เกาะสมุยอ่วม! เจอพิษน้ำท่วม

เกาะสมุย อ่วม! ฝนถล่ม 5 วันติด น้ำท่วมหลายพื้นที่ ถนนเป็นอัมพาต ชาวบ้านต้องช่วยกันออกแรงขุดร่องระบายน้ำลงทะเล ขณะที่อ่างเก็บน้ำพรุเฉวงน่าห่วง ระดับน้ำล้นขึ้นพื้นถนนแล้ว หวั่นวิกฤติ

เมื่อคืนวันที่ 24 ต.ค.ที่ผ่านมา ที่ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ฝนได้ตกหนักอย่างต่อเนื่องเป็นวันที่ 5 แล้ว โดยน้ำท่วมได้ขยายวงกว้างกินพื้นที่บนถนนทางหลวงสายรอบเกาะ (ถ.ทวีราษฎร์ภักดี) เพิ่มอีกหลายจุด เช่น ที่ ต.บ่อผุด หน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี น้ำไหลจากภูเขาบ่อผุด ไปรวมบนถนนท่วมตึกแถวพาณิชย์หลายคูหา เนื่องจากลำรางสาธารณะด้านข้างโรงพยาบาลบ้านดอนอินเตอร์ ถูกถมปิดทางน้ำจนเจ้าของตึกแถวต้องนำกระสอบทรายไปทำคันกั้นไว้  และที่หน้าบ้านริมบึง ใกล้สามแยกบ่อผุด ขณะที่ชาวบ้านหมู่ 1 ต.บ่อผุด ได้รวมตัวช่วยตัวเองนำรถแบ๊คโฮมาทำการขุดร่องน้ำเพื่อระบายให้ลงท่อระบายน้ำของหมวดการทางเกาะสมุย เร่งดันระบายน้ำลงทะเล เนื่องจากจะมีปริมาณน้ำบนภูเขาไหลลงมาท่วมซ้ำอีก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนถนนช่วงหน้าหมวดการทางเกาะสมุย บริเวณทางเข้าโรงแรมสมุยพาราไดส์  และหน้าที่ทำการไปรษณีย์แม่น้ำ ม.1 ต.แม่น้ำ  ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร มีระดับน้ำท่วมสูง 40 ซ.ม.

ทำให้รถยนต์เล็กและรถจักรยานยนต์ผ่านลำบาก ส่วนถนนเฉวง ซอย 3 (ตลาดแหลมดิน) ทางไปหาดเฉวงแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง เกิดน้ำท่วมขังบนถนนหน้าตลาดดาวซีฟู้ด ร่วม 4 วันจนมีสีดำและส่งกลิ่นเหม็นเน่าแล้ว น้ำท่วมขังปริมาณน้ำสูง 80-100 ซ.ม.รถเล็กผ่านไปไม่ได้เป็นระยะทางกว่า 800 เมตร ขณะที่หน้าโรงแรมแซนซีรีสอร์ท ทางลงชายหาดละไม ต.มะเร็ต ระดับน้ำสูงประมาณ 70 ซ.ม.เป็นระยะทางยาวกว่า 300 เมตร ซึ่งผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าหลังจากที่เมื่อคืนวันที่ 23 ที่ผ่านมา ฝนได้ตกหนักลงมาทั้งคืน ทำให้อ่างเก็บน้ำพรุเฉวง ระดับน้ำได้ล้นขึ้นมาถึงฟุตบาธถนนแล้ว และคาดว่าหากว่าวันที่ 24 ต.ค.ฝนยังตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับน้ำทะเลนุนขึ้นมาจะทำให้พื้นที่หาดเฉวงในตำบลบ่อผุดน่าวิตกมาก

นายสุริญญา ยืนนาน รองนายกเทศมนตรีตำบลเกาะสมุย เปิดเผยว่า

ขณะนี้ได้สำรวจความเสียหายของประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนแล้วหลายราย ส่วนในการแก้ปัญหา เมื่อวันที่ 23 ต.ค.เครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ที่ทางเทศบาลได้ทำเรื่องยื่มไปที่กรมชลประทาน ได้มาถึงแล้วจำนวน 3 เครื่อง โดยจะทำการติดตั้งเพิ่มที่หน้าสถานีดับเพลิงหาดเฉวง อีก1 เครื่อง รวมเป็น 2 เครื่อง เนื่องจากได้ระบายน้ำจาดตลาดสดดาวซีฟู๊ด และพื้นที่หาดเฉวง และอีก 2 เครื่องจะส่งไปที่หาดเชิงมนต์ ม. 5 บ้านปลายแหลม ต.บ่อผุด และ อีก 1 เครื่อง ที่ชายหาดละไม ซึ่งทางเทศบาลได้นำหน่วยบรรเทาสาธารณะภัยออกทำการช่วยเหลืออย่าเร่งด่วนแล้ว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์