บุตโต ไม่หวั่นคำขู่ฆ่า เดินทางไปเคารพศพบิดา

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานวานนี้ (27 ต.ค.) ว่า

นางเบนาซีร์ บุตโต อดีตนายกรัฐมนตรีปากีสถาน เดินทางไปยังหมู่บ้านบรรพบุรุษ เพื่อเคารพหลุมศพบิดา นับเป็นการเดินทางออกนอกนครการาจี ครั้งแรกหลังเกิดเหตุลอบสังหารเมื่อ 9 วันก่อน ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตไปถึง 143 คน


รายงานระบุว่า
 
กลุ่มผู้สนับสนุนหลายร้อยคนวิ่งกรูกันไปที่ขบวนรถของนางบุตโต ขณะที่นางเดินทางมาถึงหมู่บ้านการ์ฮี คูดา บาคช์ ซึ่งอยู่ห่างจากท่าอากาศยานเมืองซุกคูร์ ราว 100 กม. โดยมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยหลายร้อยนายพร้อมอาวุธคอยคุ้มกันอย่างแน่นหนา โดยได้เข้าปิดล้อมบริเวณสุสาน ห้ามผู้ใดเข้าโดยเด็ดขาด รายงานระบุว่า ทันทีที่ก้าวลงจากรถ นางบุตโต ได้ตรงไปยังหลุมศพของบิดาในทันที นายซุลฟิการ์ อาลี บุตโต เป็นผู้นำที่มาจากการเลือกตั้งคนแรกของปากีสถาน แต่ถูกกองทัพโค่นอำนาจ และจับแขวนคอ ในปี 2522


นับแต่กลับจากลี้ภัยในต่างประเทศ เมื่อวันที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา นางบุตโต ใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ในบ้านพักที่นครการาจี แต่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา นางบุตโต ประกาศว่าไม่หวั่นต่อคำขู่คุกคามแต่อย่างใด และเตรียมจะเดินทางไปยังเมืองอื่น ๆ ทั้งลาฮอร์ และอิสลามาบัด นอกจากนี้ ยังต้องการเดินทางไปยังแคว้นแคชเมียร์ และพื้นที่ห่างไกลตามแนวพรมแดนที่ติดต่อกับอัฟกานิสถานด้วย


ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่า
 
กองทัพปากีสถาน สั่งระดมทหารมากกว่า 2,500 นาย กระจายกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยตามแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญต่างๆ หวังกำราบกลุ่มที่พยายามปลุกระดมประชาชนทำสงครามต่อต้านรัฐบาล


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์