อจ.อ๊อดเปิดวัดแจกตะกรุดรุ่นใหม่

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 1 พ.ย.

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดสายไหม ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี หลังทราบข่าวว่าพระปลัดอิทธิพล ปธานิโก หรือ "พระอาจารย์อ๊อด" เจ้าตำรับตะกรุดลูกปืนที่ระงับการแจกไปนานหลายเดือนเปิดวัดแจกตะกรุดอีกครั้ง โดยหลังจากพระอาจารย์อ๊อดฉันภัตตาหารเช้าแล้วจึงเริ่มแจกตะกรุดลูกปืน บรรยากาศภายในวัดเต็มไปด้วยประชาชนจากทั่วสารทิศไม่ต่ำกว่า 30,000 คน ที่ต่างพากันเดินทางมาเข้าคิวขอรับจำนวนมาก โดยส่วนหนึ่งมารอตั้งแต่เมื่อวันที่ 31 ต.ค.ที่ผ่านมา

บรรยากาศภายในวัดมีเจ้าหน้าที่หน่วยแพทย์เคลื่อนที่จากโรงพยาบาลลำลูกกาคอยให้บริการและดูแลเรื่องการเจ็บป่วย

 ส่วนวิธีการเข้าแถวแจกในครั้งนี้จะไม่ต้องรับบัตรคิวเหมือนครั้งที่ผ่านมา มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่มูลนิธิอาสาสมัครจากหน่วยงานต่างๆ จัดระเบียบประชาชนในการรอเข้าแถวรับตะกรุด นอกจากนี้ ตั้งเต็นท์บริเวณลานจอดรถและพื้นที่บริเวณที่ว่างไว้บริการกันแดดด้วย ขณะที่ด้านนอกวัดมีรถจำนวนมากจอด ด้านชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงก็มาตั้งแผงขายอาหารและรับเลี่ยมตะกรุด

พระอาจารย์อ๊อด กล่าวว่า

ประกาศปิดแจกตะกรุดประมาณเดือนก.ค. เนื่องจากไม่มีปลอกลูกปืน เพราะประชาชนที่พากันเดินทางเข้าขอรับตะกรุดมีจำนวนมาก และได้ประกาศแจกตะกรุดอีกครั้งในวันนี้ เนื่องจากต้องรอรับบริจาคปลอกลูกปืนและประกอบพิธีอธิษฐานจิตในช่วงวันเข้าพรรษา-วันออกพรรษา และเรียกตะกรุดลูกปืนที่ปลุกเสกอธิษฐานจิตที่แจกให้กับประชาชนนี้ว่า "ตะกรุดลูกปืนไตรมาส"

พระอาจารย์อ๊อด เปิดเผยต่อว่า

ขณะในช่วงเวลาหลายเดือนที่ผ่านมาซึ่งหยุดแจกตะกรุดลูกปืน ทำให้มีเหล่าบรรดาพวกหัวใสทำตะกรุดลูกปืนปลอม แล้วอ้างว่าเป็นตะกรุดลูกปืนพระอาจารย์อ๊อดวัดสายไหม หลอกขายให้กับประชาชนในราคาหลายร้อยบาท บางคนถูกหลอกขายมาก็นำมาให้อาตมาดูที่วัดหลายรายแล้ว อาตมาจึงอยากให้ประชาชนอย่าได้หลงเชื่อการหลอกลวงของบุคคลพวกนี้

นายเสาร์คำ อินต๊ะ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 195 หมู่ 14 ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า

เดินทางมาจากจ.เชียงใหม่ตั้งแต่เมื่อวานนี้ และได้นอนพักค้างแรมที่วัดสายไหมเพื่อรอรับตะกรุดลูกปืน เพราะมีความศรัทธา โดยเดินทางมารับที่วัดเพราะไม่ต้องการเช่าต่อจากคนอื่น เพราะไม่แน่ใจว่าเป็นของแท้หรือไม่

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์