ขอทานร้องเทศกิจพัทยาอุ้มรีดเงิน

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 5 พ.ย.

นายทอ เจ้าทอ อายุ 38 ปี ขอทานพิการหลังค่อมเสีย ชาวเขมร เดินทางเข้าร้องทุกข์กับผู้สื่อข่าวเมืองพัทยาว่า ถูกชายฉกรรจ์ไม่ทราบชื่อ 4 คน แต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่เทศกิจ จับกุมตัวแล้วพาขึ้นรถไปรีดเอาทรัพย์สินเป็นเงินสดรวม 13,500 บาท ซึ่งเป็นเงินเก็บสะสมที่ได้มาจากการขอทาน ก่อนจะพาไปปล่อยในป่ามืดเปลี่ยวนอกตัวเมืองพัทยา ทิ้งให้หาทางกลับที่พักเอง หลังได้รับการร้องเรียน จึงได้นำตัวนายทอ ชาวเขมร เข้าแจ้งความร้องทุกข์ไว้กับพ.ต.ท.สุเมธ หาญวิสัย สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

จากการสอบถามนายทอ ชาวเขมร ให้การว่า

ขณะที่ตนกำลังเดินขอทานอยู่ในซอยพัทยา 7 ถนนเลียบชายหาดพัทยา ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้มีชายฉกรรจ์ 4 คน โดยชาย 2 คนจะสวมใส่เครื่องแบบคล้ายเจ้าหน้าที่เทศกิจ และอีก 2 คนจะสวมเสื้อแจ๊กเกตแขนยาวสีดำเข้ามาจับกุมตน แล้วพาไปขึ้นรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบรอนซ์ ทะเบียน ผข 8031 ชลบุรี

จากนั้นพาขับขี่วนเวียนไปตามจุดต่างๆ ก่อนจะไปถึงที่บริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย

โดยหนึ่งในคนร้ายบอกให้ส่งกระเป๋าคาดเอวที่ตนสวมใส่อยู่ให้ ภายในมีเงินสดรวม 9,500 บาท หลังจากนั้นได้พาตนไปปล่อยทิ้งไว้ในป่าข้างทาง ในซอยเทพประสิทธิ์ 7 บริเวณใกล้เคียงกรมที่ดิน โดยชายฉกรรจ์ดังกล่าวยังได้พูดข่มขู่และให้มอบเงินที่เหลืออยู่อีกจำนวน 4,000 บาท ให้เพื่อแลกกับอิสรภาพ ด้วยความกลัว อีกทั้งจุดดังกล่าวยังเป็นที่มืด ตนจึงยอมให้เงินไปอีกจำนวน 4,000 บาท ก่อนที่ชายทั้ง 2 คนจะรีบขับรถออกไปอย่างรวดเร็ว โดยทิ้งให้ตนต้องเดินหาทางกลับที่พักเอง

เบื้องต้นจากการสอบถามพยานและผู้เห็นเหตุการณ์จำนวนมากยืนยันตรงกันว่า เป็นรถของเจ้าหน้าที่เทศกิจของเมืองพัทยาที่มาจับกุมตัวนายทอ ชาวเขมร ไปจริง

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้พานายทอ ชาวเขมร ไปชี้จุดที่เกิดเหตุ และจุดที่อ้างว่าถูกชายฉกรรจ์ทั้ง 2 คนพาไปรีดเอาทรัพย์สิน ก่อนจะพาไปปล่อยทิ้งดังกล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์