ข่าวร้าย-ทำลายข่าวดี เดวิด อินธีตามหาพ่อ เจอที่อยู่-แต่เสียชีวิตแล้ว

ไม่รู้เป็นความโชคดีหรือโชคร้ายของนักร้องลูกทุ่งเพื่อชีวิต "เดวิด อินธี"

 หรือ นายเดวิด จิรกิจภักดีกุล ที่ตามหาพ่อบังเกิดเกล้าชาวอเมริกันมานานหลายเดือน ในที่สุดก็พบพ่อแต่การพบครั้งนี้ทำให้ "เดวิด อินธี" ต้องหลั่งน้ำตาซ้ำสอง เมื่อได้ยินข่าวร้ายว่าพ่อของเขาได้สิ้นใจตายไปเมื่อปี 2547 ที่ผ่านมา ขณะพักอาศัยอยู่ในประเทศสหรัฐ อเมริกา

ข่าวดีที่ว่าจึงกลายเป็นข่าวร้ายขึ้นมาทันที!!

ปูมชีวิตของนักร้องลูกทุ่งผู้นี้พลัดพรากจากพ่อมานานเกือบ 30 ปี โดยพ่อของเดวิดคือ นายโรนัลด์ อี ยัง เป็นอดีตทหารจีไอสหรัฐ อเมริกาที่มาตั้งฐานทัพในเมืองไทยรบในประเทศเวียดนามในปี 2517 แล้วเกิดมาพบรักกับ นางสมดี อินธี แม่ของนักร้องหนุ่ม ซึ่งในขณะนั้นทำงานเป็นแม่บ้านในแคมป์ทหารอเมริกัน

สุดท้ายจึงตัดสินใจแต่งงานอยู่กินกันจนให้กำเนิดนักร้องหนุ่มในภายหลัง

ต่อมาตอน เดวิด อินธี อายุได้ประมาณ 4 ขวบ ทางสหรัฐมีคำสั่งให้ทหารกลับไปประจำการที่ตั้ง ทำให้ โรนัลด์ อี ยัง ต้องเดินทางกลับประเทศ โดยพยายามชักชวนนางสมดีกับเดวิดไปสหรัฐด้วย แต่นางสมดีตอบปฏิเสธเพราะไม่อยากทิ้งลูกสาวอีก 2 คนที่เกิดกับสามีเก่าไว้ตามลำพัง จึงทำให้เดวิด อินธีกับพ่อต้องจากกันนับแต่บัดนั้น

หลังจากที่ นายโรนัลด์ อี ยัง บินกลับไปอเมริกาในระยะแรกๆ ก็ยังเขียนจดหมายติดต่อกลับมาหาเดวิดเป็นระยะๆ

กระทั่งช่วงหลังนายโรนัลด์ ได้เขียนจดหมายมาบอกเดวิดว่ามีครอบครัวใหม่แล้ว ซึ่งหลังจากนั้นเดวิดก็แทบไม่ได้ยินข่าวของนายโรนัลด์อีกเลย

ทั้งหมดเป็นที่มาในการตามหาพ่อของนักร้องหนุ่ม

ต้นเดือนตุลาคม ที่ผ่านมา เดวิด อินธี เดินทางเข้าพบสื่อมวลชนให้ช่วยเป็นสื่อกลางในการตามหาพ่อที่พักอาศัยอยู่ในประเทศสหรัฐ อเมริกา เพราะอยากให้พ่อรู้ว่าลูกชายคนนี้ประสบความสำเร็จในชีวิตได้เป็นนักร้องสมใจ อีกทั้งยังมีโครงการจะบวชในปีหน้าจึงอยากส่งข่าวให้พ่อบินกลับมาอุ้มผ้าไตร ทำให้ข่าวการตามหาพ่อนักร้องหนุ่มแพร่สะพัดออกไปทั่ว

ในตอนแรกเดวิดคิดจะไปที่จัสแม็กซ์หรือหน่วยเก็บข้อมูลทหารต่างชาติที่มาประจำในประเทศในอดีต แต่ก็มืดแปดด้านไม่รู้จะไปเริ่มต้นที่ไหน

แต่ยังไม่ทันไรข่าวจากเมืองไทยก็ดังข้าม ทวีปไปถึงสหรัฐอเมริกาจนได้ หลังจากที่มีข่าว ไม่ถึงเดือนก็มีคนโทร.ทางไกลข้ามทวีปมาบอกข่าวดีและข่าวร้ายแก่ "เดวิด อินธี" ซึ่งข่าวดีคือ รู้ที่อยู่ของนายโรนัลด์ อี ยัง แล้ว ส่วนข่าวร้าย ก็คือนายโรนัลด์ อี ยัง ได้เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งตั้งแต่ปี 2004 หรือพ.ศ.2547 ที่ผ่าน มา ทำให้ "เดวิด อินธี" ยิ้มได้ไม่นานก็ต้องเศร้ากับข่าวการจากไปของพ่อที่ ตนเองไม่มีโอกาสแม้กระทั่งการไปกราบเคารพศพ

นักร้องลูกทุ่งเพื่อชีวิต วัย 32 จากค่ายรถไฟดนตรี เดินทางเข้าเปิดใจกับ "ข่าวสด" ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ว่า

ทราบข่าวการจากไปของพ่อจาก นายเติมบุญ ชัยพานิช ซึ่งเป็นคนไทยที่ไปอยู่ที่อเมริกากว่า 20 ปี บอกว่าสามารถติดต่อกับครอบครัวของพ่อได้แล้ว ตอนนี้ครอบครัวของพ่ออยู่ที่เมือง สลิปเปอรี่ ร็อก รัฐเพนซิลเวเนีย โดยมีภรรยาใหม่ชื่อ "คริสทีน" มีลูกด้วยกัน 2 คน คนโตเป็นผู้หญิงชื่อ เอมี่ ยัง อายุ 28 ปี และมีน้องชายชื่อ อีริก ยัง อายุ 15 ปี ซึ่งขณะนี้พ่อได้เสียชีวิตแล้วจากอาการป่วย ด้วยโรคมะเร็ง
 
โดยนายเติมบุญยังเล่าย้อนเหตุการณ์ให้ฟังด้วยว่า

เมื่อปีค.ศ. 1995 พ่อลาออกจากทหารอากาศและไปปักหลักอยู่ ที่เมืองนี้ โดยไปทำงานที่โรงงานเหล็ก อีก 1 ปี ต่อมาหมอตรวจพบพ่อเป็นมะเร็งผิวหนังที่ หลังจึงทำการผ่าตัด จากนั้นปีค.ศ. 2003 ตรวจพบมะเร็งที่จมูกอีก และมะเร็งลามไปที่กระดูกและปอด กระทั่งวันที่ 9 ก.พ.2004 พ่อเสียชีวิตที่ โรงพยาบาลขณะนี้ศพฝังไว้ที่สุสานเมืองสลิปเปอรี่ ร็อก

ดังนั้นการตามหาพ่อจึงยุติลงเพียงเท่านี้

"เมื่อผมได้ยินข่าวตอนแรกรู้สึกดีใจมาก เพราะคิดว่าจะมีโอกาสเจอพ่อ แต่พอรู้ว่าแกเสียชีวิตแล้ว ความรู้สึกดีใจก็หายไป เป็นเศร้าใจแทน แต่ทางคุณเติมบุญยังบอกอีกว่า ทางครอบครัวของพ่อที่อยู่ที่อเมริกา เมื่อรู้ว่าที่เมืองไทยพ่อมีลูกชายเป็นคนไทย เขาถึงกับตะลึง ทั้งตื่นเต้นและดีใจมาก โดยเฉพาะน้องๆ ของผม เขาดีใจที่มีพี่ชาย และยังฝากบอกมาว่า ถ้ามีอะไรที่จะให้ช่วย พวกเขาพร้อมจะให้ความช่วยเหลือ ผมฝากขอบคุณไป ซึ่งหากว่าตอนนี้พ่อผมยังมีชีวิตอยู่ก็จะมีอายุประมาณ 53 ปี ส่วนแม่ผมอายุ 63 ปีแล้ว แก่กว่าพ่อ 10 ปี

อยากจะขอบคุณทุกคนที่ให้ความช่วยเหลือจนผมสามารถจะติดต่อครอบครัวของพ่อได้

แม้ว่าพ่อจะเสียชีวิตไปแล้วก็ตาม แต่ยังมีน้องๆ ของผมอยู่ ผมคิดว่าจะหาโอกาสไปเจอกับเขาที่อเมริกา ผมต้องการจะไปกราบหลุมศพของพ่อด้วย และในวันที่ 7 ม.ค.ปีหน้า ผมจะบวชที่วัดในหมู่บ้านของผมที่จ.นครพนมนาน 1 เดือน เพื่ออุทิศส่วนกุศลผลบุญให้กับพ่อไปด้วย" เดวิด อินธี กล่าว

สำหรับนักร้องหนุ่ม "เดวิด อินธี" ออกเทปชุดแรกคือฝรั่งบนหลังควาย

 โดยชุดนั้นมีเพลงดัง คือ ตั้งใจมาหลอก ต่อมาทำเพลงชุดที่ 2 คือ ชุด มือใหม่หัดรัก มีเพลงดังอีกคือเพลง ทนเหงาทำไม, น้อยใจ และเพลงฝากแฟนผมด้วย รวมทั้งผลงานเพลงชุดต่อมาคือชุดผู้ชายรักจริงที่กำลังวางแผงอยู่ในขณะนี้

ทุกชุดได้รับการตอบรับจากแฟนเพลงเป็นอย่างดี

น่าเสียดายที่วันประสบความสำเร็จไม่มีพ่อมาร่วมแสดงความยินดี

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์