อีกครั้ง!! งานสัตว์เลี้ยง ชื่นชมความน่ารัก สุนัขทรงเลี้ยง

งานครั้งนี้ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานสุนัขทรงเลี้ยง 'หลานคุณทองแดง' จำนวน 3 สุนัข มาแสดงความสามารถการเชื่อฟังคำสั่ง

กลับมาอีกครั้งสำหรับงานที่จัดขึ้นเอาใจคนรักสัตว์ 'มหกรรมสัตว์เลี้ยงแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 7 เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา ในปีพุทธศักราช 2550' ที่กรมปศุสัตว์ กรมประมง และกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ร่วมกับ ททท. พร้อมด้วย สมาคม/ชมรมสัตว์เลี้ยงต่างๆ ร่วมกันจัดขึ้น ในวันที่ 14-16 ธันวาคม ที่สวนสามพราน จ.นครปฐม


ในงานแถลงข่าวการจัดงานที่กรมปศุสัตว์ นายวัลลภ เจียรวนนท์ รองประธานคณะกรรมการดำเนินงานจัดงาน บอกว่า

การจัดงานครั้งนี้ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานสุนัขทรงเลี้ยง 'หลานคุณทองแดง' จำนวน 3 สุนัข มาแสดงความสามารถการเชื่อฟังคำสั่ง
นอกจากนี้ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานสุนัขทรงเลี้ยงวังศุโขทัยมาร่วมแสดงความสามารถในงานครั้งนี้เช่นกัน และในวันเปิดงานยังได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จฯเป็นองค์ประทานเปิดงานด้วย

'ขณะนี้ยังไม่ทราบชื่อว่าสุนัขทรงเลี้ยงลูกหลานคุณทองแดงสุนัขไหนจะมาแสดงความสามารถพิเศษ เนื่องจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระราชประสงค์ให้ประชาชนที่มาดูสุนัขทรงเลี้ยงได้รับชมสิ่งที่ดีที่สุด มีสุขภาพแข็งแรง และพร้อมที่จะแสดงที่สุด ถ้าส่งชื่อมาก่อนว่าสุนัขไหนจะแสดง แล้วเกิดวันแสดงไม่สบายขึ้นมา ก็อาจจะมีปัญหาได้'


สำหรับโปรแกรมการแสดงของสุนัขทรงเลี้ยง นายวัลลภบอกว่า

หลานคุณทองแดงจำนวน 3 สุนัข จะแสดงความสามารถในการเชื่อฟังคำสั่งวันละ 1 สุนัข ได้แก่วันที่ 14 ธันวาคม เวลา 10.30 น. และวันที่ 15-16 ธันวาคม เวลา 15.00 น. ส่วนสุนัขทรงเลี้ยงของวังศุโขทัยมาแสดงในวันที่ 14 ธันวาคม เวลา 11.55 น. นอกจากนี้ ยังได้จัดนิทรรศการพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวกับสัตว์เลี้ยงต่างๆ ด้วย


 

งานนี้คนรักสัตว์ห้ามพลาด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์