รวบช่างโยธา 6 รีดเงิน 3 หมื่น

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 26 ต.ค.

พ.ต.ท.ชวณิชย์ ทองสุกแก้ว รอง ผกก.(ป.) สภ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี พร้อมชุดสืบสวน ได้จับกุมนายสมาน นิลสกุล อายุ 30 ปี หัวหน้าส่วนโยธา (นักบริหารงานช่าง 6) อบต.ลาดหลุมแก้ว อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี ข้อหาเป็นเจ้าพนักงานเรียกรับสินบน โดยจับกุมได้บริเวณริมถนนหน้า อบต.ลาดหลุมแก้ว พร้อมของกลางธนบัตรใบละ 1 พันบาท ที่ถ่ายเอกสารไว้แล้วรวม 3 หมื่นบาท


ทั้งนี้ เมื่อบ่ายวันเดียวกัน

นายสมบัติ กรุดเงิน อายุ 39 ปี ได้รับมอบอำนาจจาก หจก.ทรัพย์ศรีเมืองการช่าง ตั้งอยู่เลขที่ 112/7 หมู่ 1 ถนน 345 ต.บางคูวัด อ.เมืองปทุมธานี ซึ่งเป็นของนักการเมืองรายหนึ่ง เข้าร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.ชวณิชย์ ทองสุกแก้ว ว่า มีข้าราชการระดับหัวหน้าการโยธา อบต.ลาดหลุมแก้ว เรียกรับเงินค่าตรวจสอบและรับงานที่ หจก.ทรัพย์ศรีเมืองการช่าง รับเหมาทำถนนหินคลุกใน หมู่ 2 ต.ลาดหลุมแก้ว


หลังรับแจ้ง พ.ต.ท.ชวณิชย์ได้วางแผนจับกุม โดยให้นายสมบัตินำเงินสด 3 หมื่นบาท นัดหมายไปมอบให้กับข้าราชการคนดังกล่าว พร้อมถ่ายเอกสารธนบัตรไว้เป็นหลักฐาน พอถึงเวลานัดหมายได้มีนายสมาน นิลสกุล หัวหน้าส่วนโยธา อบต.ลาดหลุมแก้ว ขับรถเก๋งบีเอ็มดับบลิว รุ่น 525i สีดำ ทะเบียน ธจ 2137 กรุงเทพมหานคร มาจอดหน้า อบต.ลาดหลุมแก้ว ตามที่นัดหมาย จากนั้น น.ส.วรนันท์ จันทร์เพ็ชร์ นักวิชาการ 3 อบต.ที่เดียวกัน แฟนสาวของนายสมาน ได้ลงจากรถมารับเงินจากนายสมบัติ พอสบจังหวะเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ซุ่มรออยู่ได้จู่โจมจับกุมพร้อมเงินคาหนังคาเขา


จากการสอบสวนนายสมานให้การปฏิเสธ อ้างว่า
 
ถูกกลั่นแกล้งจากกลุ่มผู้เสียผลประโยชน์ จากกรณีที่เป็นหนึ่งในคณะกรรมการตรวจรับงานจ้างเหมาและไม่ยอมรับงานโครงการก่อสร้างถนนของ อบต.ลาดหลุมแก้วที่สร้างผิดแบบกำหนดให้เป็นหินคลุก แต่กลับเป็นดินฝุ่นไม่มีคุณภาพและทราบดีว่า เจ้าของงานเป็นนักการเมืองผู้ทรงอิทธิพลระดับจังหวัด ไม่กล้าไปเรียกรับสินบนอย่างแน่นอน รายละเอียดทั้งหมดขอแถลงที่ศาล และ ป.ป.ช.ต่อไป จากนั้นได้ใช้ตำแหน่งประกันตัวเองออกไป ส่วน น.ส.วรนันท์ เจ้าหน้าที่ได้กันไว้เป็นพยาน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์