เปิดลงทะเบียนเยียวยา คนทำหนัง-ละคร รับ 15,000 แบบไหนถึงจะได้ไปดู


เปิดลงทะเบียนเยียวยา คนทำหนัง-ละคร รับ 15,000 แบบไหนถึงจะได้ไปดู

มีรายงานว่า สมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติได้ประกาศความร่วมมือกับเน็ตฟลิกซ์เพื่อจัดตั้ง "กองทุนเยียวยาโควิด-19 สำหรับลูกจ้างอิสระในอุตสาหกรรมภาพยนตร์และละครโทรทัศน์" ที่มุ่งให้ความช่วยเหลือกับบุคลากรในวงการ ดังกล่าวที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดจากสถานการณ์ในปัจจุบัน

โรคโควิด-19 ได้สร้างความเสียหายอย่างมากให้กับอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ทั่วโลก ไม่เว้นแม้แต่ประเทศไทย โดยทั้งกองถ่ายทำภาพยนตร์-ละครและการผลิตรายการโทรทัศน์จำนวนมากต่างต้องหยุดชะงักลง ทำให้ทั้งนักแสดงและบุคลากรเบื้องหลังจำนวนมากต้องหยุดงานและขาดรายได้ ด้วยเหตุนี้ ทางสมาพันธ์ภาพยนตร์จึงได้ร่วมมือกับเน็ตฟลิกซ์เพื่อก่อตั้งกองทุนเยียวยาสำหรับอุตสาหกรรมบันเทิง โดยเฉพาะ เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดจากสถานการณ์นี้ โดยในโอกาสนี้ ทางเน็ตฟลิกซ์เอง ได้ร่วมสนับสนุนเงินทุนเป็นจำนวน 16 ล้านบาท



ซึ่งกองทุนนี้จะเปิดให้ลูกจ้างอิสระและผู้ที่ทำงานเป็นรายโปรเจกต์ เช่น ผู้ช่วยประจำกองถ่าย ผู้ช่วยนักตัดต่อ ผู้ควบคุมไมค์บูม และตำแหน่งอื่น ๆ ในกองถ่ายภาพยนตร์และละครโทรทัศน์ในประเทศไทย ได้ยื่นขอรับ ความช่วยเหลือผ่านช่องทางออนไลน์ตั้งแต่วันที่ 4 มิถุนายน 2563 เป็นต้นไป

รายละเอียดของกองทุนเยียวยา
คุณสมบัติผู้ลงทะเบียน: ต้องเป็นลูกจ้างอิสระ (Freelance) ในกระบวนการการผลิตภาพยนตร์ หรือ ละครโทรทัศน์ในไทยโดยสามารถชี้แจงให้เห็นได้ว่า งานที่ตนทำอยู่ได้รับผลกระทบไม่ว่าจะเป็น การยกเลิกหรือเลื่อนการผลิตออกไปนับตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม 2563 เป็นต้นมา (ช่วงเวลาเดียวกับการประกาศ พรก. สถานการณ์ฉุกเฉิน) ต้องไม่เป็นลูกจ้างอิสระที่ทำงานให้กับสายการผลิตของเน็ตฟลิกซ์อยู่ ณ เวลานี้ หรือได้รับเงินเยียวยาจากเน็ตฟลิกซ์ก่อนหน้านี้และเป็นผู้ถือสัญชาติไทย หรือ ผู้มีถิ่นพํานักถาวรในประเทศไทย โดยลูกจ้างอิสระ ที่เข้าข่ายได้รับการเยียวยามีดังต่อไปนี้

เปิดลงทะเบียนเยียวยา คนทำหนัง-ละคร รับ 15,000 แบบไหนถึงจะได้ไปดู


- ฝ่ายแอนิเมชันและวิชวลเอฟเฟค : ลูกจ้างอิสระ (ฟรีแลนซ์) ตัวอย่างเช่น 2D/3D แอนิเมเตอร์ นักวาดสตอรี่บอร์ด นักวาดคอนเซ็ปต์อาร์ต ช่าง2D/3D VFX นักตัดต่อ VFX ผู้ประสานงานฝ่าย VFX ผู้ช่วยช่างเทคนิคฝ่าย VFX และอื่น ๆ

- ฝ่ายศิลป์ : ลูกจ้างอิสระ (ฟรีแลนซ์) ตัวอย่างเช่น ผู้จัดซื้ออุปกรณ์ประกอบฉาก ผู้จัดการอุปกรณ์ประกอบฉากหน้ากอง ทีมงานฝ่ายจัดสร้างฉาก ทีมงานช่างก่อสร้าง ผู้ช่วยฝ่ายศิลป์ และอื่น ๆ

- ฝ่ายเครื่องแต่งกาย/แต่งหน้า : ลูกจ้างอิสระ (ฟรีแลนซ์) ตัวอย่างเช่น ผู้ช่วยฝ่ายเครื่องแต่งกาย ผู้ช่วยฝ่ายแต่งหน้า ผู้ช่วยฝ่ายทำผม และอื่น ๆ

- ฝ่ายบริหารจัดการกองถ่าย : ลูกจ้างอิสระ (ฟรีแลนซ์) ตัวอย่างเช่น ผู้ช่วยประจำกองถ่าย ผู้ช่วยผู้กำกับที่สองและที่สาม ผู้ช่วยฝ่ายบัญชี แคชเชียร์ประจำกองถ่าย ผู้ช่วยฝ่ายสถานที่ และผู้ช่วยฝ่ายจัดหานักแสดง คนขับรถประจำกองถ่าย ผู้ช่วยด้านสวัสดิการ และอื่น ๆ

- ฝ่ายโพสต์โปรดักชั่น : ผู้มีอาชีพรับจ้างอิสระ (ฟรีแลนซ์) ตัวอย่างเช่น ผู้ประสานงานฝ่ายโพสต์ ผู้ช่วยนักตัดต่อ ผู้ช่วยฝ่ายเสียง ผู้ช่วยนักปรับแต่งสี ผู้แปลสคริปต์ และอื่น ๆ

- ฝ่ายงานเทคนิค : ผู้มีอาชีพรับจ้างอิสระ (ฟรีแลนซ์) ตัวอย่างเช่น ผู้เก็บบันทึกไฟล์งาน ผู้ควบคุมไมค์บูม ช่างไฟ ผู้ช่วยผู้กำกับภาพที่สองและที่สาม ผู้ช่วยช่างถ่ายภาพนิ่งประจำกองถ่าย ทีมงานช่างไฟและผู้ควบคุมอุปกรณ์อิเล็กทรอนิค และอื่น ๆ

เปิดลงทะเบียนเยียวยา คนทำหนัง-ละคร รับ 15,000 แบบไหนถึงจะได้ไปดู

สำหรับวิธีลงทะเบียนสามารถดาวน์โหลดได้ที่>>>: ที่นี่ และ สามารถลงทะเบียนของรับสิทธิ์ได้ตั้งแต่วันที่ 4 มิถุนายน 2563 เวลา 12.00 น. ถึงวันที่ 11 มิถุนายน 2563 เวลา 23.59 น. หรือจนกว่าจะมีผู้สมัครเต็มตามกำหนด และ หากผู้ที่ได้รับสิทธิ์จะได้รับการติดต่อจากสมาพันธ์ภาพยนตร์ผ่านทาง SMS และอีเมล์ถึงผลการพิจารณาภายในสองสัปดาห์หลังการลงทะเบียนอย่างถูกต้อง โดยจะได้รับยอดเงินบริจาคจำนวน 15,000 บาท ต่อ 1 ผู้สมัคร สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-6439100 หรือ อีเมล์ info@mpc.or.th


เครดิตแหล่งข้อมูล : www.mpc.or.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:18 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์