มาม่า สุดอั้น เดินหน้าขอปรับราคาก่อนปีใหม่

นายพิพัฒ พะเนียงเวทย์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทไทยเพรสซิเดนฟูดส์ จำกัด (มหาชน) กล่าววันนี้ (25 ต.ค.) ว่า
 
ขณะนี้คณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้ปรับขึ้นราคาสินค้า โดยเฉพาะมาม่าที่ได้รับผลกระทบจากภาวะต้นทุนที่สูงขึ้นแล้ว และให้ผู้บริหารดำเนินตามปรับขึ้นราคาได้ตามความเหมาะสม ขณะนี้กำลังเตรียมข้อมูลเกี่ยวกับต้นทุนที่ปรับสูงขึ้น เสนอให้กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์พิจารณา โดยจะมีการประชุมหารือกันในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2550 และเป็นไปได้ว่าจะต้องปรับขึ้นราคาก่อนปีใหม่ 
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า


ก่อนหน้านี้คณะกรรมการร่วมภาคเอกชนได้ประชุมหารือกันและมีความเห็นสอดคล้องกันว่าสินค้าหลายชนิดจำเป็นต้องปรับขึ้นราคาตามภาวะต้นทุนที่ปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา โดยเฉพาะเรื่องของต้นทุนราคาน้ำมันที่เกี่ยวพันกับค่าขนส่ง และวันที่ 2 พฤศจิกายนจะประชุมหารือกับกระทรวงพาณิชย์ มั่นใจว่าเมื่อชี้แจงแล้วกระทรวงพาณิชย์จะเข้าใจ
 

ด้านนายทองอยู่ คงขันธ์ เลขาธิการสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย กล่าวว่า


สมาชิกของสหพันธ์ที่มีสัดส่วนประมาณร้อยละ 60 ของรถบรรทุกขนส่งสินค้ายังไม่ได้ปรับขึ้นราคาค่าขนส่งมาตั้งแต่ตอนที่ราคาน้ำมันดีเซลอยู่ที่ลิตรละ 22 บาท แต่ขณะนี้ราคาน้ำมันปรับขึ้นมาที่ 27.79 บาทต่อลิตรแล้ว ทำให้ต้นทุนเฉพาะน้ำมันของผู้ประกอบการขนส่งปรับขึ้นประมาณร้อยละ 12 ดังนั้น จึงมีความจำเป็นต้องปรับขึ้นราคาอย่างน้อยร้อยละ 3-5 เพื่อให้สามารถอยู่ได้
 

ทั้งนี้ทางสหพันธ์ฯ ได้เสนอให้รัฐมนตรีพลังงานชะลอการนำเงินส่งเข้ากองทุนน้ำมัน 1.80 บาทต่อลิตร เพื่อลดแรงกดดันการปรับขึ้นราคาน้ำมันดีเซลแล้ว แต่รัฐมนตรีพลังงานยืนยันไม่สามารถทำได้ เพราะมีภาระต้องชำระคืนหนี้กองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงกว่า 20,000 ล้านบาท ดังนั้น สหพันธ์ฯ คงจะปรับขึ้นราคาแน่นอนในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์