นช.ซดทินเนอร์แทนเหล้าตาย2

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 1 พ.ย.

ร.ต.อ.บุญถึง หมื่นแสง ร้อยเวร สภ.เมืองเพชรบูรณ์ รับแจ้งจากร.พ.เพชรบูรณ์ มีนักโทษชายจากเรือนจำจังหวัด ดื่มทินเนอร์ผสมเครื่องดื่มมาเสียชีวิตที่โรงพยาบาล และยังมีเพื่อที่ร่วมดื่มด้วยอาการหนัก อีก 2 คน แพทย์กำลังให้การรักษา

ภายหลังได้รับแจ้ง จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง เดินทางไปยังร.พ.เพชรบูรณ์

ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ น.ช.ศราวุธ จำปาผล อายุ 24 ปี อยู่บ้านไม่ทราบเลขที่ หมู่ 12 ต.วังชมภู อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ต้องโทษคดีมีอาวุธปืน และจะพ้นโทษวันที่ 5 ธ.ค.นี้ ร่างกายไม่มีบาดแผลอะไร ทราบจากเจ้าหน้าที่เรือนจำว่า ดื่มทินเนอร์ ที่ทางเรือนจำนำไปผสมทาเนื้อไม้ ผสมกับเครื่องดื่มชนิดหนึ่ง เข้าไปในปริมาณที่มาก

และในเวลาใกล้เคียงกันได้รับแจ้งจากทางเรือนจำเพชรบูรณ์ ว่ามีนักโทษชายที่ดื่มทินเนอร์ผสมเครื่องดื่ม เสียชีวิตก่อน 1 ราย

จึงเดินทางไปยังเรือนจำเพชรบูรณ์ ร่วมกับแพทย์เวร ร.พ.เพชรบูรณ์ ชันสูตรพลิกศพ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ น.ช.โสภณ สุขสวัสด์ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 83/77 ม.11 ต.สะเดียง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ต้องโทษคดียาเสพติด และจะพ้นโทษวันที่ 5 ธ.ค.นี้ สอบถามเจ้าหน้าที่ได้ความว่า ผู้ตายได้ร่วมกับเพื่อนที่บาดเจ็บหลายคนดื่มเครื่องดื่มยี่ห้อโคคา โคล่า ผสมทินเนอร์ ที่ทางเรือนจำมีไว้เพื่อใช้ทาเนื้อไม้ทำเฟอร์นิเจอร์

นอกจากนักโทษที่เสียชีวิตทั้ง 2 รายแล้วยังมีนักโทษชายที่ดื่มทินเนอร์ผสมเครื่องดื่ม นอนป่วยรักษาตัวที่ ร.พ. 2 คน

คือ น.ช.วิชัย สุขสะกิจ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 62/1 ต.วังชมภู อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ต้องโทษคดียาเสพติด แพทย์ทำการล้างท้องและให้น้ำเกลือ อาการดีขึ้นแต่ต้องนอนรักษาตัวระยะหนึ่ง และน.ช.ชัชวาล ติดมา อายุ 24 ปี เรือนจำไม่เปิดเผยคดี อาการหนัก ตาทั้ง 2 ข้างพร่ามัว มองไม่เห็นแพทย์ต้องให้การรักษาอย่างเร่งด่วน

จากการสอบถาม น.ช.โสภณ อาการดีขึ้น บอกว่า

พวกตนประมาณ 20 คน นำทินเนอร์จากโรงฝึกงานของเรือนจำ สำหรับใช้ทาเนื้อไม่ให้ขึ้นเงางาม มาผสมกับเครื่องดื่ม แทนการดื่มสุรา เพราะเมื่อดื่มแล้วจะให้ให้เกิดอาการเมาเร็วกว่าดื่มสุรา โดยพากันดื่มมาตั้งแต่วันที่ 30 ต.ค. ติดต่อกันหลายวันและเพิ่งจะแสดงอาการเมื่อบ่ายของวันนี้ทำให้มีเพื่อนเสียชีวิตในที่สุด ส่วนที่เหลือต่างก็มีอาการหนักบ้างเบาบ้าง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์