รุมประชาทัณฑ์โจ๋ชอบตบทรัพย์พระ-เณรอ่วม เย็บเกือบ 100 เข็ม

พระ-เณร-ลูกศิษย์วัดลพบุรี สุดทนวัยโจ๋มารศาสนา บุกเข้ามาใช้อาวุธมีด-ปืนข่มขู่เอาเงินพระ-เณร เป็นประจำ ทั้งที่เคยบวชแก้บนมาก่อน รองเจ้าอาวาสวางแผนซุ่มจับตัวไว้ได้ ขัดขืนต่อสู้เลยโดนรุมประชาทัณฑ์ หมอเย็บเกือบ 100 เข็ม

เมื่อเวลา 01.30 น.วันที่ 27 ตุลาคม พ.ต.ท.สุทธิกร เจนสาริกิจ สารวัตรเวร สภ.อ.เมืองลพบุรี รับแจ้งทางโทรศัพท์จากพระวัดชีป่าสิตาราม ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองลพบุรี ต.ทะเลชุบศร อ.เมือง จ.ลพบุรีว่า ขอให้เดินทางมารับตัวคนร้ายที่บุกเข้ามาก่อเหตุใช้อาวุธมีดข่มขู่เอาเงินจากพระและสามเณรในวัด และถูกจับกุมตัวเอาไว้ได้ไปดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย


หลังรับแจ้ง จึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่งเดินทางไปที่วัดชีป่าสิตารามทันที

พบคนร้ายที่ถูกพระเณรและลูกศิษย์วัดช่วยกันจับกุมตัวไว้ทราบชื่อว่านายวันรบ มีศิริ อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 182 หมู่ 5 ต.ทะเลชุบศร อ.เมือง จ.ลพบุรี โดยนั่งอยู่ในสภาพเลือดท่วมตัว มีบาดแผลที่ใบหน้าและศีรษะ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลลพบุรี ให้แพทย์ทำการรักษาบาดแผล โดยแพทย์เย็บแผลให้ตั้งแต่เวลา 02.00 – 04.00 น. จำนวนเกือบ 100 เข็ม

สอบสวนทราบว่า นายวันรบ หรือแม็ก เคยบวชแก้บนอยู่ที่วัดเป็นเวลา 15 วัน หลังสึกออกไปแล้ว ได้พาพรรคพวกขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามา แล้วใช้อาวุธปืนและมีดจี้เอาเงินจากพระและสามเณรในวัดเป็นประจำ โดยส่วนใหญ่นายวันรบจะเป็นคนลงมือ ส่วนพรรคพวกจะคอยคุมเชิงอยู่ ทรัพย์สินที่ได้ไปมีทั้งเงินสดและโทรศัพท์มือถือ ทำให้พระและสามเณรเกิดความเกรงกลัวกันเป็นจำนวนมาก


ล่าสุดวันที่ 16 ตุลาคม เวลา 23.30 น. ขณะที่สามเณรภัทระ หมื่นจันทร์ กำลังนอนอยู่ในกุฏิ นายวันรบได้งัดประตูกุฏิเข้าไป จากนั้นได้ใช้อาวุธปืนข่มขู่ไม่ให้ขัดขืน

จากนั้นได้ชิงทรัพย์เป็นโทรศัพท์มือถือยี่ห้อโนเกียรุ่น 110 ไอ 1 เครื่อง วิทยุเทป 1 เครื่องไป นอกจากนี้ ยังบังคับให้สามเณรภัทระ พาไปที่กุฏิของพระศรายุทธ เสือก้อน ซึ่งอยู่ใกล้เคียงกัน จากนั้นใช้อาวุธปืนจี้เอาโทรศัพท์มือถือยี่ห้อโนเกียรุ่น 3350 ไป 1 เครื่อง และเครื่องเล่นเกมส์เพลสเตชั่นอีก 1 เครื่องจากนั้นได้ค้นในตัวของสามเณรภัทระ และพระศรายุทธ เพื่อที่จะเอาเงินสด แต่พระศรายุทธและสามเณรภัทระบอกว่า วันนี้ไม่มีเงิน จะมีอีกทีก็ตอนออกพรรษา นายวันรบจึงได้บอกว่า เตรียมเอาไว้ให้ด้วยจะมาออกตอนออกพรรษาพร้อมกับเครื่องเล่นวีซีดี จากนั้นจึงเดินไปขึ้นรถจักรยานยนต์ขับขี่หลบหนีไป

ต่อมาพระครูอาทรกิจจานุโยค รองเจ้าอาวาสวัดชีป่าสิตารามทราบเรื่อง จึงวางแผนจับกุมตัวโดยวางกำลังล้อมเอาไว้ตลอดทั้งคืน ตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา

จนกระทั่งเวลาประมาณ 01.00 น. วันที่ 27 ตุลาคม นายวันรบขับขี่รถจักรยายนต์พร้อมกับเพื่อนอีกหลายคันมาจอดข้างวัด แล้วนายวันรบพร้อมกับเพื่อนทราบชื่อเพียงว่านายหนึ่ง เดินไปที่กุฏิของสามเณรภัทระใช้อาวุธมีดจี้เอาเงินไป 40 บาท จากนั้นจึงเดินไปที่กุฏิของพระศรายุทธเพื่อจี้เอาเงินและเครื่องเล่นวีซีดีตามที่ได้นัดหมายเอาไว้ พระเณรและลูกศิษย์วัดที่ซุ่มรออยู่ จึงออกจากที่ซ่อนตรงเข้าจับกุมตัวนายวันรบ

แต่นายวันรบไม่ยอมให้จับกุมตัวแต่โดยดี จึงเกิดการต่อสู้กันขึ้น และนายวันรบถูกรุมประชาทัณฑ์อย่างหนัก เป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ส่วนนายหนึ่งเพื่อนที่มาด้วยกัน วิ่งหลบหนีไปขึ้นซ้อนท้ายรถจักรยายนต์หลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหานายวันรบ บุกรุกเคหะสถานผู้อื่นในเวลากลางคืน, ข่มขู่กรรโชกทรัพย์ผู้อื่นโดยใช้กำลังประทุษร้ายและมีอาวุธในการกระทำความผิด นำตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนเพื่อนที่หลบหนีไปได้ จะขอออกหมายจับต่อไป

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์