อเสื้อสีชมพู มีปักภาพวาดฝีพระหัตถ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี "ปีหนูใหญ่ ไทยรวมพลัง" ทำให้บรรยากาศเต็มไปด้วยความโกลาหล จนเจ้าหน้าที่ของร้านต้องแจ้ง รปภ.ของห้าง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน นำแผงเหล็กมากั้น เพื่อจัดระเบียบประชาชนที่แห่กันมาเพื่อซื้อเสื้อสีชมพู ทำให้บรรยากาศยิ่งเต็มไปด้วยความวุ่นวาย

เนื่องจากประชาชนหลายคนเกิดความไม่พอใจ เพราะบางคนเดินทางมาจากต่างจังหวัดตั้งแต่เช้ามืด มายืนรอเวลาห้างเปิด

แต่เมื่อเข้ามาถึงร้านแล้วกลับซื้อไม่ได้ จึงเกิดความไม่พอใจ บางคนถึงกับตะโกนด่าเจ้าหน้าที่ รปภ. แต่ในที่สุดหลังจัดระเบียบแล้ว เจ้าหน้าที่ได้ทยอยปล่อยให้เข้าไปซื้อเสื้อได้ครั้งละ 5 คน แต่เนื่องจากบางคนไม่รู้ขนาด ทำให้เกิดความล่าช้าอีก สร้างความไม่พอใจ ให้กับคนที่ยืนรอ ถึงกับมีการโห่ฮาป่ากันเป็น ระยะ ๆ ในขณะที่บางคนที่เข้ามายืนรออยู่ถึงกับเป็นลมล้มพับไปหลายคน จนทางร้านต้องจัดเจ้าหน้าที่มาช่วยปฐมพยาบาลกันวุ่นวายอีก

น.ส.วิลาวัณย์ จำนงค์จันทร์ ผจก.ร้านภูฟ้า เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันแรกที่ทางร้านทุกสาขา เปิดให้ประชาชนที่อยากได้เสื้อสีชมพู ที่กระเป๋าปักรูปหนู เป็นวันแรก

ซึ่งตนก็ไม่คาดคิดว่าจะได้รับความสนใจมากมายถึงขนาดนี้ เท่าที่ประมาณด้วยสายตาคาดว่าจำนวนเสื้อที่มีน่าจะไม่พอจำหน่าย ซึ่งทางคณะกรรมการร้าน ได้สั่งทางโรงงานให้ผลิตไว้ 70,000 ตัว โดยจะทยอยออกมาจำหน่ายเรื่อย ๆ ทั้ง 7 สาขา โดยในวันนี้เป็นวันแรก ส่วนลอตต่อไปกำหนดว่าจะนำออกมาเพิ่มในวันที่ 17 พ.ย. นี้ ทั้งนี้เป็นเพียงกำหนดการ ต้องขึ้นอยู่กับโรงงานว่าจะมีกำลังผลิตทันหรือไม่ สำหรับจำนวนการผลิตนั้น ทางร้านจะเพิ่มหรือไม่ ทางคณะกรรมการ ยืนยันว่าจะผลิตเสื้อชมพูให้เพียงพอกับความต้องการของประชาชนอย่างแน่นอน แต่เดิมตั้งใจจะให้ประชาชนที่มาเฝ้ารอ ซื้อได้คนละ 3 ตัว แต่เห็นจำนวนคนแล้ว คงต้องลดจำนวนเหลือเพียงคนละ 1 ตัวเท่านั้น

ส่วนประชาชนที่ไม่พอใจเรื่องที่ไม่แจกบัตรคิวนั้น ขอชี้แจงว่าแต่เดิมทางร้านก็จะแจกบัตรคิว

แต่เนื่องจากคนจำนวนมาก และต่างก็ไม่ให้ความร่วมมือและมีจำนวนมากเกินกว่าจะจัดระเบียบได้ จึงไม่สามารถแจกบัตรคิวได้ ต่อมาเวลา 12.30 น. พนักงานของร้าน ได้แจ้งกับผู้ที่ยืนรอเข้าคิวเป็นแถวยาวว่า เสื้อสีชมพูหมดแล้ว หากใครต้องการขอให้รับบัตรคิว ไว้ก่อน เสื้อจะมาใหม่ในเวลา 15.00 น. แต่ในระหว่างนี้ หากใครต้องการเสื้อสีอื่น ๆ ก็สามารถซื้อได้เลย เนื่องจากมีอยู่จำนวนมาก แต่ปรากฏว่าประชาชนรับบัตรคิวแล้วก็ไม่ยอมถอยอยู่ดี ยังคงปักหลักรอกันแน่นร้านตามเดิม 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์