ประชัย ยันไม่รวมชี้ตัวใครตัวมัน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 22 ต.ค. ที่อาคารทีพีไอ ถนนสาทร

นายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ หัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย แถลงข่าวเพื่อชี้แจงถึงกรณีการควบรวมพรรคมัชฌิมาธิปไตย พรรคประชาราชและพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา ที่เกิดขึ้นในวันที่ 20 ตุลาคม ที่บ้านในซอย ราชครูของพล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ อดีตนายกรัฐมนตรีว่า พรรคมัชฌิมาธิปไตยเป็นพรรคสายกลาง ใครมีเรื่องเดือดร้อนก็พร้อมที่จะช่วยเหลือ

ในช่วงคืนวันศุกร์ที่ 19 ตุลาคม ตนได้พูดคุยกับผู้มาร่วมประชุมบางคนถึงเรื่องทิศทางทางการเมืองเรื่องการเดินสายกลาง และอยากหาข้อสรุป

จึงนัดพูดคุยกันอีกครั้งในวันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม เพื่อหาทางออกที่ดีที่สุด ซึ่งได้ข้อสรุปว่าจะมีการแถลงร่วมกันอีกครั้งเมื่อการเลือกตั้งเสร็จสิ้น อาจจะเป็นรัฐบาลผสม แต่จะมีพรรคไหนบ้าง สื่อมวลชนคงรู้ หลังจากเห็นภาพการเจรจากันที่ออกมาผ่านสื่อโทรทัศน์ ซึ่งเผยแพร่ ภาพอย่างชัดเจน แต่หนทางที่ดีที่สุดของทุกพรรคในขณะนี้คือต่างคนต่างเดิน ใครอยากมาเป็นสมาชิกก็พร้อมอ้าแขนรับเข้าพรรคสำหรับทุกคนเป็นมิตรกับเรา และวันนี้ไม่ทราบว่าใครเป็นคนเรียกสื่อมวลชนไป เพราะตนไม่ได้เป็นผู้เรียก ไม่รู้ว่าข่าวรั่วไปได้อย่างไร

โบ้ยมุก “กร” ผีน้าชาติมาเข้าฝัน 

นายประชัยกล่าวต่อว่า ไม่เคยฝันเห็น พล.อ.ชาติชาย เพราะเวลานอนก็จะหลับไปเลย ส่วนที่นายกรบอกว่าตนฝันว่า พล.อ.ชาติชายมาเรียกประชุมนั้น นายกรอาจจะมีมุกตลกอะไรของท่าน จริงๆวันนั้นเป็นการสังสรรค์พูดคุยกันธรรมดาเท่านั้น เราไม่ชอบการจัดฉากและไม่รู้ว่าใครจัด ตอนแรกจะเป็นการคุยกันภายใน ไม่มีใครไปไม่มีใครมาทั้งนั้น และหลังจากนั้นพรรคใครพรรคเขา เรามัชฌิมาเป็นทางสายกลาง 

ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวนายทหารบางคนจะเข้าร่วมพรรคมัชฌิมาธิปไตย รวมทั้ง พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร รองปลัดกระทรวงกลาโหม นายประชัยตอบว่า พล.อ.สพรั่งยังเป็นข้าราชการประจำอยู่ แต่เมื่อเกษียณอายุราชการเราก็ยินดีต้อนรับเข้ามาร่วมงาน เพราะ พล.อ.สพรั่งเป็นคนดี


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์