ชาวบ้านแตกตื่น พบระเบิดซุกห้องแถวร้างใกล้ธ.ก.ส.

ชาวบ้านแตกตื่น พบระเบิดเอ็ม เค ทู ซุกห้องแถวร้างใกล้ปั๊มน้ำมันเอสโซ่ติดกับธ.ก.ส.

(26ตค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

เวลา 09.00 น. ได้เกิดเหตุระทึกขวัญ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.นางเลิ้ง ได้รับแจ้งเหตุพบวัตถุระเบิดซุกซ่อนอยู่ในห้องแถวเลขที่ 465/2 ถนนนครสวรรค์ ใกล้กับปั้มน้ำมันเอสโซ่ ติดกับสำนักงานธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.) ซึ่งอยู่ห่างจากประตูด้านหลังทำเนียบรัฐบาล บริเวณสะพานอรทัยไปประมาณ 500 เมตร ทั้งนี้ พ.ต.ท.ณรงค์ธรรม บัวทอง สวป. สน.นางเลิ้ง ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจประมาณ 10 นาย รุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ จากนั้นจึงเปิดเผยว่า ตรวจพบวัตถุระเบิดเอ็ม เค ทู หรือระเบิดลูกเกลี้ยงจำนวน 1 ลูก ดูจากสภาพภาพนอกยังสามารถใช้การได้หากมีการถอดสลัก


ในเบื้องต้นจากการสอบปากคำเจ้าของห้องเช่าดังกล่าวระบุว่า

เพิ่งมาทำสัญญาเช่าห้องแถวหลังนี้ซึ่งเดิมปล่อยทิ้งร้างไว้ เพื่อจะปรับปรุงตกแต่งเปิดเป็นร้านอาหาร แต่เมื่อช่วงเช้าคนงานที่เข้าไปทำความสะอาดได้ไปพบระเบิดดังกล่าวห่อกระดาษวางทิ้งไว้บนหิ้งพระในห้องครัวบริเวณชั้นล่าง ผู้เช่าร้านจึงได้นำเทปพันสายไฟไปพันเซฟกระเดื่องเอาไว้ป้องกันไม่ให้เกิดการระเบิดขึ้น แล้วนำถุงพลาสติกมาห่อไว้อีกชั้นหนึ่งก่อนจะนำมาวางไว้ในตู้กระจกหน้าร้าน

โดยตอนแรกตั้งใจจะนำระเบิดไปส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเอง
 
แต่เปลี่ยนใจแจ้งเหตุกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเพื่อให้มาตรวจสอบ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำระเบิดส่งไปให้หน่วยเก็บกู้เพื่อตรวจพิสูจน์ต่อไป ทั้งนี้ระหว่างการตรวจสอบได้มี พ.ต.ศักดิ์ศิริ แข็งแรง นายทหารกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ มาร่วมสังเกตการณ์ด้วย อย่างไรก็ตามหลังเก็บกู้ระเบิดดังกล่าวแล้ว ได้มีการปิดกั้นพื้นที่เพื่อทำการตรวจค้นอย่างละเอียดอีกครั้งซึ่งก็ไม่พบวัตถุต้องสงสัยใดๆเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวผู้เช่าห้องแถวและเด็กคนงานที่พบระเบิดไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่สน.นางเลิ้ง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

ผู้เช่าห้องแถวดังกล่าวได้เล่าเหตุการณ์ให้ผู้สื่อข่าวฟังด้วยน้ำเสียงตื่นเต้นว่า เมื่อช่วงเช้าขณะที่ตนนอนหลับพักผ่อนอยู่ในห้องแถวดังกล่าว คนงานที่มาทำความสะอาดได้มาบอกว่าพบระเบิดห่อกระดาษทิ้งไว้ในห้องครัว ตนก็ตกใจจนมือสั่น เพราะไม่เคยเจอเหตุการณ์อย่างนี้มาก่อน แต่พอตั้งสติได้ก็รีบเอาเทปพันสายไฟไปพันกระเดื่องป้องกันสลักเอาไว้ก่อน จากนั้นจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์